Sao trẻ Man Utd ngầm chê chiến thuật Van Gaal

Thể thaoThứ Tư, 04/02/2015 09:16:00 +07:00

Sao trẻ Januzaj thừa nhận chiến thuật của Louis van Gaal khiến anh không thể phát huy hết khả năng chơi bóng

(VTC News) - Sao trẻ Januzaj thừa nhận chiến thuật của Louis van Gaal khiến anh không thể phát huy hết khả năng chơi bóng.

Từng nằm trong số cầu thủ chơi tốt nhất Man Utd mùa trước nhưng Januzaj mùa này đã không còn giữ được đà tiến bộ như năm ngoái. Với sự xuất hiện của Di Maria, Falcao, vị trí của tiền vệ người Bỉ thường là trên băng ghế dự bị.
Januzaj trong trận đấu với Leicester cuối tuần vừa rồi 
Kể từ đầu mùa, sao mai của Quỷ đỏ mới chỉ 6 lần có tên trong đội hình xuất phát. Nguyên nhân chủ yếu đến từ chiến thuật 3 hậu vệ của ông thầy mới Louis van Gaal.

Januzaj chia sẻ: "Chiến thuật hiện tại khiến tôi khó lòng phát huy hết khả năng. Mặc dù vậy tôi vẫn đang cố gắng luyện tập hàng ngày và hy vọng vào việc được trao cơ hội ở những trận đấu sắp tới."

"Vị trí ưa thích của tôi là số 10 hoặc tiền vệ cánh. Có quá nhiều sự cạnh tranh ở vị trí này và tôi buộc phải chơi ở nhiều vị trí khác nhau", cầu thủ này nói thêm.

Đã có một số trận, tiền vệ 20 tuổi phải chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái khi những người thường xuyên đảm nhiệm vị trí này như Luke Shaw, Ashley Young bị chấn thương hoặc bị đau. Chính Januzaj phải thừa nhận: "Đó quả là một nhiệm vụ khó khăn bởi vị trí đó yêu cầu nhiều kỹ năng phòng ngự, trong khi tôi không phải một hậu vệ".

Tương lai không mấy sáng sủa khiến Januzaj từng được PSG và Everton liên hệ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên Quỷ đỏ đã kiên quyết giữ viên ngọc quý này ở lại. Hiện cầu thủ này vẫn đang trong năm thứ nhất của bản hợp đồng có thời hạn 5 năm ký từ thời David Moyes.

Ở trận đấu gần nhất với Leicester City cuối tuần trước, Januzaj được Van Gaal trao suất đá chính và anh này đã chơi khá tốt. Đó là tiền đề để viên ngọc thô của Man Utd cố gắng hơn trong thời gian tới.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn