Sao ngày ấy, bây giờ: Sao nữ Disney, “nhẹ nhàng” đi vào quên lãng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 09/07/2015 05:38:00 +07:00

Nếu những nàng công chúa của Disney như Miley Cyrus, Demi Lovato, Selena Gomez… đều thành danh trong sự nghiệp của mình thì những sao đình đám một thời như Bren

(VTC News) - Miley Cyrus, Demi Lovato, Selena Gomez… đều thành danh trong sự nghiệp của mình nhưng Brenda Song, Raven-Symoné và Vanessa Hudgens lại ‘nhẹ nhàng’ đi vào quên lãng.

disney
Sự nghiệp diễn xuất của ba ngôi sao Disney nay đã 'tuột đốc'

Brenda Song – Nữ hoàng Disney

Diễn viên gốc Việt Brenda Song đánh dấu thành công trong sự nghiệp diễn xuất khi có mặt trong phim truyền hình ăn khách của Disney: The Suite Life of Zack and Cody. Chất hài tự nhiên khi vào vai tiểu thư nhà giàu London Tipton đã đưa tên tuổi của Brenda Song lên hàng sao của Disney.

disney
 'Nữ hoàng disney' đình đám một thời Brenda Song

Không dừng lại ở The Suite Life of Zack and Cody, Brenda Song còn tham gia nhiều phim truyền hình của Disney, trong đó phải kể đến Wendy Wu: Homecoming Warrior (2006, 2008), Special Delivery (2008) tiếp tục gây tiếng vang lớn khi lượng người xem không từng tăng lên.

disney
 Bộ tứ nổi tiếng từ phim  The Suite Life of Zack and Cody 

 Chất hài trong diễn xuất của Brenda Song được nhiều fan yêu thích
Trong suốt thời hoàng kim của mình, Brenda Song đã đem về nhiều giả thưởng lớn cho bộ sưu tập diễn xuất như "Diễn viên truyền hình hay nhất" do Nickelodeon Kids' Choice Awards tặng, được đề cử giải Emmy cho diễn viên trong sê-ri phim The Suite Life of Zack and Cody…

 Brenda Song còn nổi tiếng với phim võ thuật Wendy Wu: Homecoming Warrior

Thành công vang dội từ những vai diễn của Disney thế nhưng sự nghiệp của Brenda Song lại “không ngừng” tuột dốc khi cô nàng “dứt áo ra đi” khỏi ngôi nhà Disney.

 Chuyện tình tan vỡ với anh trai của Miley đã tốn nhiều giấy mực của báo chí

 Chị dâu 'hụt' của Miley Cyrus

Hiện nay Brenda Song vẫn góp mặt trong các dự án phim nhưng không mấy nổi bật, danh hiệu “Nữ hoàng Disney” ngày nào cũng dần mờ nhạt. 

disney
 Hiện nay Brenda Song đã 'xa dần' diễn xuất 

Raven-Symoné 

That’s so Raven được đánh giá là một trong những phim ăn khách của Disney. Phim đã đưa tên tuổi của Raven – Symoné lên hàng sao sáng giá.

disney
 Ngôi sao hài của Disney - Raven Symone'

Sở hữu ngoại hình khủng, lối diễn xuât tự nhiên, phóng khoáng, vai diễn Raven Baxter của cô nàng được đánh giá cao, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả tuổi teen.

disney

disney
 Đại gia đình trong That's So Raven

Trong suốt từ 2003 đến 2007, phim trở thành “món điểm tâm” dài hạn được trình chiếu trên kênh Disney, thu hút lượng lớn khán giả theo dõi. 

Đánh dấu một thời đình đám khi các teen truyền miệng nhau “nếu muốn cười vỡ bụng thì hãy xem That’s so Raven”. Cái duyên hài hước Raven đem đến cho khán giả tự nhiên như chính con người ngoài đời của cô nàng.

disney

Sự nghiệp diễn xuất đang trên đà suôn sẻ, ‘đúng một cái’ Raven quyết định rời khỏi Disney để phát triển hướng đi  riêng. Sự chín muồi cũng “nguội” dần và kéo theo đó là những vai diễn khá mờ nhạt, không để lại ấn tượng như thời còn là đứa con của Disney. 
disney
 Sau That's So Raven, nữ diễn viên vẫn tham gia những phim khác nhưng khống mấy thành công

Vanessa Hudgens

Trưởng thành từ đại gia đình Disney, cái tên Vanessa Hudgens được khán giả biết đến qua series phim ca nhạc nổi tiếng “High school musical”. 

Vai nữ chính Gabriella Montez sánh duyên cùng Troy Bolton (Zac Efron đóng) đã đưa tên tuổi của cô nàng lên top những sao nữ được yêu thích của Disney.

disney
 Những nam nữ sinh đình đám trong High School Musical các phần 1, 2, 3

Tiếp nối thành công ngoài mong đợi của phần 1, Disney “đầu tư” hoành tráng cho High school musical 2 và 3, dĩ nhiên Vanessa Hudgens trở thành ngôi sao với dòng phim ca nhạc nổi tiếng này.

disney
 High School Musical đã đưa tên tuổi Vanessa lên hàng sao nổi tiếng

Cũng như các sao nữ khác, Vanessa Hudgens quyết định “dứt áo ra đi” khỏi ngôi nhà Disney khi đang trên đỉnh vinh quang, một mặt thoát khỏi cái bóng của vai diễn Gabriella Montez , mặc khác để tìm hướng đi riêng cho mình.

Thế nhưng những scandal liên quan đến ảnh nóng, chuyện tình tan vỡ sau nhiều năm yêu nhau với Zac Efron đã “đẩy lùi” cái tên Vanessa Hudgens xa dần hào quang của điện ảnh. 

disney
Xuất hiện trong vở nhạc kịch Gigi với tạo hình quý phái

Dù luôn nỗ lực phát triển sự nghiệp diễn xuất lẫn ca hát thế nhưng sự xuất hiện của Vanessa Hudgens đều khá mờ nhạt. 

Sau thời gian vắng bóng để “nghỉ ngơi” Vanessa quay trở lại với các phim điện ảnh nhưng vẫn chưa có tác phẩm nào thực sự nổi bật. 
disney
 Thế nhưng diễn xuất của Vanessa không được đánh giá cao

Dường như để ghi lại dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của mình thì ngoài series “Hight  school musical” được khán giả đón nhận, các phim khác của Vanessa Hudgens đều “rơi vào” thảm họa, đánh dấu “sự lãng quên” của khán giả dành cho ngôi sao dòng phim ca nhạc của Disney.

Quang Tâm

Bình luận
vtcnews.vn