Sao Ngoại Hạng Anh xót thương em bé mascot bị ung thư vừa qua đời

Thể thaoThứ Bảy, 08/07/2017 10:48:00 +07:00

Bradley Lowery, cậu bé 6 tuổi thường xuyên được các cầu thủ Sunderland dắt ra sân ở giải Ngoại Hạng Anh, đã qua đời vì căn bệnh ung thư.

Lowery là gương mặt khá quen thuộc với các khán giả theo dõi giải Ngoại Hạng Anh. Em luôn xuất hiện bên cạnh tiền đạo Jermain Defoe mỗi khi CLB Sunderland bước ra sân trong các trận đấu trên sân nhà.

Cậu bé mascot (các cô bé, cậu bé ra sân cùng các cầu thủ khi làm thủ tục) này đã mắc chứng ung thư nguyên bào thần kinh khi mới 18 tháng tuổi. Bradley tưởng như đã chiến thắng được căn bệnh quái ác nhưng khối u lại xuất hiện cách đây 1 năm và lấy đi cuộc sống của em vào hôm qua (7/7).

Trong khoảng thời gian cuối cùng của cuộc chiến giành sự sống, Bradley thường xuyên được Defoe động viên. Tiền đạo 32 tuổi đã đưa người bạn nhỏ của mình ra sân khi đội tuyển Anh gặp Litva, trận đấu mà chính Defoe đã ghi một bàn thắng.

defoe sunderland

 Defoe và người bạn nhỏ luôn xuất hiện cùng nhau mỗi khi Sunderland thi đấu trên sân nhà.

Các đội bóng ở giải Ngoại Hạng Anh cũng chung tay với Sunderland tặng cho Bradley những món quà đầy ý nghĩa.

CLB Everton tài trợ 200 ngàn Bảng cho chuyến đi Mỹ điều trị của cậu bé. Thủ môn Asmir Begovic của Chelsea cùng em thực hiện thử thách đá phạt đền trong giờ nghỉ giữa hai hiệp và khoảnh khắc này đã được kênh truyền hình BBC bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng đấu.

Clip: Bàn thắng đáng nhớ của Bradley

Một ngày trước khi Bradley qua đời, Defoe chia sẻ: "Tôi chẳng biết diễn tả cảm xúc của mình thành lời như thế nào nữa. Khoảng thời gian bên Brad thật đặc biệt. Tôi nói chuyện với gia đình em hàng ngày, ở bên họ suốt những ngày qua và thật tệ khi thấy em phải chịu đựng như thế."

CLB Sunderland đã tổ chức lễ tưởng niệm ngay trên sân vận động The Light dành cho CĐV đặc biệt của mình.

Đội bóng này cũng đăng một bài điếu văn đầy cảm động trên trang chủ, trong đó ghi: “Dù phải chống chọi với căn bệnh ung thư quá lâu trong cuộc đời ngắn ngủi, Bradley luôn thể hiện sự cam đảm và kiên cường. Cậu bé thực sự là một nguồn cảm hứng.”

Tài khoản Twitter của FIFA viết: "Hôm nay, thế giới bóng đá mất đi một trong những cổ động viên dũng cảm nhất. Yên nghỉ, Bradley Lowery."

lowery

 Huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker và Lãnh đạo Đảng lao động Anh Jeremy Corbyn chia sẻ niềm tiếc thương khi Bradley qua đời.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn