Sắp có cuộc chiến giảm giá Smartphone

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 28/04/2011 06:20:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều loại Smartphone xuất hiện trên thị trường. Điều này báo hiệu sẽ có một cuộc chiến giảm giá Smartphone.

(VTC News) – Các nhà sản xuất điện thoại có vẻ như đang cho ra đời các sản phẩm quá giống nhau về mặt tính năng, trong khi dịch vụ cung cấp dữ liệu có thể vượt qua cả tốc độ cần thiết, cuộc chiến còn lại sẽ là sự cạnh tranh về giá.

Trong 3 năm gần đây, phóng viên của tạp chí công nghệ uy tín PCWorld đã được trải nghiệm hầu hết các điện thoại mới ra đời, có một sự thú vị khi bạn cầm một chiếc điện thoại thông minh trên tay và đưa ra lời dự đoán về những chiếc điện thoại thông minh tiếp theo.

Nhưng năm nay, cả thế giới ai cũng cũng đều dự đoán được. Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2011, các sản phẩm dường như đang lặp đi lặp lại, có vẻ như tất cả các điện thoại đều có một thông số kĩ thuật chính xác: màn hình 4 inches trở lên, camera phía trước hỗ trợ cuộc gọi video, bộ xử lý lõi kép, camera 5.0 hoặc hơn, hỗ trợ 4G, khá nhiều chiếc máy như vậy chạy Android 2.3.

Quá nhiều điện thoại thông minh và các gói dịch vụ được cung cấp giống nhau

Một mặt, khá là tốt khi có một tính thống nhất nào đó, nhưng nó có thể gây bối rối cho người dùng khi tất cả những chiếc điện thoại gần như giống nhau. Các nhà sản xuất đang viện đến những lý do rất nhỏ để phân biệt các sản phẩm của họ đối với những hãng khác, giống như việc có một giao diện mới lạ trên Android chẳng hạn, hoặc tặng trước cho người dùng 1 số ứng dụng có sẵn trong máy, nhiều trong số đó chỉ để che mắt khách hàng, chứ cũng chẳng có gì đặc biệt.

Tuy nhiên, cũng có một số sản phẩm gây bất ngờ, như dòng Xperia, Sidekick 4G hay HTC Evo 3D với mẫu thiết kế độc đáo và tính năng làm cho chiếc máy nổi bật hơn so với những sản phẩm khác, những chiếc máy này cũng hướng tới những khán giả rất cụ thể (chơi game, sử dụng mạng xã hội), các nhà sản xuất sẽ còn phải làm việc nhiều với nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra cho người dùng nhiều lựa chọn hơn.

Một điều tương tự có thể xảy ra đối với dịch vụ cung cấp mang, sau khi thử nghiệm gói không dây dành cho HTC của Verizon, rất hiếm khi tốc độ kết nối ít hơn 10 mb/s trong các thử nghiệm, chúng tôi đã nhận ra rằng đang có những tiêu chuẩn mới cho tốc độ dữ liệu. Verison đang thống trị với chuẩn giao tiếp Thunderbolt, có ưu thế về tốc độ truyền tải dữ liệu thuyết phục.

Nhiều người tiêu dùng đang lựa chọn các điện thoại hỗ trợ Thunderbolt đơn giản là vì tốc độ kết nối.

Nhưng chúng ta cũng biết rằng, rồi các hãng khác cũng sẽ theo chân Verizon mà thôi, có lẽ là trong năm 2012, lúc đó thì người dùng cũng sẽ lại băn khoăn khi các gói dịch vụ được cung cấp giống hệt nhau.

Hiện giờ, các quyết định chọn lựa trở nên khá nhàm chán, vì giá cả, tính năng, kiểu dáng của các loại điện thoại sắp sửa giống hệt nhau.

Trong cuối năm nay và năm tới khi không còn cái gì để “phân biệt”, có lẽ các hãng điện thoại và nhà cung cấp sẽ phải tìm ra nhiều giải pháp cạnh tranh về giá để thu hút người dùng.

Phan Minh (theo Pcworld)


Bình luận
vtcnews.vn