Sao U19 Việt Nam khó lập kỳ tích kiểu Công Vinh, Văn Quyến

Thể thaoThứ Tư, 08/01/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Liệu có ngôi sao nào của U19 Việt Nam sẽ làm được như Công Vinh, Văn Quyến?

(VTC News) – Liệu có ngôi sao nào của U19 Việt Nam sẽ làm được như Công Vinh, Văn Quyến?

Lịch sử bóng đá Việt Nam từng chứng kiến những phút giây tỏa sáng vang khắp châu lục của hai tài năng trẻ Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh. Cả hai cũng là những cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam nhận danh hiệu Quả bóng Vàng khi mới 19 tuổi. 
Thử đặt mục tiêu đó cho các cầu thủ trẻ của U19 Việt Nam.
Văn Quyến, Công Vinh
Một trong những cặp tiền đạo đáng sợ bậc nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra 
Không thể phủ nhận rằng, ngoài tài năng đặc biệt của Quyến, sự khổ luyện thành tài của Vinh, cả hai đều phần nào đó gặp được may mắn. 
Thời của họ, bóng đá Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ mạnh mẽ. Các danh thủ thuộc thế hệ Vàng những năm cuối thế kỉ 20 đều đến tuổi “về hưu”. Vì thế, Văn Quyến, Công Vinh có rất nhiều cơ hội thử sức, trui rèn không những ở cấp CLB, các tuyển trẻ mà còn trong màu áo Đội tuyển quốc gia. 
Thêm nữa, việc Văn Quyến và Công Vinh trưởng thành từ một trong những lò đào tạo cầu thủ có bề dày lịch sử bậc nhất Việt Nam, Sông Lam Nghệ An, cũng là lợi thế rất lớn. Phong cách chơi bóng, tư duy chiến thuật được hướng theo một giáo án thuần Việt nhất giúp Quyến, Vinh dù còn rất trẻ nhưng đã ngay lập tức hòa nhập được với các đồng đội từ khắp mọi miền đất nước.

Đấy chính là điểm cộng giúp Văn Quyến, Công Vinh nhận danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam khi chưa tròn 20 tuổi.

Những cầu thủ trẻ U19 Việt Nam hiện thời đang phần nào đi đúng lộ trình mà Văn Quyến, Công Vinh dặm bước. Chỉ khác, tất cả các em U19 hiện tại đều chưa có một phút nào thi đấu cho Đội tuyển quốc gia hay CLB ở V-League.
U19 Việt Nam là một thể thống nhất
 U19 Việt Nam là một thể thống nhất

Bầu Đức vừa tuyên bố sẽ không xé lẻ U19 HAGL Arsenal JMG, nòng cốt của U19 Viêt Nam, để bán cho các CLB châu Âu. Thay vào đó, ông sẽ bố trí để các cầu thủ trẻ đi tập huấn nước ngoài và sát cánh cùng nhau thêm nhiều năm nữa.

Như vậy, khả năng thực chiến, hay nói nôm na là lập thành tích để có thêm điểm cộng trong cuộc đua giành Quả bóng vàng rất khó xảy ra trong thời gian tới.
Màn trình diễn ở giải U19 quốc tế đầu năm và vòng chung kết U19 châu Á vào tháng 10 tới có lẽ chẳng đủ để mang Quả bóng vàng về cho một nhân tố trong đội U19 Việt Nam giống như kỳ tích của Văn Quyến, Công Vinh ngày trước.

Nhưng nếu những lá phiếu công tâm của làng thể thao tạo ra một thời đại mới cho bóng đá nước nhà, thì cùng chờ xem bước tiến thần kỳ của "ngôi sao bí ấn" trong 12 tháng tới.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn