Sao U19 nằm sân, Miura sắp 'nổ tung đầu'

Thể thaoThứ Ba, 15/12/2015 08:45:00 +07:00

Trọng Đại rời sân bằng cáng, đưa danh sách chấn thương ở hàng tiền vệ lên con số 6 và với 5 người còn lại, làm sao HLV Miura không nổ tung đầu cho được?

(VTC News) – Trọng Đại rời sân bằng cáng, đưa danh sách chấn thương ở hàng tiền vệ lên con số 6 và với 5 người còn lại, làm sao HLV Miura không nổ tung đầu cho được?

* U23 Việt Nam liên tục chấn thương khiến HLV Miura đau đầu

Trọng Đại khi được gọi lên tuyển là một trung vệ, nhưng đội trưởng U19 Việt Nam là cầu thủ đa năng, có thể đá tốt ở cả vị trí tiền vệ phòng ngự. Duy Mạnh không thể ra sân vì chấn thương nên Trọng Đại đã phải đảm nhiệm vị trí của tiền vệ Hà Nội T&T.

Ở cả 2 trận đấu tập vừa qua, ngoài thủ môn, Trọng Đại chính là cầu thủ được HLV Miura cho thử lửa nhiều nhất. Nhưng thật không may, anh lại gặp chấn thương chiều qua và phải rời sân bằng cáng.
Trọng Đại rời sân bằng cáng (Ảnh: Quang Minh)
Trọng Đại rời sân bằng cáng (Ảnh: Quang Minh) 
Chấn thương của Trọng Đại là ca thứ 6 nói riêng ở hàng tiền vệ. Danh sách này trước đó có Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng (bộ đôi tiền vệ cánh đã phải về CLB vì không kịp bình phục chấn thương), Duy Mạnh, Hồng Duy (chưa ra sân tập cùng đồng đội buổi nào), Tuấn Anh (mới tái phát chấn thương đầu gối, đang chờ hồi phục).
 Trọng Đại gặp chấn thương ở trận đấu tập với JFL Selection (Ảnh: Quang Minh)
Trong danh sách 10 tiền vệ được triệu tập, U23 Việt Nam có 3 sự hoán đổi. Huỳnh Tấn Tài gần như đã đóng đinh với vị trí hậu vệ cánh phải, Duy Khánh chỉ nhìn thấy giá trị ở vai trò trung vệ, Trọng Đại như đã nói, chuyển từ trung vệ lên tiền vệ.

Vậy nên hiện tại, khu trung tuyến của U23 Việt Nam chỉ còn Đức Huy (tiền vệ trái), Lâm Ti Phông (tiền vệ phải), Xuân Trường (tiền vệ trung tâm), Đông Triều, Hữu Dũng (tiền vệ phòng ngự). 
Miura đang phải đối mặt với khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng (Ảnh: Quang Minh) 
Lực lượng còn lại là quá mỏng, thiếu ổn định, đặc biệt là vị trí tiền vệ phòng ngự với sự xuống phong độ của Hữu Dũng – người cũng vừa trải qua chấn thương khi lên tuyển. Trong khi đó, Đông Triều đá trái kèo (Triều là một trung vệ) thì tạm yên tâm và có cảm giác cầu thủ quê Quảng Nam chỉ đá tốt khi chơi cùng Xuân Trường.

Chờ đợi Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hồng Duy là một giải pháp nhưng giải pháp này có tính mạo hiểm. Gọi bổ sung cũng là một bài toán không dễ bởi ngoài những cái tên đã có mặt trên tuyển, e rằng bóng đá Việt ở lứa này, không còn ai tốt hơn. 

HLV Miura sắp “nổ” tung đầu!

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn