Sao trẻ toả sáng, MU thắng thuyết phục á quân Champions League

Thể thaoThứ Năm, 25/07/2019 20:30:00 +07:00

Bàn thắng ở phút 85 của Angel Gomes giúp Manchester United thắng Tottenham 2-1 ở ICC 2019.

Manchester United và Tottenham bước vào trận đấu với thế trận đôi công cởi mở. Hai đội không còn lạ nhau khi chạm trán nhiều lần trong quá khứ và lần này, HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục đan xen các cầu thủ giàu kinh nghiệm với dàn sao trẻ như Wan-Bissaka hay Greenwood.

Banner FPT Play_500x90

Link download ứng dụng: https://fptplay.vn/

Cách làm của Ole tiếp phát huy tác dụng khi MU không hề kém cạnh so với đối thủ. Thậm chí, Quỷ đỏ còn có cơ hội nguy hiểm trước khi Martial sút xa dội cột dọc khung thành của Gazzaninga. Tiền đạo người Pháp nổi bật với khả năng đi bóng lắt léo bên phía cánh trái và cũng chính Martial là người ghi bàn mở tỉ số. 

MU-Tottenham2 8

Martial (số 11) ghi bàn mở tỉ số cho MU. (Ảnh: Getty Images)

Đường chọc khe chuẩn xác của Perreira mở toang khoảng trống và Martial quyết đoán dứt điểm, đưa bóng đi qua giữa 2 chân thủ môn Tottenham. Trước đó, MU phải cảm ơn pha cứu thua của De Gea. Người gác đền xứ bò tót phản xạ xuất thần để ngăn cản Alli lập công cho Tottenham ở phút thứ 10.

Trận cầu đinh ở ICC 2019 quyết liệt hơn mức cần thiết khi cả hai đội đều chơi rất rắn. Phút 23, Sissoko va chạm từ phía sau, đẩy ngã James rồi tiện đà tặng cho tài năng trẻ MU cú giẫm gót giày thô bạo. Trọng tài chỉ nhắc nhở Sissoko ở tình huống này trong sự phản ứng dữ dội của cầu thủ MU. 

HLV Solskjaer thực hiện hàng loạt thay đổi trong hiệp 2 và Quỷ đỏ bất ngờ chơi chậm lại, tạo điều kiện cho Tottenham vùng lên. "Gà trống" tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn và lưới MU rung lên ở phút 65. Từ cú sút của Moura, bóng đập chân Shaw khiến thủ môn Romero không thể cản phá.

Moura

 Moura (áo trắng) gỡ hoà cho Tottenham. (Ảnh: Getty Images)

Dù vậy, Tottenham không thể bảo vệ tỉ số hoà đến hết trận. Nhận đường chuyền của Mata, Gomes băng xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Gazzaninga lần thứ hai, giúp MU vượt lên dẫn trước 2-1. Các học trò của Ole Solskjaer tận dụng rất tốt cơ hội trong hiệp 2.

Chiến thắng được Quỷ đỏ bảo toàn đến phút chót dẫu Tottenham gây sức ép trong những phút cuối. Đánh bại Tottenham, MU nâng chuỗi trận toàn thắng ở mùa hè này lên con số 5. Quỷ đỏ vẫn đang đi đúng hướng.

Kết quả chung cuộc: Manchester United 2-1 Tottenham (Martial 21', Moura 65', Gomes 80')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn