Sao Việt kể thời ôn thi, khích lệ tinh thần sĩ tử đang thi THPT Quốc gia 2018

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/06/2018 15:50:00 +07:00

Thanh Duy, Khả Như, Diệu Nhi, Băng Di và hot girl Kiều Trinh hào hứng chia sẻ lại kỉ niệm thời đi thi của mình và không quên gửi lời chúc đến các sĩ tử đang trải qua kì thi THPT Quốc gia 2018.

Ngày 26/6, kì thi THPT Quốc gia 2018 tiếp tục diễn ra, các thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Ngoại ngữ.

Vốn là những gương mặt sở hữu lượng fan trẻ đông đảo, Thanh Duy, Khả Như, Băng Di, Diệu Nhi và Kiều Trinh không quên khích lệ tinh thần các sĩ tử sinh năm 2000 và hài hước kể thêm nhiều kỉ niệm thời đi thi của mình để tinh thần các bạn được thoải mái, làm bài thi tốt hơn.

Thanh Duy: Lo chỉ bài cho bạn nên không được tròn điểm

"Ngày xưa lúc Duy đi thi, 2 kì thi tốt nghiệp THPT và Đại học chưa kết hợp như vây giờ nên với Duy, thi tốt nghiệp cần kiến thức cơ bản còn Đại học lại chủ yếu là những kiến thức nâng cao.

Lúc đi thi tốt nghiệp, khả năng được ngồi chung với các bạn trong lớp rất thấp vì phòng thi lần đó hầu như toàn những bạn tên Duy trong tỉnh" - Thanh Duy bồi hồi nhớ lại thời học sinh của mình.

Giọng ca Lỗi ở yêu thương chia sẻ, anh cũng nghe lời mọi người kiêng kị nhiều thứ như không ăn chuối, trứng, không ăn vặt ngoài đường nhưng sẽ ăn chè đậu đỏ dù bản thân thấy không khoa học.

"Lúc thi tốt nghiệp, Duy đạp xe đạp đến trường để thi còn khi thi Đại học, ba thuê khách sạn ở Cần Thơ và đưa con trai đi thi. Ngày xưa, thuê khách là sang lắm nhưng vì Duy nên ba bấm bụng mướn chỗ ở sạch sẽ đàng hoàng để con trai yên tâm thi tốt" - nam ca sĩ kể lại.

Vướng nghi vấn đạo nhái nhạc Jay Chou, phía Thanh Duy phản hồi: Hai ca khúc chỉ giống 6 nốt đầu của phần điệp khúc - Ảnh 4.

 

Khi được hỏi trong các môn thi ngày xưa bản thân tự tin môn nào nhất, Thanh Duy cho biết đó là môn Anh Văn. Thậm chí, bài thi Đại học môn này anh được tận 9 điểm - một số điểm rất cao.

Một điều thú vị là khi thi tốt nghiệp, nam ca sĩ được 9,5 điểm đối với môn này. Lý do anh làm sai 1 câu, không được tròn điểm 10 vì... chảnh, làm bài xong sớm thấy đề dễ nên ngồi chỉ bài cho mọi người.

Mặc dù tự tin và bình tĩnh đi thi nhưng Thanh Duy cũng thú thật, nếu kết quả có ra sao anh vẫn khai thật với ba mẹ ngay khi làm bài xong vì nói dối mà thi rớt sẽ khiến ba mẹ sốc. Thông qua đây, Thanh Duy cũng gửi lời chúc các sĩ tử thi tốt và "thi đâu đậu đó".

Khả Như: Ăn ít vì sợ no quá không học bài được

Kể về kỉ niệm thời đi thi của mình, Khả Như cho biết cô được mẹ nấu chè cho ăn để may mắn khi làm bài theo quan niệm của nhiều người. "Sáng hôm đó, Như dậy sớm uống 1 ly sữa, ăn sáng đầy đủ rồi được mẹ chở đến phòng thi cách nhà khá xa. Như chỉ ăn chè đậu trước ngày thi thôi chứ đến sáng hôm đi thi, mẹ cho ăn phở để no hơn.

Bố mẹ luôn cổ vũ tinh thần cho Như, Những ngày gần thi, mẹ thường nấu đồ ăn ngon cho Như nhiều hơn, được ăn những món mình thích nhưng bản thân Như cũng tự biết ăn ít lại vì ăn no quá lại buồn ngủ, không học bài được" - Khả Như vui vẻ nhớ lại.

