Sao trẻ lập công, MU thắng nhọc trận ra quân Europa League

Thể thaoThứ Sáu, 20/09/2019 04:06:00 +07:00

Manchester United đánh bại CLB Astana 1-0 nhờ bàn thắng của tài năng trẻ Mason Greenwood.

Bàn thắng của Mason Greenwood giúp Manchester United nhọc nhằn thắng trận ra quân Europa League. Phút 73, tài năng trẻ của Quỷ đỏ có cú sút ở góc rất hẹp khiến thủ môn Nenad Eric của Astana bó tay. Đây cũng là pha lập công duy nhất trong hàng loạt cơ hội đội chủ nhà tạo ra.

Ra quân với đội hình trẻ trung (Tahith Chong, Greenwood, Axel Tuanzebe, Angel Gomes được trao cơ hội), MU vẫn áp đảo Astana nhờ đẳng cấp vượt trội. Fred gửi lời thách thức đến đội khách với cú đá dội xà ngang. Ít phút sau, Marcus Rashford hai lần liên tiếp dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Eric đều xuất thần cản phá được.

20 phút cuối hiệp 1 là khoảng thời gian "tra tấn" với CĐV Quỷ đỏ khi MU đá tương đối vô vị và thực hiện nhiều quả tạt không địa chỉ. Astana không khó để đối phó với bóng dài. Bước sang hiệp 2, đội chủ sân Old Trafford tấn công mạch lạc và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn, song phải đến phút 73, thế bế tắc mới được khai thông. 

MU

 MU có chiến thắng vất vả. (Ảnh: Getty Images)

3 điểm trước Astana giúp MU tạm dẫn đầu bảng L bởi ở trận đấu còn lại, Partizan Belgrad hoà AZ Alkmaar 2-2. Cả hai đều là đối thủ yếu nên không khó dự đoán Quỷ đỏ sẽ sớm giành vé vượt vòng bảng. 

Một đại diện nước Anh khác là Arsenal dễ dàng đánh bại Eintract Frankfurt 3-0. Ba bàn thắng của Pháo thủ được ghi do công của Joseph Wilock, Bukayo Saka và Pierre Aubameyang. Arsenal là đương kim á quân Europa League và sân chơi C2 châu Âu có thể là bệ phóng thuận lợi để CLB thành London tìm vé đi Champions League mùa tới. 

Wolverhampton - "ngựa ô" Ngoại hạng Anh mùa trước bất ngờ thua Braga 0-1 trên sân nhà Molineux. "Bầy sói" đang khủng hoảng sau 5 trận không biết thắng ở giải quốc nội. Trước mắt HLV Nuno Santo cùng Wolves là cả núi thách thức cần san lấp.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn