Sao mai Xuân Hảo 'mời' con gái cưng đóng MV tri ân người lính Trường Sa

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 17/07/2019 18:11:00 +07:00

Giải nhất "Sao Mai 2009" dòng nhạc thính phòng Lê Xuân Hảo ra mắt MV "Nơi ấy là Trường Sa" để tri ân những người lính đảo hi sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc.

Video: MV "Nơi ấy là Trường Sa" của Xuân Hảo

Mỗi năm vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, Xuân Hảo thường thực hiện các MV, tham gia biểu diễn trong các chương trình về mẹ, về Tổ quốc, người lính….với mong muốn mang tiếng hát của mình tri ân những người lính hy sinh xương máu vì bình yên của Tổ quốc.

Năm nay, Giải nhất Sao Mai 2009 chọn ra mắt MV đặc biệt về những người lính đảo với ca khúc Nơi ấy là Trường Sa, một sáng tác của Xuân Nghĩa - ca khúc được rất nhiều người yêu mến và thể hiện. Tuy nhiên, Xuân Hảo không ngại điều này, anh vẫn chọn ca khúc để thực hiện MV bởi ca khúc đem đến cho anh rất nhiều cảm xúc đặc biệt.

Xuan Hao

Nam ca sĩ Xuân Hảo trong MV "Nơi ấy là Trường Sa".

Xuân Hảo chia sẻ: "Tôi đặc biệt thích Nơi ấy là Trường Sa bởi những lời ca chân thật về cuộc sống của các chiến sĩ nơi biển đảo. Ca từ của ca khúc rất chân thật chứ không có lời nào hoa mỹ, phô trương, hay nói quá hiện thực. Mỗi ca từ, giai điệu đều cho tôi cảm nhận rõ ràng về đời sống của những người lính đảo, về những gió sương vất vả mà họ trải qua mỗi ngày vì non sông, Tổ quốc mình.

Lời hát cũng chính là lời tôi mong muốn gửi tới người nghe, đó là cuộc sống rất thật ở Trường Sa với nhiều vất vả và gian nan nhưng những người lính vẫn luôn lạc quan, tràn đầy hy vọng và niềm tin yêu vào cuộc sống"

Xuân Hảo đã từng thành công và được yêu mến với rất nhiều những ca khúc về biển đảo như: Nơi đảo xa, Mùa Xuân nơi Trường Sa... đó cũng là động lực để lần này, anh thực hiện MV Nơi ấy là Trường Sa nhằm thể hiện tình cảm đặc biệt của mình, cũng là để người nghe hiểu và chia sẻ, chung tay cùng người lính đảo bảo vệ Tổ quốc.

IMG_6192

Con gái của ca sĩ Xuân Hảo háo hức tham gia diễn xuất trong MV "Nơi ấy là Trường Sa". 

Cũng giản dị như ca từ của ca khúc, MV Nơi ấy là Trường Sa của Xuân Hảo do đạo diễn Anh Quân thực hiện kể về mối tình của chàng trai với một cô gái xinh đẹp. Họ cùng có mơ ước và lý tưởng sống đáng trân trọng. Cô gái mơ trở thành bác sĩ để chữa trị bệnh cho nhiều người, còn chàng trai mong trở thành người lính bảo vệ biển đảo như người cha của mình.

Điều đặc biệt đầu tiên là trong MV này, Xuân Hảo “mời” được cô con gái rượu Băng Băng tham gia đóng vai cô gái thuở nhỏ. Con gái của Xuân Hảo rất háo hức với lời mời của bố. Buổi sáng đi quay, Băng Băng dậy rất sớm thức bố dậy, cả ngày quay hình nắng rất mệt nhưng cô gái nhỏ không hề kêu ca một tiếng nào.

Xuân Hảo tiết lộ, Băng Băng có năng khiếu nghệ thuật, có tai nghe nhạc rất tốt, đam mê múa, còn nhỏ nhưng Băng Băng mơ ước sau này được theo nghề như bố.

IMG_6185 3

Con gái  Xuân Hảo tự tin khi diễn xuất trong MV của bố. 

Điều đặc biệt hơn nữa là khi đi tìm diễn viên nhí nam, Xuân Hảo nghĩ đến con trai sao mai Nhật Huyền là Phong Anh và “nhờ” cậu bé đóng vai Xuân Hảo khi còn nhỏ. Nhưng, không ngờ vừa mời được Phong Anh, Xuân Hảo còn “dụ” luôn được cả mẹ Phong Anh là Sao mai Nhật Huyền vào vai bà mẹ.

Tham gia MV, Nhật Huyền không phải với vai trò ca sĩ như thường lệ mà là diễn viên, đã vậy còn là vai diễn khó khi phải thể hiện hình ảnh của người phụ nữ ở cả hai thời kỳ: Thanh xuân và khi già. Tuy nhiên, Nhật Huyền đã thể hiện khả năng diễn xuất không thua kém diễn viên chuyên nghiệp.

Xuân Hảo sinh năm 1983. Anh giành giải nhất Sao Mai 2009 ở dòng nhạc thính phòng. Hiện tại, anh vừa đi diễn vừa làm giảng viên thanh nhạc của Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Bà xã của Xuân Hảo hết lòng ủng hộ chồng theo đuổi đam mê giúp anh có nhiều thời gian đầu tư cho các sản phẩm âmnhạc mới.

.Sau MV Nơi ấy là Trường Sa, nam ca sĩ đang ấp ủ một dự án âm nhạc đặc biệt mà anh sẽ dồn rất nhiều tâm sức vào đó.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn