Sao Online: Đinh Mạnh Ninh học chèo, đóng lý trưởng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/11/2013 11:28:00 +07:00

(VTC News) - Vào 21 giờ tối chủ nhật tới đây (1/12), Sao Online sẽ tiếp tục đến với quý khán giả cùng sự góp mặt của ca sỹ Đinh Mạnh Ninh.

(VTC News) - Vào 21 giờ tối chủ nhật tới đây (1/12), Sao Online sẽ tiếp tục đến với quý khán giả cùng sự góp mặt của ca sỹ Đinh Mạnh Ninh.


Đinh Mạnh Ninh trưởng thành từ nhiều cuộc thi hát như Tiếng ca học đường, Sao mai điểm hẹn. Anh cũng từng tham gia nhóm nhạc M4U, một trong những nhóm nhạc gây ấn tượng với khán giả bằng nhiều bản hit với phong cách trẻ trung, hiện đại. Đinh Mạnh Ninh cũng đã cho ra mắt đầu tiên mang tên Mùa yêu đầu gồm những sáng tác do chính anh viết.
Đinh Mạnh Ninh
Đến với Sao Online, Đinh Mạnh Ninh gửi tới khán giả những ca khúc quen thuộc: Hà Nội trà đá vỉa hè, Mùa yêu đầu, Dù có cách xa, Hương ngọc lan, What goes around comes around.

Và trong chương trình, Đinh Mạnh Ninh cũng thể hiện một đoạn trong bài hát anh mới sáng tác với tựa đề  Những đêm mưa rơi. Chàng trai này tâm sự, những ca khúc mà Ninh sáng tác thường gắn liền với đời sống và tình cảm: từ bản thân và bạn bè xung quanh.

Chia sẻ về dự định sắp tới của mình, Đinh Mạnh Ninh đang tìm cho mình một con đường riêng, định hướng đi theo dòng nhạc R&B và sau này có thể là Smooth Jazz.

Là thành viên của nhóm nhạc M4U, trước những tin đồn về sự tan rã của các thành viên trong nhóm, Đinh Mạnh Ninh khẳng định nhóm chưa từng có tuyên bố tan rã cũng như các thành viên có ý định tách nhóm.
Đinh Mạnh Ninh
Hiện tại, nhóm chỉ tạm dừng hoạt động để mỗi thành viên có cơ hội tìm hiểu và làm những công việc riêng của mình.

Giống như Minh Vương và Hồng Dương, Đinh Mạnh Ninh bước vào sự nghiệp solo và cá nhân đều đã có những thành công nhất định.


Chia sẻ về năm tuổi, với nhiều ồn ào xung quanh phát biểu về Yasuy, chàng trai này cho biết, anh không tin vào những lời đồn thổi, đó không phải là sự cố mà chỉ là điều không may.

Anh cũng tếu táo rằng nếu không theo nghiệp ca hát có thể anh sẽ bán bún chả Nghĩa Độ tại quê hương Bắc Giang của mình.

Đinh Mạnh Ninh chia sẻ nhiều về các dự án đang thực hiện, đặc biệt là 2 album: 1 album  hiện đại theo phong cách R&B cùng sự cộng tác với nhạc sỹ Thanh Tâm; 1 album tập hợp các ca khúc trữ tình và tiến chiến phối hợp với nhạc sĩ Thành Vương và đang trong giai đoạn phối khí.

Trong phần đổi vai, một thử thách mà nghệ sỹ tham gia Sao Online đều phải trải qua, Đinh Mạnh Ninh có cơ hội trải nghiệm là Sinh viên khoa Kịch hát dân tộc – trường Đại học Sân Khấu và Điện ảnh Hà Nội.

Anh tham gia một lớp học chèo. Với anh, buổi học thật sự rất khó bởi anh bắt đầu đã phải học với các bạn năm 3. Khác với thanh nhạc, chèo có những cữ giọng quy định, thẩm âm, tiết tấu hoàn toàn khác.
Đinh Mạnh Ninh
Đinh Mạnh Ninh cố gắng tiếp thu và học hỏi các bạn cùng lớp. Tuy nhiên khi trả bài, Ninh vẫn bị cô giáo mắng vì hát chèo không đúng yêu cầu. Ninh cảm thấy thú vị khi được vào vai Lý trưởng và đóng 1 đoạn chèo với các bạn sinh viên.

Đinh Mạnh Ninh cho biết, anh rất thích khóa học ngắn ngủi này. Mặc dù là người sinh ra ở cái nôi quan họ và rất yêu nghệ thuật truyền thống nhưng thực sự việc học và hát chèo là điều rất khó. Bộ môn này có những kỹ thuật mà anh chưa từng biết.

Đinh Mạnh Ninh với trải nghiệm này, yêu bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc hơn, quý trọng các nghệ sỹ ở lĩnh vực này hơn. Anh cũng nói, đến giờ cũng chỉ mới học được vài câu chèo.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn