Sắp có phương án xử lý 12 dự án 'đắp chiếu'

Kinh tếThứ Hai, 06/02/2017 16:45:00 +07:00

Ngày 6/2, Bộ Công thương cho biết đã yêu cầu các đơn vị lập báo cáo tổng thể, từ đó đề xuất phương án khả thi nhất để xử lý dứt điểm 12 dự án kém hiệu quả.

Vụ Kế hoạch là đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các Tổng cục, Cục, Vụ chuyên ngành lập báo cáo tổng thể về 12 dự án báo cáo Bộ Công thương trước ngày 10/2/2017.

A1

 Nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 - một trong dự án kém hiệu quả.

Cũng liên quan đến các dự án kém hiệu quả trên, ngày 23/1/2017, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo Bộ Công thương xử lý các vấn đề tồn tại ở các dự án lớn chậm tiến độ, kém hiệu quả.

Xem video: Bộ trưởng Công thương trả lời chất vấn: Trách nhiệm của 5 siêu dự án thua lỗ lớn

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Bộ Công thương đã khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao như thành lập Ban chỉ đạo của Bộ Công thương; xây dựng quy chế hoạt động và báo cáo Phó thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng ban chỉ đạo của Chính phủ... các tập đoàn, tổng công ty đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao theo tiến độ đề ra.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty tiến hành rà soát lại các phương án xử lý, giải quyết các khó khăn tồn tại của dự án, doanh nghiệp và từ đó đề xuất phương án khả thi nhất để báo cáo Ban chỉ đạo Bộ Công thương.

Trong phương án đề xuất cần đưa ra các kiến nghị đề xuất tập trung vào cơ chế tài chính, tiền tệ; cơ chế giải pháp về thị trường; cơ chế giải pháp về quản trị doanh nghiệp.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân/tổ chức đối với các dự án.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn