Sao U23 Việt Nam: Malaysia, Myanmar kỵ giơ tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 03/05/2018 14:18:00 +07:00

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh cho rằng kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 chưa chắc mang tới thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Những đối thủ này được đánh giá là dễ thở hơn với thầy trò HLV Park Hang Seo so với bảng đấu còn lại. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam nghiễm nhiên vượt qua vòng bảng một cách dễ dàng.

"Bóng đá trong khu vực khoảng cách rất gần nhau, không còn cách xa như trước. Bảng đấu này cũng khó khăn cho đội tuyển Việt Nam nhưng em nghĩ thầy Park sẽ có phương án tốt nhất. Bọn em sẽ cố gắng tập luyện duy trì phong độ để có tên trong danh sách tham dự AFF Cup 2018", tiền vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ về kết quả bốc thăm.

duy manh dt viet nam

 Duy Mạnh từng không ít lần chạm trán các đối thủ đến từ Malaysia.

Tuyển thủ U23 Việt Nam cho rằng ngay cả Lào và Campuchia cũng không dễ bị các đội bóng mạnh của khu vực đánh bại như trong quá khứ.

"Kể cả Lào hay Campuchia cũng rất phát triển, khoảng cách không còn quá xa. Trước kia ở những giải trẻ từng trải qua, bọn em gặp Lào hay Campuchia có thể thắng rất đậm nhưng bây giờ gặp họ cũng rất khó khăn. Họ tiến bộ rất nhanh. Ở bảng đấu này tất cả đều phải nỗ lực hết mình", anh cho biết.

Đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam trong cuộc cạnh tranh giành vé vào bán kết ở bảng A là Malaysia và Myanmar. Được truyền thông khu vực đánh giá là ứng viên vô địch và có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải cảnh giác với 2 đối thủ kể trên, đặc biệt là Malaysia.

"Em đánh giá cao cả 4 đội, nhưng đáng chú ý nhất là Malaysia và Myanmar, 2 đối thủ rất kỵ giơ đối với đội tuyển Việt Nam. Cá nhân em cũng từng thi đấu khá nhiều với Malaysia. Họ chơi mạnh mẽ, quyết liệt, không ngại va chạm và đá rất rắn nên chúng ta luôn phải thi đấu quyết liệt nhất để giành kết quả tốt", Duy Mạnh nhận xét.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn