Sao nữ 'Vườn sao băng' tự sát: Nhân chứng bị dẫn độ khẩn về Hàn Quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 19/10/2019 11:22:00 +07:00

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ đang làm việc với chính quyền Canada để dẫn độ Yoon Ji Oh về Seoul.

Theo Chosun, cảnh sát Hàn Quốc đang làm việc với chính phủ Canada để thẩm vấn cựu diễn viên, người mẫu Yoon Ji Oh. Cô là bạn của cố diễn viên Jang Ja Yeon, người tự sát vào năm 2009.

Yoon Ji Oh từng khẳng định rằng nhiều lần nhìn thấy bạn mình bị bạo hành tình dục. Tuy nhiên, mới đây nữ diễn viên sang Canada sau khi cô bị nghi ngờ là thiếu trung thực do có sự không khớp giữa lời khai với cảnh sát và những phát ngôn trước công chúng.

yoonjioh

Yoon Ji Oh xuất hiện liên tục trên TV vào tháng 3. 

Cô khẳng định rằng mình nắm trong tay những thông tin chưa từng bật mí về cái chết của Jang Ja Yeon 10 năm trước. Nữ diễn viên nói cô cảm thấy rất ghê sợ và mong công chúng đừng tin rằng Jang tự tử theo kết luận của cảnh sát.

Phát ngôn này của Yoon Ji Oh tạo ra một làn sóng dư luận ủng hộ trên khắp Hàn Quốc. Nhiều người chung tay quyên góp một quỹ 140 triệu won để thuê vệ sĩ bảo vệ Yoon Ji Oh. Cảnh sát cũng chi gần 10 triệu won để bảo vệ cô trong nhà trú ẩn công vụ.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Yoon Ji Oh phải đối mặt với vụ kiện tội danh xúc phạm danh dự cá nhân và giả dối bởi một nhà văn từng cùng cô chấp bút cuốn sách về vụ tự tử của Jang và vài người khác từng giúp đỡ cô.

Nữ diễn viên sang Canada và không quay trở lại kể từ thời điểm vụ kiện diễn ra. Một cán bộ cảnh sát cho biết: “Chúng tôi đang tìm cách làm việc với chính quyền Canada để dẫn độ cô ấy về Seoul”. Tuy nhiên, Yoon Ji Oh nói với cảnh sát rằng cô hiện không quay về Hàn Quốc vì vấn đề sức khoẻ.

Yang Je Yeon (1980-2009) là diễn viên Hàn Quốc ít tên tuổi. Vai diễn đáng nhớ duy nhất của cô là vai phụ trong bộ phim Boys over flowers. Vào ngày 7/3/2009, Yang Je Yeon bị phát hiện qua đời tại nhà riêng ở Bundang, tỉnh Gyeonggi.

Sau khi Jang Ja Yeon chết, các nhà chức trách phát hiện cô để lại sổ tay 230 trang tiết lộ mình bị các ông chủ giải trí ép buộc quan hệ tình dục hơn 100 lần với 31 người đàn ông quyền lực và kêu gọi “hãy trả thù cho tôi”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn