Sao quốc tế: Sau sự nổi tiếng là chứng trầm cảm, rối loạn lưỡng cực

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/08/2018 10:53:00 +07:00

Demi Lovato, Selena Gomez từng khiến người hâm mộ lo lắng vì bị trầm cảm, rối loạn lưỡng cực phải đi điều trị. Ở showbiz Hàn, G-Dragon và Suzy cũng lao đao vì căn bệnh này.

Sao quoc te: Sau su noi tieng la chung tram cam, roi loan luong cuc hinh anh 1

 

Demi Lovato: Sự nghiệp của giọng ca Sorry Not Sorry tuột dốc trong khoảng thời gian khá dài vì chứng rối loạn lưỡng cực, tự ti ngoại hình dẫn đến tự làm hại bản thân, rồi sau đó sa đà vào chất kích thích. Năm 2010, Lovato đi cai nghiện ở trung tâm bang Illinois (Mỹ). Tâm lý của cựu ngôi sao Disney vẫn được cho là không ổn định. Mới đây, cô khiến dư luận xôn xao khi sử dụng ma túy quá liều dẫn đến bất tỉnh. Hiện, cô vẫn chưa được xuất viện vì liên tục ói và sốt cao.

Sao quoc te: Sau su noi tieng la chung tram cam, roi loan luong cuc hinh anh 2

 

Selena Gomez: Giống cô bạn thân Demi Lovato, Gomez cũng từng trải qua ngày tháng đen tối chống lại các rối loạn tâm lý. Năm 2013, cô phát hiện mình mắc căn bệnh Lupus, dẫn đến trầm cảm. Sau đó ca sĩ Back To You phải hủy tour diễn Stars Dance để đi điều trị ở trung tâm Dawn at The Meadows. Thời gian đó, bệnh tình của Gomez trở nên trầm trọng hơn khi nhận nhiều lời đồn ác ý từ dư luận. Tuy nhiên, đến năm 2017, cô đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết, ngày càng yêu đời và không bị chi phối bởi lời lẽ tiêu cực.

Sao quoc te: Sau su noi tieng la chung tram cam, roi loan luong cuc hinh anh 3

 

Mariah Carey: Ít ai nghĩ rằng ngôi sao nhạc pop Mariah Carey luôn tươi cười rạng rỡ trước ống kính lại bị chứng rối loạn lưỡng cực suốt 17 năm qua. Trong cuộc phỏng vấn với tờ People hồi tháng 4, Carey lần đầu tiên chia sẻ về bệnh lý của mình. “Tận bây giờ, tôi vẫn sống trong nỗi lo sợ bị người khác phơi bày mình. Tôi không muốn căn bệnh đó tiếp tục ám ảnh bản thân nên đã bắt đầu tiếp nhận điều trị, gặp gỡ những người có tác động tích cực và tập trung làm những việc mình yêu thích như viết nhạc, thu âm ca khúc mới”, cô thổ lộ.

Sao quoc te: Sau su noi tieng la chung tram cam, roi loan luong cuc hinh anh 4

 

Kanye West: Năm 2016, ông xã của Kim Kardashian phải nhập viện để điều trị vì chấn động thần kinh do làm việc quá sức kéo theo cơn mất ngủ triền miên. Các bác sĩ nhận định anh có dấu hiện hoang tưởng, trầm cảm. Hồi tháng 6, rapper người Mỹ đã lên tiếng xác nhận mình bị rối loạn lưỡng cực, thậm chí anh còn đưa chuyện này vào bài hát Yikes được phát hành cách đây không lâu. “Tôi nghĩ mọi người ai cũng mắc một chứng bệnh gì đó. Như tôi đã nói trong album, tôi không xem đó là khuyết tật cơ thể mà là siêu năng lực”, West chia sẻ.

Sao quoc te: Sau su noi tieng la chung tram cam, roi loan luong cuc hinh anh 5

 

Michelle Williams: Vốn kín đáo về chuyện đời tư nhưng cựu thành viên nhóm nhạc Destiny’s Child, Michelle Williams mới đây đã tiết lộ bị trầm cảm từ bé và đang điều trị tại trung tâm thần kinh ở Mỹ. Trong một tuyên bố trên Instagram, ngôi sao da màu viết: “Trong nhiều năm, tôi đã nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần và tìm kiếm sự giúp đỡ, hỗ trợ từ người thân”. Ngoài ra, cô nói thêm nhờ lời khuyên từ chuyên gia đã khiến cô quyết định đi điều trị sau nhiều năm chống chọi với bệnh này. 

Sao quoc te: Sau su noi tieng la chung tram cam, roi loan luong cuc hinh anh 6

 

Janet Jackson: Em gái “ông vua nhạc Pop” Michael Jackson cũng từng có tiền sử bị trầm cảm. Theo đó, căn bệnh này kèm với nỗi lo âu kéo dài theo bà từ năm 1997 và đây cũng là nguồn cảm hứng để Janet Jackson sáng tác album phòng thu thứ 6 The Velvet Rope. Hồi tháng 6, ngôi sao 52 tuổi đã chia sẻ về điều này trong một bài viết trên Essence. “Tôi không phải là chuyên gia khi đề cập đến khái niệm hạnh phúc. Tôi chỉ có kinh nghiệm sống đi kèm những nỗi buồn lớn lao”, bà chia sẻ. 

Sao quoc te: Sau su noi tieng la chung tram cam, roi loan luong cuc hinh anh 7

 

G-Dragon: Là ngôi sao, khi càng nổi tiếng đồng nghĩa với việc nguy cơ gặp các vấn đề tâm lý rất cao, bởi họ luôn đối diện với các luồng ý kiến trái chiều từ dư luận, dễ dẫn đến trầm cảm. Tại làng giải trí xứ Hàn, nam ca sĩ G-Dragon cũng từng tiết lộ cảm thấy tuyệt vọng và xa lánh tất cả sau khi ca khúc Heartbreaker của anh bị chỉ trích nặng nề vì nghi vấn đạo nhạc. Chứng trầm cảm đã khiến ca sĩ 29 tuổi không muốn giao tiếp với ai trong thời gian dài. 

Sao quoc te: Sau su noi tieng la chung tram cam, roi loan luong cuc hinh anh 8

 

Suzy: Cựu thành viên Miss A nhanh chóng trở thành tên tuổi nổi bật của làng giải trí Hàn Quốc nhờ vào tài năng, nhan sắc xinh đẹp. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho sự thành công sớm của cô là căn bệnh trầm cảm từ năm 2013. Trong một lần xuất hiện trên truyền hình, tình cũ của diễn viên Lee Min Ho đã kể lại. “Có giai đoạn, tôi cảm thấy tuyệt vọng mà không thể chia sẻ được với bất cứ ai. Thậm chí, có nhiều lúc tôi không thể chịu được nữa và đã bật khóc nức nở”, cô nói.

Rối loạn cảm xúc lưỡng cực là chứng bệnh rối loạn tâm thần gây ra sự biến đổi cảm xúc không ổn định. Người bệnh chuyển từ cảm xúc hưng phấn (hưng cảm) sang cảm xúc ức chế (trầm cảm). Bệnh có tính chất chu kỳ, người bệnh biểu hiện tâm trạng từ lạc quan, bay bổng xen giữa bi quan, chán ghét cuộc sống. Người mắc chứng bệnh này khó duy trì quan hệ xã hội, có đôi khi bị mọi người xa lánh. Từ đó, họ lạm dụng rượu bia và có thể là chất kích thích để giải tỏa.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn