Sắp đá hiệp phụ, vì sao Nhật Bản vẫn ngây thơ dính đòn hồi mã thương?

World Cup 2018Thứ Ba, 03/07/2018 06:58:00 +07:00

HLV Akira Nishino thừa nhận ông không lường trước được rằng đội tuyển Bỉ có thể tung ra đòn "hồi mã thương" xuất sắc ở phút bù giờ cuối cùng.

Đội tuyển Nhật Bản ngẩng cao đầu rời World Cup 2018 sau khi để thua đội tuyển Bỉ đầy tiếc nuối với tỉ số 2-3. Đại diện châu Á đã dẫn trước hai bàn nhưng lại để đối thủ ngược dòng thành công, trong đó bàn thắng quyết định của đội tuyển Bỉ đến ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Bàn thua cay đắng mà đội tuyển Nhật Bản phải nhận xuất phát từ một pha phản công mẫu mực của đối thủ. Đó là lúc các học trò của HLV Akira Nishino dính đòn "hồi mã thương" sau khi dồn đội hình lên quyết ghi bàn trong cơ hội tưởng như là cuối cùng của trận đấu.

"Khi quả đá phạt và phạt góc được thực hiện, tôi muốn kết liễu trận đấu. Tất nhiên tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể vào đến hiệp phụ nhưng tôi không lường được pha phản công siêu hạng của họ. Các cầu thủ của tôi không nghĩ rằng trong vài giây ngắn ngủi bóng có thể được đưa sang phần sân của chúng tôi và định đoạt trận đấu", HLV Nishino giải thích.

dt bi nhat ban

 Nhật Bản suýt tạo nên cơn địa chấn ở vòng 1/8 World Cup 2018.

"Khi dẫn 2-0 và không thay đổi người, tôi thực sự muốn ghi thêm bàn thắng và chúng tôi đã có cơ hội. Chúng tôi kiểm soát được trận đấu nhưng đội tuyển Bỉ đã chơi tốt lên ở thời điểm họ phải làm như vậy.

"Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Đội bóng chúng tôi đủ thực lực và đá ngang ngửa với đội tuyển Bỉ, tôi tin là vậy. Trong đầu tôi có những chiến thuật khác nhau và chúng tôi đã đứng vững, nhưng cuối cùng, bàn thua là điều chúng tôi không ngờ tới".

Thất bại cay đắng, đội tuyển Nhật Bản vẫn có thể tự hao về màn trình diễn của họ ở World Cup 2018. Đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc mới thay tướng trước giải đấu chỉ hai tháng nhưng đã thể hiện bộ mặt ấn tượng trong cả bốn trận đấu tại Nga.

neymar brazil mexico

 Nhật Bản dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn để đối thủ lội ngược dòng.

Đây là lần thứ ba Nhật Bản giành quyền vào vòng 1/8 World Cup. Bàn thắng của Genki Haraguchi vào lưới Bỉ cũng là lần đầu tiên một cầu thủ Nhật Bản ghi bàn ở vòng loại trực tiếp của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

"Bốn năm trước ở Brazil chúng tôi không vào được vòng 16 đội và bóng đá Nhật Bản khắc ghi trận thua Colombia. Trong bốn năm qua chúng tôi đã tập luyện rất chăm chỉ và khi gặp lại Colombia ở lượt trận đầu tiên, tất cả chúng tôi đều muốn phục thù", HLV Nishino chia sẻ.

"Tám năm trước ở vòng 16 đội, chúng tôi từng đi đến hiệp phụ và luân lưu, rồi thua. Vậy nên chúng tôi đặt mục tiêu vào sâu hơn. Tôi muốn đội bóng có một tư tưởng khác so với trước đây và tôi nghĩ mình đã làm được. Nhưng có lẽ vẫn còn thiếu chút gì đó, vậy nên trong bốn năm tới chúng tôi sẽ trở lại".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn