Sao Việt bị lừa tiền, con nợ trơ trẽn: 'Anh giàu quá mà, 100 triệu đồng với anh có nhiêu đâu'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 22/01/2019 07:06:00 +07:00

Bản thân nghệ sĩ là những người làm ra tiền rất giỏi nhưng rất hiếm có người biết giữ tiền giỏi vì khờ cũng có, vì tin tưởng quá cũng có, và vì nể nang quá cũng có.

Khi những cái "vì" kia gặp kẻ lưu manh, dĩ nhiên là họ mất tiền. Và để tự trấn an mình thì đa số sao Việt đều tự nhủ "ở hiền gặp lành, gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy".

"Em không có tiền. Anh giàu quá mà, 100 triệu với anh có nhiêu đâu"

Đó là câu con nợ nói với Chí Tài khi anh đòi tiền họ đã vay mình. Lúc vay mượn, họ hứa hẹn 2 tuần sau gửi trả lại cho Chí Tài. Sau nhiều lần bị giật tiền, anh nghĩ mình sẽ không cho vay nữa, nhưng người này giàu có, có địa vị trong xã hội lại là chỗ anh em quen biết vẫn thường hỗ trợ nhau trong cuộc sống nên Chí Tài gật đầu.

Nhưng 2 tuần ấy đã sắp bằng 3 năm, số tiền đó vẫn không thấy quay trở lại. Chí Tài gọi điện đòi thì họ không nghe máy. Anh nhắn tin họ cũng không trả lời. Sau rất nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn như thế, cuối cùng con nợ nói với anh một câu tỉnh queo "em không có tiền. Anh giàu quá mà, 100 triệu đồng với anh có đáng nhiêu đâu".

Chí Tài bảo, từ lúc cha sinh mẹ đẻ đến giờ, anh chưa từng gặp ai trơ trẽn đến như thế. Ít ra mình thiếu nợ người ta thì phải có thái độ cảm thấy day dứt nhưng họ thì không, tỉnh bơ như thể tiền đó là trời cho... đúng lúc.

"Tôi cũng phải lao động cực khổ mới làm ra tiền chứ đâu ngồi không mà tiền vào túi", Chí Tài nói.

sao viet bi lua tien (2) 3

Nghệ sĩ hài Chí Tài.

7 năm trước, Chí Tài cũng từng cho một người cậu ruột mượn gần 1 tỉ đồng để làm ăn. Và số tiền đó cũng một đi không trở lại. Một người đàn em trong nghề mượn của anh 400 triệu đồng rồi cũng mất tích luôn.

Bao nhiêu năm qua, anh vẫn đợi tiền quay về với mình nhưng... tiền một đi không trở lại. Anh đành an ủi mình rằng "ở hiền gặp lành, gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy" để vơi bớt nỗi đau mất tiền.

Mỗi lần bị người ta quỵt tiền, Chí Tài đều ấm ức thề trong bụng "từ giờ sẽ không cho ai mượn tiền nữa" nhưng, tới khi người ta năn nỉ ỉ ôi, than thở... anh lại cả nể, cả tin mà gật đầu.

Tuy nhiên, sau những lần bị như thế này, chắc chắn Chí Tài sẽ vững tâm để không bị dụ dỗ nữa.

Hiền Mai bị em họ và bạn thân lừa mất gần 2 tỉ đồng

5 năm trước, Hiền Maicho một người em họ (con chú ruột) vay 60.000 USD với lời hứa 1 năm sau sẽ trả. Vì tin tưởng là người thân thích ruột thịt nên chị không làm giấy mượn tiền.

Thế nhưng số tiền này đã bay mất luôn theo cô em họ khi cô ấy thay số điện thoại và chuyển cả chỗ ở.

Liên lạc với em họ không được, Hiền Mai gọi cho người thím là mẹ của cô em họ thì người thím lại trách ngược Hiền Mai là đòi tiền vô lý. Bà thím cho rằng, Hiền Mai hùn vốn làm ăn với em họ mình, khi công việc làm ăn thua lỗ thì Hiền Mai phải chịu mất tiền chứ sao lại đòi.

Hiền Mai chia sẻ: "Chính thím là người về nước khóc lóc, năn nỉ tôi cho con gái thím mượn tiền để kinh doanh, làm lại cuộc đời. Tôi quá đau xót vì tình nghĩa gia đình nên mới đồng ý. Vậy mà anh chị em lại đối xử với nhau như vậy".

sao viet bi lua tien (1) 3

Diễn viên Hiền Mai.

Không chỉ bị em họ lừa tiền mà Hiền Mai còn bị bạn thân lừa mất 200 triệu đồng. Số tiền này chị hùn vốn với bạn để kinh doanh nhà hàng. Thế nhưng, người bạn này đã ngấm ngầm sang nhà hàng cho người khác và tuyên bố làm ăn thua lỗ nên toàn bộ số tiền mà Hiền Mai góp vào bị mất hết.

Hiền Mai đành tự an ủi bản thân là của đi thay người để không bị mất ăn mất ngủ nữa. Hiền Mai tin rằng, sống trên đời đều có nhân quả, ai hại người sẽ bị lãnh hậu quả không tốt về sau.

Nguồn: Thế giới trẻ
Bình luận
vtcnews.vn