Khi được hỏi lúc đó có dám nói với ba mẹ về kết quả thi hay không, nữ diễn viên xinh đẹp cho biết ngay khi vừa thi xong, cô đã biết sức của bản thân làm bài tới đâu nhưng vẫn trấn an ba mẹ vì thấy cả hai phải vất vả đứng đợi trước cổng trường.

KhaNhu1

 

Bên cạnh việc chia sê kỉ niệm thời đi thi của mình, Khả Như cũng không quên gửi lời chúc đến các bạn thí sinh đang trải qua kì thi THPT Quốc gia năm 2018 rằng hãy cố gắng thi thật tốt, tập trung tinh thần để có thể làm bài thi tốt nhất có thể.

"Thật ra, các bạn đã phải vất vả học tập, chịu cực chịu khổ suốt một thời gian dài rồi. Đây là thời điểm các bạn có thể làm điều gì đó để không hối hận về sau bởi dù kết quả có ra sao, nó cũng là kì thi cực kì quan trọng và theo mình suốt cuộc đời nên hãy cố gắng làm thật chất, thật tốt để sau này nhắc lại, mình có một kỉ niệm thật đáng nhớ và tự tin, tự hào về nó" - Khả Như nhắn nhủ.

Diệu Nhi

Là một trong những diễn viên trẻ nổi tiếng ở thời điểm hiện tại, thời học trò khăn gói đi thi của Diệu Nhi cũng giống với nhiều người khi cô cũng kiêng cử không ăn chuối nhưng ăn nhiều đậu đỏ, đậu xanh để dễ "đậu".

"Buổi tối trước ngày thi, Nhi hoảng lắm bởi dù học bài cả năm trời nhưng bỗng dưng quên hết. Lúc đó, Nhi lo lắng đến mức giấy tờ, tập vở cứ để đầy trên giường. Sáng hôm đi thi, Nhi dậy sớm và được ba chở đến trường, mẹ thì cầu nguyện để con gái làm bài tốt"- Diệu Nhi kể.

Nữ diễn viên cho biết, thời điểm đó sau khi xem đáp án hai môn thi Toán và Anh văn trên báo, thấy mình làm thiếu một chút ở phần kết luận và nghĩ mình làm sai hết, không được tính điểm nên cô khóc rất nhiều.

"Nhi tự cộng điểm lại, thấy mình không đủ để đậu vào ngôi trường mình yêu thích là Đại học Ngoại thương. Lúc thi xong, Nhi khóc quá trời nhưng mọi người dỗ dành nếu không đậu trường này có thể học trường khác nhưng vì Đại học Ngoại Thương là mơ ước và Nhi rất quyết tâm, chuẩn bị ôn tập cho nó từ năm lớp 11.

Thế nhưng, đến khi công bố danh sách thí sinh đạt điểm cao nhất, Nhi bất ngờ lắm vì mình lại có tên trong đó và điểm còn cao nữa. Ba mẹ còn mừng hơn cả Nhi, tổ chức cho con gái một buổi tiệc nhỏ nhỏ ở nhà.

Lúc nhà trường gửi thông báo chính thức, ba mẹ tổ chức thêm một bữa tiệc nữa mời hàng xóm để chúc mừng. Ba Nhi còn ép plastic tờ kết quả để lưu làm kỉ niệm" - Diệu Nhi chia sẻ.

03 DIEU NHI (2) 8

 

Từng trải qua khoảng thời gian ôn thi vất vả nên nữ diễn viên Ngày mai, Mai cưới động viên các sĩ tử thật bình tĩnh, tự tin. Dù thi đậu hay kết quả không được tốt lắm, các bạn vẫn nên cố gắng học tập vì quan trọng bản thân phải cố hết sức, "đậu hay không còn do may mắn nữa".

Diệu Nhi bộc bạch: "Các bạn hãy cứ cố hết sức, Nhi nghĩ mọi chuyện đều có ý nghĩa riêng của nó. Bạn có thể đậu vào ngôi trường mình mơ ước hoặc không, hoặc sẽ lái con đường sự nghiệp của bạn theo một hướng khác phù hợp hơn. Không ai biết trước được điều gì nhưng hãy cứ cố hết sức".

Băng Di: Không dám nói kết quả vì sợ bị đánh đòn

Khác một chút so với mọi người, Băng Di bắt đầu con đường sự nghiệp của mình bằng một quyết định khá liều lĩnh. Vừa học xong THPT, nữ diễn viên xin ba mẹ được nghỉ học 1 năm dể đi làm kiếm tiền vì thời điểm đó, gia đình cô vẫn còn nghèo và bản thân Băng Di chưa định hướng được mình thích gì.

"Di xin bố mẹ cho nghỉ 1 năm để đi làm, vừa có tiền phụ gia đình vừa có thời gian suy nghĩ kĩ. Trong 1 năm đó, tôi bén duyên với nghệ thuật và theo đuổi đến giờ. Thỉnh thoảng, thấy các bạn sinh viên, tôi cũng muốn được trải nghiệm cảm giác được học Đại học lắm" - Băng Di tâm sự.

Tuy vậy, trong các kì thi của mình, Băng Di hay ép lá thuộc bài vào sách vở để thuộc bài và đến giờ, nữ ca sĩ vẫn bật cười mỗi khi nhớ lại vì "không hiểu sao lúc đó nghĩ và làm vậy được". Không chỉ vậy, giống như bao sĩ tử khác, nữ diễn viên cũng siêng ăn chè đậu để may mắn khi làm bài.

IMG-648bf43e0723884e66396e7c6690cc3a-V

 

Tự lập từ nhỏ do ba mẹ bận rộn đi làm, Băng Di thường tự đi học, đi thi cũng như lo lắng cho bản thân mà khôn cần bố mẹ đưa đón. Tuy vậy, nữ diễn viên Gạo nếp gạo tẻ dí dỏm cho biết, khi thi xong lỡ làm bài không được, cô cũng không dám kể với ba mẹ vì sợ bị đánh đòn còn nếu làm bài được sẽ khoe liên tục.

"Qua báo chí, Di biết đề thi năm nay khá căng nhưng Di hi vọng các bạn sẽ 'trúng tủ' thật nhiều để có được điểm số tốt. Ngoài ra, các bạn nhớ bình tĩnh trong mọi tình huống nhé, bài khó mà rối sẽ càng rối hơn.

Bên cạnh đó, các bạn nhớ ăn uống đàng hoàng để không bị vấn đề liên quan đến sức khỏe trong kì thi nhé. Chúc các bạn thi tốt" - Băng Di gửi lời động viên đến các sĩ tử.

Kiều Trinh: Ăn nhiều đậu đỏ những ngày ôn thi

Tham gia vào các dự án phim mà gần nhất là Ông ngoại tuổi 30, Kiều Trinh là cái tên diễn viên trẻ tiềm năng đang được chú ý. Sinh năm 1994, Kiều Trinh trải qua kì thi THPT được 6 năm nhưng mỗi khi nhớ lại khoảng thời gian đó, cô nàng vẫn cảm thấy bồi hồi.

photoxunbt_37978666615_o 5

 

Nữ diễn viên kể, ngày xưa đi thi tốt nghiệp THPT, sáng nào cô cũng phải dậy sớm để có thể kịp đến địa điểm thi đúng giờ do nhà cô cách xa địa điểm thi. Tiết lộ mình không đi chơi những ngày đi thi nhưng Kiều Trinh cho biết cô lại ăn nhiều đậu đỏ để may mắn hơn.

"Ba mẹ Trinh rất thoải mái trong chuyện thi cử nên làm bài dù kết quả ra sao, Trinh vẫn về kể hết với ba mẹ. Trinh còn nhớ lần đó thi môn Lịch Sử, vì ghi nhiều quá nên các bạn cứ liên tục nhờ Trinh chỉ bài.

Ghi nhiều vậy nhưng thú thật Trinh học bài dở lắm, bản thân Trinh khi làm xong môn Lịch Sử cũng nghĩ chắc xong rồi nhưng khi biết điểm, Trinh cực kì bất ngờ vì cao hơn cả dự tính" - nữ diễn viên hài hước. Kiều Trinh cũng mong các bạn sinh năm 2000 sẽ làm bài thật tốt.

Video: Hòa Minzy hát khích lệ sĩ tử thi THPT Quốc gia 2018

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn