Sao XMXT Sài Gòn bình thản đón tin dữ

Thể thaoThứ Tư, 21/08/2013 09:09:00 +07:00

(VTC News)- Lãnh đạo chính thức quyết định bỏ cuộc nhưng dường như không khí trong đội XMXT Sài Gòn vẫn bình thường.

(VTC News)- Lãnh đạo chính thức quyết định bỏ cuộc nhưng dường như không khí trong đội XMXT Sài Gòn vẫn bình thường.


18h chiều qua thông cáo báo chí chính thức về việc bỏ cuộc chơi của XMXT Sài Gòn được gửi tới các cơ quan báo chí. Nhưng xem ra, thông tin đó không khiến các cầu thủ cảm thấy sầu lòng. Họ bình thản đón nhận và không có vẻ gì là buồn bã.

Thậm chí, khi ăn cơm tối cùng đội, các cầu thủ còn đến bắt chuyện, chọc ghẹo các phóng viên đang viết bài gần đó. Ngồi vào bàn ăn, các cầu thủ XMXT-Sài Gòn cũng nô đùa, trò chuyện vui vẻ với nhau.


XMXT Sài Gòn
Dàn sao đồng loạt hết hạn hợp đồng với XMXT Sài Gòn

HLV Trần Tiến Đại cho biết: “Đội bóng hoạt động thế nào vẫn tiếp tục chờ lãnh đạo và tôi sẽ thông báo sau”.

Về tương lai của các cầu thủ, ông Đại cho biết: “Đa số những trụ cột thì chuẩn bị hết hợp đồng. Còn lại chủ yếu là những cầu thủ trẻ. Và tiếp tục chờ quyết định của lãnh đạo để giải quyết”. Về số phận của mình, ông Đại cho biết, ông vẫn là người của XMXT-Sài Gòn dù đội đang trong giai đoạn khó khăn này.

Cho tới 9h sáng nay (21/8), công văn chính thức của XMXT Sài Gòn gửi lên VPF, VFF vẫn chưa thấy tăm hơi. Nhiều nguồn tin phỏng đoán, thông cáo báo chí hôm qua chỉ là đòn 'dằn mặt' ban tổ chức, ban kỷ luật. Và nếu sắp tới, án phạt không được giảm nhẹ hoặc xóa bỏ, hoặc VFF, VPF có động thái đặc biệt để xoa dịu tình hình thì V-League thực sự sẽ rối loạn.

Theo luật, năm nay V-League chỉ có 1 CLB xuống hạng. Nếu XMXT Sài Gòn bỏ giải, họ sẽ bị đẩy xuống hạng 3 và K.Kiên Giang về lý hoàn toàn có thể đòi quyền ở lại chơi V-League. Ngoài ra, suất thăng hạng mùa tới liệu có được trao cho TĐCS Đồng Tháp hay không vẫn còn được bỏ ngỏ.

Nhiều hệ lụy khác đối với cầu thủ, HLV, thành viên XMXT Sài Gòn vẫn chưa được tính đến bởi chắc chắn VPF, VFF sẽ đưa ra những hình thức kỷ luật nặng nề cho hành động chưa có trong lịch sử bóng đá Việt Nam này.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Đến giờ phút này, CLB mới chỉ thông báo bằng miệng. Chưa có văn bản chính thức nên tôi vẫn muốn lãnh đạo CLB cân nhắc lại. Vài ngày nữa, vòng 21 mới diễn ra nên họ vẫn có thời gian suy nghĩ.
Nếu vẫn giữ nguyên việc bỏ giải, cần phải làm rõ, bỏ giải chỉ là sự áp đặt của ông chủ đội bóng hay là sự thống nhất của tất cả thành viên từ lãnh đạo cho đến Ban huấn luyện và cầu thủ. Hai việc này hoàn toàn khác nhau.
Ban kỷ luật sẽ xem xét các văn bản có liên quan để đưa ra hình thức xử lý việc bỏ giải của CLB. Cầu thủ nếu chấp nhận bỏ giải, không phản ứng gì sẽ tự chịu trách nhiệm, chịu gánh nặng sau này, có thể bị treo giò trong thời gian nhất định, không được chuyển nhượng. Mà họ sống bằng nghề bóng đá. Nếu bị treo giò sẽ ra sao?
Do đó trong trường hợp, cầu thủ bị ép buộc thì họ phải cùng ký vào biên bản không chấp nhận bỏ giải, mà chỉ là ý muốn của chủ đội bóng thôi. (Theo TNO)



Nhật Trường


Bình luận
vtcnews.vn