Sao "triệu đô" gốc Việt thất bại hoàn toàn ở V-League

Thể thaoThứ Sáu, 13/04/2012 10:17:00 +07:00

(VTC News)- Từng được báo giới tung hô là ngôi sao "triệu đô", nhưng sự thật thì trình độ của Emil Lê Giang chưa đủ để đáp ứng yêu cầu tại sân chơi V-League.

(VTC News)- Từng được báo giới tung hô là thần đồng, là ngôi sao "triệu đô" của bóng đá Việt Nam, nhưng sự thật thì trình độ của Emil Lê Giang chưa đủ để đáp ứng yêu cầu tại sân chơi V-League.

Sau khi VTC News chỉ ra mức giá "triệu đô" của Emil Lê Giang chỉ là trò PR thổi phồng đơn thuần của cánh truyền thông thì lập tức cái nhìn dành cho cầu thủ 21 tuổi này đã thực tế và bớt lung linh đi rất nhiều. Thế nên, dù đã được tạo rất nhiều cơ hội để chứng tỏ tài năng nhưng rốt cuộc, Emil Lê Giang cũng không qua được bài kiểm tra ở Navibank Sài Gòn và CLB Bóng đá Hà Nội.

 Emil Lê Giang cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa (Ảnh: V.S.I)

Sau hai ngày tập luyện cùng đội bóng của bầu Kiên, Emil Lê Giang đã quyết định không tìm kiếm thử thách ở V-League thêm nữa và sẽ trở lại Slovakia vào ngày 17/4 tới.

Rõ ràng, các CLB Việt Nam đã tỉnh táo hơn rất nhiều trong chuyện tuyển chọn ngoại binh. Cái mác "ngôi sao" ở tận đẩu tận đâu không còn là đảm bảo cho một suất "ngồi mát ăn bát vàng" được nữa, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện tại. Bên cạnh đó, về trình độ, Emil Lê Giang đúng là chưa đạt đến mức đủ để thuyết phục N.Sài Gòn hay CLB Bóng đá Hà Nội điền tên mình vào danh sách thi đấu tại giai đoạn lượt về. Cả hai CLB này đều đang ở vào giai đoạn khó khăn và ưu tiên hàng đầu của họ dĩ nhiên là những cầu thủ "làm được việc" chứ không phải dạng sao số để đánh bóng băng ghế dự bị.

Tiếc cho Emil Lê Giang nhưng cũng vui với V-League. Ít nhất, sự cạnh tranh của nó cũng đủ để tạm thời đào thải những viên ngọc chưa đủ phẩm chất ra khỏi guồng cay dữ dội của một giải đấu chuyên nghiệp. Hi vọng Emil Lê Giang sẽ biết cách tự hoàn thiện mình trước khi trở lại đất Mẹ thêm một lần nữa. Tới lúc đó, thầm cầu mong cái mác "triệu đô" không chỉ là trò tung tẩy của cánh báo chí.

Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn