Sao Việt sốc trước phát ngôn 'vỗ mông cũng là chào hỏi' của Phạm Anh Khoa

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 13/05/2018 11:50:00 +07:00

Nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự bức xúc của mình trước phát ngôn của nam rocker Phạm Anh Khoa rằng "trong showbiz, vỗ mông nhau cũng là cách chào hỏi".

Phạm Anh Khoa vừa chính thức lên tiếng sau nhiều ngày im lặng trước những lời tố cáo mình quấy rối tình dục. Thế nhưng, lời xin lỗi của nam rocker bị đánh giá là thiếu chân thành, vòng vo và chỉ đang biện minh cho hành động sai trái của mình. Không những vậy, Phạm Anh Khoa còn có phát ngôn gây phẫn nộ khi tuyên bố: "Trong showbiz, vỗ mông nhau cũng là cách chào hỏi".

4567

 

Trước phát ngôn này của nam rocker, người mẫu Phương Mai ngao ngán: "Em đến lạy anh Khoa. Anh trơ trẽn nó vừa vừa thôi. Showbiz vốn đã bị quy chụp là giới phức tạp rồi, em đây còn phải đấu tranh mãi gia đình mới đồng ý cho hoạt động trong nghề này.

Giờ anh tặng thêm quả định nghĩa này, đến em chắc cũng chẳng dám nhận mình làm trong showbiz nữa, nếu thực sự có chuyện dân tình trong giới chào nhau bằng mấy cái vỗ mông".

Người mẫu cho biết, những ngày qua khi theo dõi tin tức về vụ việc của Phạm Anh Khoa, cô cảm thấy bức xúc nhưng cũng tự thấy mình "hèn" khi không dám lên tiếng vì sợ đụng chạm. Tuy nhiên, đến hôm nay, khi nghe phát ngôn của nam rocker, cô không nhịn được nữa.

"Thôi anh xin lỗi rồi thì xin lỗi cho tròn luôn đi. Ai chẳng biết anh là người thế nào. Xin lỗi nửa vời rồi giả bộ không hiểu những gì mình làm là sai.

Anh gần 40 tuổi rồi, suốt những năm tháng qua, anh chui trốn ở khe nào trên trái đất mà không được tiếp nhận thông tin về đạo đức hả anh Khoa?" - Phương Mai thẳng thắn.

1496225137739_500

 Hàng loạt sao Việt lên tiếng trước phát ngôn "vỗ mông cũng là cách chào hỏi" của Phạm Anh Khoa.

Trong khi đó, ca sĩ Phương Vy hài hước cho biết, nếu ai vỗ mông cô, theo quán tính tay cô đang cầm vật gì sẽ hoảng lên và đập thẳng vào mặt người có hành vi lạ đó. Mặc dù không chỉ đích danh Phạm Anh Khoa nhưng thông quá cách giọng ca Lúc mới yêu dí dỏm chia sẻ, khán giả dễ dàng đoán ra cô đang nói đến ai.

Còn MC Ngọc Trai lại liệt kê những cách chào trong văn hóa các nước như người Ả Rập - hôn mũi, người Nhật - cúi gập người, người Thái và Ấn Độ - chắp tay cuối chào và cuối cùng, nam MC/diễn viên không quên "liệt kê" thêm một hình thức chào mới vừa được Phạm Anh Khoa phát ngôn - vỗ mông.

Từng lên tiếng vì bị gạ tình, Pha Lê cũng bày tỏ thái độ bức xúc và cho rằng cần có một hội bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Đồng tình với Pha Lê, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mỉa mai: "Nó bảo đó là cử chỉ xã giao của giới showbiz".

Còn về phía MC Phan Anh, anh chia sẻ: "Đôi khi ranh giới là rất mong manh và mỗi người có quyền và có nhiệm vụ tự bảo vệ mình. Hãy mạnh dạn cho đối tượng biết sự khó chịu của mình. Hãy dũng cảm lên tiếng tố cáo khi bị tấn công, xâm hại, cưỡng bức.

Hãy lưu ý và dừng ngay hành vi nếu người khác thông báo ngôn ngữ, cử chỉ của bạn khiến họ cảm thấy bị xâm hại".

chieu-cao-va-tieu-su-cua-pham-anh-khoa

 

Trước đó, thông qua một buổi trò chuyện cùng đại diện tổ chức phi chính phủ CSAGA, Phạm Anh Khoa gửi lời xin lỗi đến "những người bị tôi làm tổn thương".

"Nếu tôi có chọc ghẹo, có bất cứ hành động, hành vi nào mà làm tổn thương các bạn thì cho tôi xin lỗi. Từ giai đoạn này trở đi, tôi sẽ để tâm hơn nữa từ lời nói đến hành động của mình" - Phạm Anh Khoa nói.

Tuy nhiên, lời xin lỗi này của nam rocker tiếp tục vướng phải hàng loạt chỉ trích từ đồng nghiệp trong giới như nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Tóc Tiên, Nam Thư... và khán giả vì cho rằng anh không phải đang xin lỗi. Bên cạnh đó, trên mạng xã hội, nhiều người đang kêu gọi tẩy chay Phạm Anh Khoa để anh bị cấm sóng, không xuất hiện trong các chương trình.

Video: Phạm Anh Khoa xin lỗi những người bị mình làm tổn thương

Song Anh
Bình luận
vtcnews.vn