Sao Việt: Bao giờ mới biết ứng xử?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/05/2011 01:28:00 +07:00

(VTC News) - Những lời tố cáo, tuyên bố kiện tụng người này người khác khiến dự luận thực sự cảm thấy mệt mỏi và thất vọng...

(VTC News) - Thời gian gần đây, có rất nhiều vụ lùm xùm của những nghệ sỹ nổi tiếng được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Những lời tố cáo, những tuyên bố kiện tụng người này người khác khiến dự luận thực sự cảm thấy mệt mỏi và thất vọng vì những người được cho là của công chúng.

Những sự việc không đâu vào đâu đó khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi về văn hóa ứng xử của sao với nhau, đặc biệt là với công chúng?

Còn nhớ, cách đây 2 năm, vụ nói xấu nhau ầm ĩ của Phi Thanh Vân và Xuân Lan đã khiến dư luận có những thị phi không đáng có. Những lời tố cáo của Phi Thanh Vân được Xuân Lan đáp lại bằng một bài phỏng vấn dài kể ra sự “cưu mang, giúp đỡ” của cô với Phi Thanh Vân.

Dù cả hai người đều không hài lòng về những lời nói của nhau nhưng họ vẫn không đối mặt để “nói cho ra nhẽ" việc này. Rõ ràng, cả hai người chưa bao giờ và cũng không có ý định ngồi lại với nhau. Họ chỉ mượn báo chí để kể tội nhau một cách “không thương tiếc”.

Xuân Lan và Phi Thanh Vân 

Hai năm sau, lại xảy ra sự việc ầm ĩ của Thúy Vinh và Thanh Thảo. Tất nhiên, hai người ngày cũng không thực sự muốn tìm cách để giải quyết những mâu thuẫn nội bộ trong chuyện làm ăn của họ. Mọi sự dường như chỉ phát triển theo chiều hướng xấu khi cả hai bên đều lên mặt báo để vạch tội người kia.

Thanh Thảo thì phân trần trên một tờ báo điện tử rằng “Đến hôm nay tôi vô cùng hối hận vì đã quá tin tưởng, hầu như giao hết công ty cho Thúy Vinh quản lý, tôi chỉ lo về chuyên môn và đường hướng phát triển cho Music Box và các ca sĩ. Tôi không nghĩ đến 1 ngày mình lại rơi vào khốn đốn như thế này! Thúy Vinh là người duy nhất toàn quyền giao dịch bằng tài khoản công ty, tất cả các khoản thu chi đều do Vinh nắm giữ, thủ quỹ và kế toán cũng là Vinh, có khi vài tháng tôi mới nhận được bảng báo cáo thu chi 1 lần và không bao giờ kiểm soát cặn kẽ vì tôi nghĩ Vinh không phải người xấu”.

Trước đó, Thanh Thảo còn dùng những lời lẽ gay gắt, miệt thị dành cho Thuý Vinh như: Thúy Vinh quá giả dối! Tôi thấy khinh Vinh...

Thanh Thảo - Thuý Vinh khi còn là những người bạn thân thiết 

Còn Thúy Vinh, sau một thời gian im lặng cũng đã bắt đầu phản pháo bằng một buổi gặp gỡ các nhà báo, trong đó, Thúy Vinh khẳng định “Trong suốt 4 năm qua, người đầu tư về tiền bạc duy nhất cho Music Box là tôi. Tiền để thuê mướn cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, đào tạo ca sĩ, lăng xê Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh, sản xuất album, tổ chức liveshow cho Huy và Khánh… tổng cộng lên tới nhiều tỷ đồng. Đã có nhiều lúc tôi phải đi vay ngân hàng để đầu tư cho công ty. Có lẽ Thảo là người hiểu hơn ai hết những điều đó. Thảo góp 60% là số cổ phần được quy đổi bằng tên tuổi của cô ấy, chứ Thảo chưa từng bỏ ra một đồng nào đầu tư vào công ty. Nhưng như đã nói, khi đã thỏa thuận rõ ràng như vậy, thì việc ăn chia của công ty Thảo vẫn có 60% trong đó. Đó là nguyên tắc!”.

Cũng trong cuộc gặp gỡ này, Thuý Vinh tiếp tục phản đòn Thanh Thảo bằng những lời như: Cô ấy đã vu khống tôi trầm trọng và nhục mạ danh dự của tôi...

Vụ việc giữa Thanh Thảo và Thuý Vinh ai đúng, ai sai, có lẽ chỉ có người trong cuộc mới có thể hiểu được. Nhưng những gì mà họ thể hiện trên mặt báo sẽ khiến độc giả có một cách nhìn khác với cả hai người. Hình ảnh tốt đẹp và tình bạn gắn bó từng được báo giới ca ngợi đã hoàn toàn sụp đổ trong lòng người hâm mộ.

Mới đây nhất là việc Hoàng Anh tố cáo diễn viên Hồng Ánh tội “cướp chồng” 

Mới đây nhất là việc Hoàng Anh tố cáo diễn viên Hồng Ánh tội “cướp chồng” . Trong trang blog của mình, Lương Hoàng Anh đã dùng những lời lẽ rất nặng nề để phơi bày cuộc sống riêng tư của diễn viên Hồng Ánh khiến nhiều người cảm thấy bất bình. Sự việc này đã trở thành một chủ đề bàn tán sôi nổi của các trang báo mạng. Có lẽ, không một nghệ sỹ nào ở Việt Nam có được sự im lặng đáng quý như Hồng Ánh.

Hầu như, không có lúc nào làng giải trí Việt không xảy ra những cơn địa chấn bởi những vụ scandal, những vụ tố cáo người này người khác được đăng tải dày đặc trên mặt báo. Dường như việc lôi nhau lên mặt báo đã trở thành cái mốt của sao Việt.

Những vụ việc trên làm cho nhiều người có cái nhìn thiếu thiện cảm với giới showbiz Việt. Phải chăng cái “tôi” của họ quá lớn? Họ muốn chứng tỏ cho thiên hạ biết rằng họ vẫn đang tồn tại và vượt lên trên tất cả những sự kèn cựu, những đố kỵ của người bạn thân của mình?

Người viết không đề cập đến chuyện ai đúng, ai sai mà chỉ muốn bày tỏ những trăn trở của mình về văn hoá ứng xử của một số nghệ sỹ Việt. Những việc tố cáo nhau trước công luận không chỉ phản ánh sự thiếu tôn trọng lẫn nhau của các nghệ sỹ mà nó còn thể hiện sự thiếu tôn trọng khán giả - những người đã và đang yêu mến, trân trọng tài năng của họ.

D.T

Bình luận
vtcnews.vn