Sao Việt và những cuộc cãi vã như 'hàng tôm, hàng cá' ngán ngẩm nhất 2016

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 16/12/2016 09:03:00 +07:00

Mối quan hệ giữa Thanh Lam và Hồ Quỳnh Hương bị "đóng băng" sau khi diva mắng đàn em là "láo" trên sóng trực tiếp và cho rằng, ở cô, "mọi thứ đều là giả".

Tùng Dương - Dương Khắc Linh

Trong liveshow 6 cuộc thi X Factor – Nhân tố bí ẩn được truyền hình trực tiếp tối 24/7, thí sinh Minh Như của đội Hồ Quỳnh Hương thể hiện ca khúc Không quan tâm - một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Video Minh Như hát ca khúc "Không quan tâm" của Dương Khắc Linh

Ngay sau khi thí sinh 17 tuổi khép lại giọng hát, giám khảo Tùng Dương tỏ ra rất tức giận. Anh cho rằng, ca khúc của Dương Khắc Linh có một thông điệp thiếu thiện chí, nhằm đáp trả lại quan điểm của anh, đá xoáy anh. Thậm chí, nam ca sĩ được mệnh danh là "divo làng nhạc Việt" cho anh, anh cảm thấy bị "sỉ nhục" khi nghe ca khúc này.

Sở dĩ Tùng Dương có thái độ gay gắt như thế này vì trong các đêm thi trước, trong khi các giám khảo hết lời khen ngợi Minh Như thì anh lại thường xuyên nhắc nhở thí sinh này phải thay đổi mình, phải có màu sắc riêng, quyết liệt và chuyên nghiệp hơn trong khâu chọn bài.

20160725074547-2507xfactor-ava-0928

 Tùng Dương phản ứng gay gắt về phần trình diễn của Minh Như trước sự ngỡ ngàng của Hồ Quỳnh Hương và Dương Khắc Linh

Đáp trả lại nhận xét của Tùng Dương, Dương Khắc Linh cho hay, ca khúc Không quan tâm được anh sáng tác từ năm 2014, hoàn toàn không có ý nhằm vào bất cứ ai. Anh và HLV Hồ Quỳnh Hương đưa ca khúc này cho Minh Như thể hiện như giúp thí sinh thêm tự tin vì cô thường bị suy sụp khi nhận phải những chỉ trích trái chiều từ cộng đồng mạng.

Không đồng ý với lời giải thích của Dương Khắc Linh, "divo nhạc Việt" khẳng định, ca từ trong sáng tác của Dương Khắc Linh dễ dãi, suồng sã và không nên được sử dụng trong một cuộc thi như X Factor. Ca khúc sẽ gây ảnh hướng thiếu tích cực tới giới trẻ.

Trước chia sẻ giọng ca Chiếc khăn Piêu, Dương Khắc Linh giữ im lặng. Tuy nhiên anh chia sẻ trên báo chí rằng, sau này khi nhận lời làm giám khảo bất cứ cuộc thi nào, anh sẽ phải cân nhắc xem những người ngồi chung ghế nóng là ai, họ có cùng quan điểm về nghệ thuật với mình không.

Vài ngày sau đó, khi tham gia buổi họp báo giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới của MLee, nhạc sĩ Dương Khắc Linh nói vui: "Về mặt giáo dục, tôi quan ngại rằng sản phẩm này không phù hợp với giới trẻ. MV có những cảnh có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý người xem, không nên đưa vào...". Phát biểu này của nhạc sĩ "nhái" lại những lời Tùng Dương nhận xét về ca khúc Không quan tâm anh sáng tác.

1469436060-page1

Tùng Dương và Dương Khắc Linh xung khắc sau khi ngồi ghế nóng X Factor 

Hồ Quỳnh Hương - Thanh Lam

Phần thi của thí sinh Minh Như không chỉ khiến cho mối quan hệ của Dương Khắc Linh - Tùng Dương trở nên căng thẳng mà còn làm "đóng băng" mối quan hệ giữa Hồ Quỳnh Hương và Thanh Lam.

Sau khi Tùng Dương cho rằng, anh bị "sỉ nhục" bởi những ca từ của bài hát, giọng ca Hương xưa đã giải thích, Minh Như hoàn toàn không có ý phớt lờ những nhận xét của giám khảo. Ngay sau khi nghe xong câu đó, Thanh Lam chỉ thẳng tay vào mặt đàn em và nói:  “Hương ơi, em không được nói như thế. Em nói vậy là láo đấy". 

Hồ Quỳnh Hương đã rất ngỡ ngàng. Cô chỉ biết ôm đầu trước sự chỉ trích nặng nề của đàn chị. Tuy nhiên, không lâu sau đó, nữ HLV đã có mặt chúc mừng Minh Như ra mắt single Không quan tâm.

XXX2855_zing_40

Thanh Lam tức giận với Hồ Quỳnh Hương trên ghế nóng X Factor (Ảnh: Zing)

Thanh Lam đã phản ứng lại rất gay gắt điều này. Cô lên trang cá nhân dành những lời lẽ "sắc như dao cạo "cho đàn em: "Cô huấn luyện viên hàng ngày đóng kịch với chính mình... cô quên mất hôm nay dạy hoc trò cái văn hoá vốn có nơi cô. Đã bao giờ nhìn mình thật chưa... mọi thứ đều giả...".

Hồ Quỳnh Hương tiếp tục giữ im lặng trong lùm xùm với Thanh Lam. Trong các đêm thi sau của X Factor, nữ ca sĩ giữ gương mặt lạnh, chỉ tập trung nhận xét về phần thi của các thí sinh, tuyệt đối không có bất cứ giao tiếp nào đối với Tùng Dương và Thanh Lam.

Khi Minh Như đăng quang ngôi vị quán quân của X Factor, Thanh Lam không tới chia vui. Ngược lại, cô chạy tới an ủi "gà cưng" của mình là Trương Kiều Diễm. Trong buổi họp báo sau đó, diva nhạc Việt cũng tỏ ý không phục chiến thắng của thí sinh đội Hồ Quỳnh Hương.

2016-07-31-215725-6185-1470014-1922-3551-1470018699

 Hồ Quỳnh Hương và Thanh Lam lạnh lùng khi ngồi cạnh nhau trên ghế nóng X Factor

Khi được hỏi về quan điểm của Thanh Lam, Hồ Quỳnh Hương trả lời khéo: "Với Hương, âm nhạc là một món ăn tinh thần, mỗi người sẽ có những cảm nhận rất riêng khi thưởng thức. Hương hạnh phúc với chiến thắng của Minh Như và tin vào sự lựa chọn của khán giả. Minh Như là một tài năng trẻ, sẽ còn nhiều cơ hội tỏa sáng trong tương lai'.

Nữ HLV cho hay, cô luôn khuyên học trò "hãy lắng nghe tất cả lời nhận xét của tất cả mọi người để ngày càng hoàn thiện bản thân".

Hồ Quỳnh Hương tuyệt nhiên không nói gì về mối quan hệ với Thanh Lam. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu có muốn tiếp tục chung vị trí ghế nóng với giọng ca Chia tay hoàng hôn, nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh trả lời: "Tôi nghĩ chắc chị Thanh Lam cũng ngán ngồi chung với tôi rồi".

Lâm Chí Khanh - Hương Giang Idol

Sáng ngày 22/6, Lâm Chí Khanh bất ngờ chia sẻ lên trang cá nhân đoạn ghi âm dài 4 phút với nhiều lời lẽ chợ búa, tục tĩu để lăng mạ, xúc phạm danh dự của cô. Nữ ca sĩ cho rằng, giọng nói đó là của Hương Giang Idol.

Theo Lâm Chí Khanh, giọng ca chuyển giới đến từ Vietnam Idol cố tình giả giọng miền Nam để "ném đá giấu tay". Ngoài ra, cô còn cho rằng Hương Giang cố tình tạo tài khoản facebook giả mạo và thuê fan chửi bới, nhục mạ mình.

Giọng ca chuyển giới còn dành cho Hương Giang những lời lẽ nặng nề: "Em đã xúc phạm chị thì nên nhìn lại em có đủ tư cách và hơn được chị chưa mà em dám chê người ta trong khi mình thì không bằng ai? Em ganh tỵ với chị hả? Chị thấy tiếc cho một bông hoa như em.

Em thích so sánh với chị thì chị chiều em nhé. Ai hơn ai để mọi người nhận xét nhé... Em hay lắm, em tài giỏi lắm. Chúc mừng em. Nữ hoàng chuyển giới đẹp nhất Việt Nam, dám nói là đẹp hơn Nong Poy. Chị nhìn thấy em xách dép cho Nong Poy"

lam-chi-khanh-1-1466599836230

Không thực sự thân thiết nhưng hai giọng ca chuyển giới của showbiz Việt luôn coi nhau là đồng nghiệp. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ đã tan vỡ trong năm 2016 

Vài ngày sau khi Lâm Chí Khanh buông ra lời tố cáo, Hương Giang Idol đăng lên trang cá nhân những lời nói "mát mẻ". Nữ ca sĩ khẳng định, cô có ghen tỵ, nhưng "chỉ ghen tỵ với Taylor Swift vì yêu hết đàn ông đẹp trên thế giới, ghen với những ngôi sao hạng A được triệu khán giả hâm mộ, ghen với những ngôi sao trẻ tuổi mà đã thành công, chứ không muốn ghen với những người không có gì".

Nữ ca sĩ nói thêm: "Tôi chỉ ước những người không thể yêu quý mình thì làm ơn hãy bỏ mình ra khỏi đầu họ, đừng ba bữa nửa tháng lại nhắc tên mình mà trong khi cả đời mình không quan tâm và nhắc tới họ! Tôi chưa bao giờ và mãi mãi không liên quan đến họ nên tôi hy vọng họ cũng tự trọng và làm được như vậy".

Đại diện của nữ ca sĩ Hương Giang Idol khẳng định sẽ nhờ tới pháp luật để lấy lại danh dự. Tuy nhiên, không lâu sau đó, cả cô và Lâm Chí Khanh đều không lên tiếng về vụ việc và lẳng lặng rời xa nhau.

2012111-1545

Hai người đẹp chuyển giới quay lưng lại với nhau 

Ngọc Lan và Lê Ba Lê

Trong cuộc trò chuyện mới đây, nữ diễn viên Lê Bê La bất ngờ tiết lộ, sau khi phim Cổng mặt trời đóng máy, cô và các diễn viên khác vẫn vui vẻ khi gặp lại nhau. Riêng với Ngọc Lan thì cô không chơi vì "trong thời gian quay phim chúng tôi có mâu thuẫn. Hai người đã cãi nhau lớn ở phim trường".

Sau Cổng mặt trời, Lê Bê La hạn chế làm việc chung với nữ diễn viên phim Mặn hơn muối. Cô cho biết lý do: "Tôi không thích thì không làm chung nữa. Ngày trước, anh Nhâm Minh Hiền mời tôi làm phim Thuyền giấy nhưng tôi nói là có người đó sẽ không có tôi. Hai người không ưa nhau sẽ không thể làm việc vui vẻ. Tôi không giấu được cảm xúc của mình".

Lê Bê La cũng cho rằng, cuộc sống của cô hiện tại gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là sau khi sinh con. Cô không giỏi nịnh nọt, không có nhiều mối quan hệ trong showbiz nên không nhận được nhiều lời mời đóng phim.

9c60faa6d74af6130fcc3b0fd796804f640x480_1465918028

 Quan hệ của Ngọc Lan và Lê Bê La trở nên căng thẳng trong năm 2016

Sau chia sẻ của Lê Bê La, Ngọc Lan không lên tiếng trên truyền thông. Cô chỉ chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Khi việc không tìm tới mình thì phải tự hiểu mình không giỏi. Giỏi thì đứng ở đâu cũng tỏa sáng. Mai này tôi không có show cũng tự hiểu rằng tôi hết thời chứ không dám nói rằng do tôi không biết nịnh”.

Không những thế, nữ diễn viên còn viết: “Đã là vịt thì cho dù lột sạch lông thay bằng lông thiên nga cũng vẫn là vịt, không thể là thiên nga được”.

Nhiều người hâm mộ cho rằng Ngọc Lan đang ám chỉ Lê Bê La. Tuy nhiên, nữ diễn viên phủ nhận. Cô khẳng định những chia sẻ của cô trên trang cá nhân có trước khi cô đọc bài phỏng vấn của đồng nghiệp. 

Ngọc Lan còn cho biết thêm, cô chính là người đề xuất đạo diễn mời Lê Bê La tham gia phim Thuyền giấy.

Còn Lê Bê La sau đó cũng cương quyết giữ im lặng về mối quan hệ với Ngọc Lan. Cô không muốn sự việc trở nên ồn ào.

NL
Bình luận
vtcnews.vn