Sao trẻ nhất U20 Việt Nam vào đội hình tiêu biểu châu Á World Cup U20

Thể thaoThứ Hai, 05/06/2017 17:00:00 +07:00

Cầu thủ trẻ nhất U20 Việt Nam Đoàn Văn Hậu vừa được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của châu Á tại World Cup U20.

Cụ thể, Văn Hậu được phóng viên Scott Mcintyre của FOX Sports lựa chọn cho vị trí hậu vệ cánh trái trong đội hình tiêu biểu kể trên.

Doan_van_Hau_3

 Đoàn Văn Hậu trên trang FOX Sports.

“Văn Hậu là cầu thủ trẻ nhất nhưng cũng nhiều triển vọng nhất của U20 Việt Nam. Anh ấy có đủ tố chất để chơi bóng ở Nhật Bản hay Hàn Quốc và sẽ tiến bộ nhiều hơn nữa trong tương lai”, Scott Mcintyre nhận xét về Đoàn Văn Hậu.

Đội hình tiêu biểu châu Á ở U20 World Cup do FOX Sports gồm thủ môn Song Bum-kuen (U20 Hàn Quốc); hậu vệ phải Anas Zabbani (U20 Saudi Arabia), hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu (U20 Việt Nam), cặp trung vệ Jeong Tae-wook (U20 Hàn Quốc) và Hassan Tambakti (U20 Saudi Arabia); các tiền vệ gồm Ritsu Doan (U20 Nhật Bản), Ayman Al Khulaif (U20 Saudi Arabia), Reza Shekari (U20 Iran), Lee Seung-woo (U20 Hàn Quốc); tiền đạo Cho Yong-wook (U20 Hàn Quốc) và Abdulrahman Al Yami (U20 Saudi Arabia).

Kết thúc vòng 1/8 U20 thế giới 2017, châu Á không còn đại diện nào tại sân chơi này. Tất cả đã phải dừng bước trước những đại diện của châu Âu và châu Mỹ.

Doan Van Hau

 Đoàn Văn Hậu đã chơi đầy nỗ lực ở World Cup U20. (Ảnh: FIFA)

Không chỉ có tên trong đội hình tiêu biểu châu Á, Đoàn Văn Hậu còn vừa được HLV Hữu Thắng triệu tập lên tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan.

Đánh giá về Đoàn Văn Hậu, BLV Quang Tùng cho biết: “Rất khó để đưa ra nhận định chính xác lúc này. Thực tế cuộc sống luôn có những biến đổi, bóng đá cũng vậy. Một cầu thủ trẻ khi được trao cơ hội, phải luôn nỗ lực, nắm bắt những cơ hội mình có.

Bao giờ, trong tính toán của một HLV cũng có bộ khung cho đội bóng. Bộ khung đó có những trụ cột mà đôi khi họ ra sân không phải chỉ ở vấn đề chuyên môn mà còn là vấn đề tinh thần.

Tuy nhiên, nếu đội tuyển có thêm nhiều lựa chọn, có thêm sự cạnh tranh từ những cầu thủ trẻ hơn, không kém phần tiềm năng, thì quá trình chuẩn bị của họ cho đội tuyển, cho cả một hệ thống, cho từng vị trí sẽ có những thay đổi.

Cá nhân tôi cho rằng, Đoàn Văn Hậu sẽ làm cho Văn Thanh phải lao động, phải nỗ lực hơn nữa nếu như cầu thủ của HAGL muốn bảo vệ vị trí của mình.

Cái tâm lý “đương nhiên được đá” là một tâm lý rất đáng sợ. Và tâm lý này rất phổ biến trong môn thể thao vua. Đặc biệt với một nền bóng đá còn chưa phát triển như Việt Nam thì đôi khi tâm lý ấy có thể làm tiêu cực một tập thể.

Nếu như HLV Hữu Thắng thực sự mong mỏi nỗ lực đến từ các cầu thủ trẻ thì đây chính là cơ hội để ông tạo ra luồng sinh khí mới cho đội tuyển bẳng việc tăng sức cạnh tranh".

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn