Sao Real òa khóc khi phải chia tay bóng đá ở tuổi 25

Thể thaoThứ Sáu, 05/11/2010 12:25:00 +07:00

(VTC News) - Tiền vệ Ruben De La Red của Real Madrid vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá vì bệnh đau tim, khi mới bước sang tuối 25.

(VTC News) - Tiền vệ Ruben De La Red của Real Madrid vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá vì bệnh đau tim, khi mới bước sang tuối 25.


Ngày 30/10/2008, sau trận đấu với Real Union trong khuôn khổ Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, De La Red đã bị đột quỵ vì một cơn đau tim. Và sau một thời gian dài cố gắng điều trị, anh đã phải chính thức thông báo quyết định giải nghệ vào ngày hôm qua, trong một buổi họp báo được tổ chức tại thủ đô Madrid. Tiền vệ này ngẹn ngào phát biểu: “Real Madrid là nơi tôi đã lớn lên và hôm nay, tôi rất tiếc khi phải thông báo với các bạn rằng từ nay tôi sẽ không còn chơi bóng nữa. Những cơn đau tim khiến tôi phải giải nghệ, nhưng trái tim tôi vẫn thuộc về Real”.

De La Red ngẹn ngào trong ngày giã từ sân cỏ.

Dù lời phát biểu đã được chuẩn bị từ trước, song tiền vệ mới chỉ 25 tuổi này đã không thể cầm nổi nước mắt vì xúc động khi đưa ra thông báo giải nghệ. Những tràng pháo tay động viên đã vang lên trong khắp căn phòng họp khi anh chia sẻ về dự định sẽ “tiếp tục gắn bó với bóng đá trong một giai đoạn mới của cuộc đời mình”. Anh nói: “Trong vòng vài năm tới, nếu sự tiến bộ của y học giúp tôi trở lại sân cỏ, thì tuổi tác cũng sẽ là một trở ngại lớn. Thời gian với tôi bây giờ là tiền bạc”.

Hiện tại, De La Red đang có dự định phối hợp với ban lãnh đạo Kền kền trắng mở một trung tâm đào tạo tài năng trẻ mà ở đó, anh sẽ là huấn luyện viên. Đó được coi là một bước tạo đà để anh trở thành một nhân viên kỹ thuật đội ngũ huấn luyện tại sân Bernabeu.

Giám đốc thể thao của Los Blancos, Jorge Valdano nói: “Ngày hôm nay đánh dấu một sự thay đổi quan trọng trong cuộc đời De La Red, khi anh quyết định từ giã sự nghiệp cầu thủ. Nhưng luôn có một cánh cửa mở ra chào đón anh, để truyền lại tài năng và lòng đam mê của mình trong công tác huấn luyện. Anh ấy sẽ làm việc trong ban huấn luyện của Mourinho với nhiệm vụ tìm kiếm và tuyển chọn tài năng trẻ”.

Anh từng là thành viên của đội tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2008.

Ruben De La Red gia nhập đội trẻ Real từ năm 14 tuổi và trở thành một trong những tiền vệ giàu tiềm năng nhất của đội bóng áo trắng. Tuy nhiên sự nghiệp cầu thủ của anh gặp khá nhiều thăng trầm. Năm 2008, anh trở lại màu áo Real sau 2 năm được đem cho Getafe mượn. Nhưng vụ đột quỵ sau trận đấu tại Cúp Nhà vua nói trên đã khiến cầu thủ này phải dừng toàn bộ các hoạt động thi đấu từ đó đến nay.

Chí Thiện


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn