Sao nữ 'Vườn sao băng' tự sát vì bị cưỡng hiếp: Cư dân mạng gom chữ ký đòi lật lại bản án

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 15/03/2019 11:26:00 +07:00

Vào đúng thời điểm bê bối của Seungri khiến showbiz Hàn chấn động, vụ án của sao nữ "Vườn sao băng" cũng được cư dân mạng yêu cầu lật lại.

Ở thời điểm hiện tại, cả đất nước Hàn Quốc chấn động khi bê bối tình dục của Seungri có sự tham gia của nhiều cái tên nghệ sĩ và cả quan chức cấp cao. Giữa ồn ào này, một vụ án khác cũng được cư dân mạng yêu cầu Nhà Xanh lật lại - Jang Ja Yeon tự sát vì bị ép làm nô lệ tình dục.

sao nu vuon sao bang tu sat (2) 4

Bị cưỡng hiếp hơn 100 lần, ép làm nô lệ tình dục, Jang Ja Yeon tự sát ở tuổi 29.

Cụ thể, cư dân mạng Hàn Quốc đã tìm cách thu thập chữ ký để gửi lên Nhà Xanh, bày tỏ mong muốn nhà chức trách lật lại bản án hồi năm 2009 của Jang Ja Yeon - nữ diễn viên Vườn sao băng qua đời tức tưởi sau một thời gian bị ép làm nô lệ tình dục. Được biết, vì chỉ còn 15 ngày nữa, vụ án sẽ hết thời hạn kháng cáo và khép lại vĩnh viễn nên cư dân mạng Hàn Quốc đang tích cực kêu gọi ký tên.

Hiện tại, cả cư dân mạng Việt Nam - nhất là những ai đã từng yêu mến bộ phim Vườn sao băng phiên bản Hàn cũng liên tục chia sẻ thông tin này và kêu gọi ký tên để Nhà Xanh chấp thuận đơn yêu cầu.

Một điều đáng nói, bê bối tình dục của Seungri lại được thổi bùng lên với những tình tiết mới liên tục xuất hiện khiến nhiều người cho rằng, đây là cách đánh lạc hướng dư luận về vụ án của Jang Ja Yeon, nhất là khi những người trong danh sách đều là “ông lớn” ở nhiều lĩnh vực kinh tế, giải trí…

Thực chất, nghi ngờ của khán giả Hàn Quốc không phải không có cơ sở bởi scandal của Seungri xuất hiện từ đầu năm nhưng đến thời điểm hiện tại mới bùng lên mạnh mẽ. SBS lần lượt công khai 8 kẻ tham gia trong nhóm chat tình dục, chia sẻ clip sex của cựu thành viên Big Bang, kèm theo đó là hàng loạt tội trạng như đánh bạc, môi giới gái mại dâm...

sao nu vuon sao bang tu sat (1) 4

Hơn 10 năm kể từ khi nữ diễn viên "Vườn sao băng"  qua đời, khán giả Hàn Quốc vẫn còn phẫn nộ vì những tên yêu râu xanh chưa bị xử lý đích đáng.

Ngày 7/3/2009, Jang Ja Yeon tự sát tại nhà riêng sau một thời gian tủi nhục vì bị ép làm nô lệ tình dục cho các ông lớn. Trong di thư để lại với 230 trang ghi chép, nữ diễn viên Vườn sao băng tố cô bị xâm hại tình dục hơn 100 lần bởi hàng loạt nhân vật cấp cao ở Hàn Quốc, gồm quan chức, người đứng đầu cơ quan báo chí, nhà sản xuất phim...

Năm 2018, Osen công khai 10 cái tên trong số 31 kẻ đã ép Jang Ja Yeon đến cái chết, gồm Shin Kyuk Ho - chủ tịch tập đoàn Lotte, Bang Sang Hoon - chủ tịch tờ Chosun Ilbo, Bang Myung Hoon - phó chủ tịch tờ Sports Chosun, Lee Jae Young - giám đốc quảng cáo tờ Chosun Ilbo, Go Dae Hwa - cựu đạo diễn truyền hình đài KBS, giám đốc công ty giải trí Olive, Jung Seho - nhà sản xuất, đạo diễn của đài KBS, MBC và SBS, Jeon Ki Sang - đạo diễn Vườn sao băng

Tháng 8/2018, với hơn 200 nghìn chữ ký yêu cầu điều tra lại, cơ quán tố tụng Hàn Quốc đã mở lại vụ án. Tuy nhiên, sau khi công khai điều tra, vụ án đi vào bế tắc vì liên đới quá nhiều người, gây khó khăn trong quá trình thu thập chứng cứ.

Đầu tháng 12/2018, cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Kwon Jae Jin, CEO khách sạn Koreana Bang Yong Hoon, CEO một công ty sản xuất rượu có tiếng tên Park Moon Deok bị điều tra về cái chết của Jang Ja Yeon.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn