Sắp bán máy bay Boeing bỏ quên ở sân bay Nội Bài

Kinh tếThứ Năm, 09/02/2017 11:52:00 +07:00

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã chấp thuận phương án đấu giá đối với máy bay Boeing 727 - 200 bị bỏ tại sân bay quốc tế Nội Bài từ 2007.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ về việc xác lập quyền sở hữu Nhà nước và phương án xử lý đối với máy bay Boeing 727 - 200 bị bỏ tại sân bay quốc tế Nội Bài.

boeing-727-220

 Máy bay Boeing 727 - 200 bị bỏ rơi tại Nội Bài.

Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện bán đấu giá tài sản theo đúng quy định.

Tiền thu được từ việc bán đấu giá tài sản sau khi trừ chi phí liên quan được nộp vào ngân sách. Trường hợp số tiền thu được từ bán đấu giá không đủ để thanh toán các khoản chi phí, đề nghị hỗ trợ từ ngân sách.

Video: Nghẹt thở xem siêu máy bay Boeing 787 cất cánh thẳng đứng ngoạn mục

Máy bay Boeing B727-200 mang tên Air Dream thuộc Hãng hàng không Royal Khmer Airlines (RKA), quốc tịch Campuchia, khai thác tuyến Hà Nội - Siem Reap - Hà Nội do sự cố đã đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài từ 2007.

Cục Hàng không Việt Nam đã nhiều lần trao đổi với đại diện của hãng Royal Khmer Airlines (RKA) về việc khắc phục sự cố và di dời máy bay. Tuy nhiên, phía RKA không có nhu cầu nhận lại máy bay vì đã hỏng hóc nặng, không còn giá trị kinh tế.

Cơ quan quản lý hàng không Campuchia sau đó đã thông báo việc giấy chứng nhận người khai thác máy bay của hãng hàng không RKA đã bị thu hồi, máy bay B727-200 này đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Do đó, Cục hàng không Việt Nam có thể xử lý máy bay này theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Cục hàng không Việt Nam đánh giá tình trạng kỹ thuật máy bay B727-200 bị xuống cấp trầm trọng, hỏng hóc nặng; máy bay không có lý lịch quản lý, không có hồ sơ bảo dưỡng.

Hiện, khoản chi phí lưu chỗ của máy bay tại sân bay Nội Bài đã lên tới 13 tỷ đồng.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn