Sao trẻ HAGL: 'Indonesia, Thái Lan đều mạnh nhưng U23 Việt Nam muốn lấy ngôi nhất bảng'

Thể thaoThứ Năm, 14/03/2019 17:22:00 +07:00

Lương Hoàng Nam tiết lộ mục tiêu của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020, đồng thời khẳng định tự tin đủ sức trụ lại danh sách 23 cầu thủ cuối cùng.

So với vòng loại U23 châu Á 2018 khi U23 Việt Nam chỉ nằm cùng bảng với một đối thủ thực sự mạnh là U23 Hàn Quốc, vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ mang tới thách thức lớn hơn nhiều khi thầy trò HLV Park Hang Seo phải đương đầu với cả U23 Thái Lan và U23 Indonesia - những đối thủ đầy duyên nợ trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn tự tin đặt mục tiêu sẽ lấy ngôi nhất bảng.

"U23 Indonesia là đối thủ duyên nợ với chúng ta. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng đang đá ở nước ngoài. Còn U23 Thái Lan cũng mạnh nhưng U23 Việt Nam sẽ đặt mục tiêu lấy ngôi nhất bảng" - Lương Hoàng Nam khẳng định. 

U23VN

 Lương Hoàng Nam khẳng định sự tự tin của U23 Việt Nam. (Ảnh: Hồng Nam)

Cầu thủ trẻ thuộc biên chế HAGL cũng cho rằng U23 Việt Nam đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng ở mọi tuyến để có thể nghĩ tới những mục tiêu không kém thế hệ trước.

"Các cầu thủ có trình độ cao và trong danh sách này, tôi ấn tượng nhất với Quang Hải" - Hoàng Nam khẳng định. "Ưu điểm của tôi là sự tự tin và đã quen với nhiều đồng đội khi đá cùng ở U19 hay U20 Việt Nam. Tôi sẽ nỗ lực để trụ lại danh sách rút gọn của HLV Park Hang Seo". 

Chiến lược gia người Hàn Quốc đang gò U23 Việt Nam vào trong khuôn khổ khi giúp các cầu thủ cải thiện nền tảng thể chất, kỹ thuật. Nhiều cầu thủ từng có cơ hội làm việc với thầy Park và nhìn nhận sự chuyên nghiệp của ông như một tấm gương để noi theo.

U23 Viet Nam (3)

U23 Việt Nam miệt mài tập luyện cho vòng loại U23 châu Á.

"Tôi học được ở HLV Park Hang Seo tinh thần và nỗ lực chuyên nghiệp khi tập luyện cũng như sinh hoạt. Ông rất kỹ tính với những chi tiết nhỏ, tình huống nhỏ nhưng quan trọng. Những bài thể lực của HLV Park Hang Seo rất nặng song bổ sung cho toàn đội sức mạnh cũng như sự chống chịu khi gặp đối thủ to cao, mạnh mẽ. Ban huấn luyện tập trung vào các bài tập vào tay, ngực để cải thiện phần thân trên.

Sau nhiều buổi tập, các cầu thủ cảm thấy sức chịu đựng tốt hơn, va chạm mạnh hơn. Bóng đá hiện đại quan trọng thể hình, nhưng nếu không có thể hình tốt, tôi sẽ lấy tư duy chơi bóng để bù đắp lại. Tôi được va chạm, thi đấu với các cầu thủ chuyên nghiệp nên sẽ cải thiện được nhiều hơn" - Lương Hoàng Nam kết luận.

Bình luận
vtcnews.vn