Sao mai Lương Nguyệt Anh ‘sinh con đầu lòng’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 15/01/2012 09:27:00 +07:00

(VTC News) - Đoạt giải Nhất dòng nhạc dân gian tại Sao Mai 2011, Lương Nguyệt Anh “tăng tốc” thực hiện trong vòng 2 tháng để cho ra đời sản phẩm DVD đầu tay.

(VTC News) - Đoạt giải Nhất dòng nhạc dân gian tại Sao Mai 2011, Lương Nguyệt Anh “tăng tốc” thực hiện trong vòng 2 tháng để cho ra đời sản phẩm DVD đầu tay của cô có tựa đề Bờ sông vẫn gió.

DVD bao gồm 8 ca khúc mang đậm âm hưởng dân gian, đúng như sở trường và con đường âm nhạc mà Lương Nguyệt Anh sẽ tiếp tục bước tới. Điều đặc biệt là trong DVD này, có tới 5 ca khúc mà Lương Nguyệt Anh đã từng biểu diễn vào tạo được ấn tượng tốt tại Sao Mai, gồm: Lời cỏ may (Lê An Tuyên), Lời ru (Lê Minh - Hoàng Hạnh), Bến sông xưa (Tuấn Phương), Làng quan họ quê tôi (Nguyễn Trọng Tạo - Phan Hách), Nghe em hát còn duyên (Nguyễn Tiến).

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh 

Có một điểm của riêng Lương Nguyệt Anh là cô rất thích hát những ca khúc về quê hương Bắc Giang, Bắc Ninh, vì thế, trong DVD này có tới 4 bài liên quan đến 2 địa danh đặc sắc văn hóa này: Nghe em hát còn duyên, Nhớ về hội Lim, Làng quan họ quê tôi, và một ca khúc “mới toanh” của nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân viết về chính quê hương của Lương Nguyệt Anh có tên Nhớ về sông Lục núi Huyền.

Giọng hát ngọt ngào được khẳng định từ Sao Mai 2009, được trau dồi qua thời gian cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của NSND Thu Hiền, NSND Thanh Hoa cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhạc sỹ danh tiếng như Quang Vinh, Xuân Thủy…. Lương Nguyệt Anh đã gần như “lột xác” sau 2 năm, từ khi dừng bước ở vòng chung kết dòng nhạc dân gian 2009.

Bìa album Bờ sông vẫn gió của Lương Nguyệt Anh 

Với sự đầu tư kỹ càng, trau truốt từng khuôn hình, từng câu hát, DVD Bờ sông vẫn gió của Lương Nguyệt Anh thực sự là một sản phẩm đáng nghe và là sự sựa chọn tốt cho khán thính giả trong giai đoạn “thoái trào” của dòng nhạc giải trí như thời gian vừa qua.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn