Sắp đến ngày thu hoạch, hơn 1 tấn cá chết nổi trắng ao cạnh bãi rác Nam Sơn, Hà Nội

Thời sựThứ Ba, 21/08/2018 09:53:00 +07:00

Hơn 1 tấn cá sắp đến ngày thu hoạch nuôi trong ao cạnh bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) bỗng chết hàng loạt.

Video: Cá chết nổi trắng ao nuôi cạnh bãi rác Nam Sơn, Hà Nội

Sáng 21/8, trả lời PV VTC News, ông Trần Đình Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) xác nhận và cho biết hiện tượng cá chết hàng loạt ở ao nuôi cá hộ anh Nguyễn Văn Vỹ và anh Nguyễn Ngọc Tuân (thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn).

Theo ông Cường, ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để hỗ trợ gia đình vớt và xử lý cá chết, đồng thời báo cáo UBND huyện và các phòng ban chức năng để xác định nguyên nhân. Số lượng cá chết của gia đình anh Vỹ ước tính ban đầu khoảng 1 tấn và gia đình anh Tuân là 300kg.

"Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cá chết, chưa có kết luận nên chưa thể thông tin cụ thể. Tuy nhiên, cũng có thể, nguồn nước xả thải của khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn làm ảnh hưởng đến khu vực nuôi cá của người dân. Nguyên nhân chính thức phải chờ kết luận của cơ quan chức năng", Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn thông tin.

Ông Cường cũng cho biết, chính quyền xã hỗ trợ các gia đình công tác trục vớt, xử lý cá chết và động viên người dân trong quá trình sản xuất cần giữ các nguồn nước để nước ô nhiễm không xâm nhập vào.

ca-chet 9

Xác cá chết được vớt chất đống trên bờ. 

ca-chet1 10

Cá chết chủ yếu là  cá chim, chép, trắm cỏ...,nhiều con có trọng lượng lên đến 3-4kg.

Trước đó, vào ngày 18-19/9, gia đình anh Nguyễn Văn Vỹ phản ánh về việc hơn 1 tấn cá sắp đến ngày thu hoạch của gia đình bỗng chết hàng loạt không rõ nguyên nhân. Cá chết chủ yếu là cá chim, chép, trắm cỏ...Đặc biệt, nhiều con có trọng lượng lên đến 3-4kg gây thiệt hại nặng nề cho gia đình anh Vỹ.

Ao cá của gia đình anh Vỹ rộng gần 2 ha, nằm sát suối Cầu Lai. Trước hiện tượng cá chết bất thường của gia đình anh Vỹ, người dân sống gần khu vực cho rằng, do ảnh hưởng của bão số 4, mưa lớn liên tục khiến nước từ bãi rác Nam Sơn tràn qua suối Cầu Lai, chảy vào đồng ruộng, ao hồ khiến cá chết hàng loạt.

Xuân Trường - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn