Sắp diễn ra Hội nghị Bộ trưởng ASEM tại Hà Nội

Thời sựThứ Ba, 16/10/2012 10:04:00 +07:00

(VTC News) - Hội nghị Bộ trưởng ASEM về Lao động-Việc làm lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 24-26/10 tới.

(VTC News) - Chiều 16/10, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thanh Hòa cho hay, Hội nghị Bộ trưởng ASEM về Lao động-Việc làm lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 24-26/10 tới.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEM về Lao động – Việc làm lần thứ 4 vào các ngày 24- 26/10/2012 tại Hà Nội.

Với chủ đề “Việc làm và an sinh xã hội - chìa khóa để tăng trưởng toàn diện và bền vững”, Hội nghị Bộ trưởng ASEM về lao động – việc làm lần thứ 4 năm 2012 dự kiến có khoảng 150-200 đại biểu tham dự, trong đó bao gồm cả các đại biểu trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Thanh Hòa, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Ảnh: Internet)  
Hội nghị này được tổ chức nhằm trao đổi kinh nghiệm thực hiện tốt trong lĩnh vực lao động việc làm và an sinh xã hội trong bối cảnh các quốc gia đang nổ lực khắc phục hậu quả của khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu trong thời gian vừa qua, và tình hình thị trường lao động tại các nước ASEM trong tương lai.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng nhằm xác định lại những vấn đề quan tâm chung gắn với các cuộc thảo luận gần đây trên các diễn đàn quốc tế khác; điểm lại các dự án hợp tác đã và đang triển khai trong ASEM, xác định các dự án hợp tác giai đoạn 2012-2014.


Kết quả Hội nghị là bản Tuyên bố chung của các Bộ trưởng và sẽ đóng góp cho Hội nghị Cấp cao ASEM 9 được tổ chức tại Vientiane, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào vào đầu tháng 11/2012.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận 2 nhóm vấn đề chính: Chính sách việc làm bao gồm cả việc làm cho thanh niên và việc làm cho các nhóm dễ bị tổn thương; Ba thách thức chủ yếu hiện nay đối với chương trình nghị sự việc làm bền vững, đó là: An sinh xã hội, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, An toàn và sức khỏe nơi làm việc.

Hội nghị Bộ trưởng Lao động và việc làm ASEM được tổ chức 2 năm/lần kể từ năm 2006 và là diễn đàn để các đối tác ASEM trao đổi, tăng cường mối quan hệ và tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề lao động, việc làm và xã hội toàn cầu.

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng ASEM về lao động, việc làm lần thứ 4, Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn các đối tác xã hội ASEM.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn