'Sao mai' Khánh Ly với album các ca khúc về Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 24/12/2015 02:44:00 +07:00

Khánh Ly với album các ca khúc về Hà Nội. Giải ba Sao mai dòng nhạc thính phòng 2011 ra mắt album Vol.2 Mùa lá đi qua.

(VTC News) - Giải ba Sao mai dòng nhạc thính phòng 2011 ra mắt album Vol.2 Mùa lá đi qua.

Album vol.2  " Mùa lá đi qua" là một Khánh Ly hoàn toàn mới lạ, quyến rũ, đằm thắm, chín chắn và nồng nàn hơn.

Với những giai điệu cảm xúc đầy du dương album mang đến cho người nghe một cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn, yên bình giữa cuộc sống bộn bề. Có cả tình yêu đôi lứa nhưng bao trùm lên hết là một tình yêu lớn với Hà Nội.
Khánh Ly cùng nhạc sỹ Dương Trường Giang
Khánh Ly cùng nhạc sỹ Dương Trường Giang 
Toàn bộ album Mùa lá đi qua là những tâm sự thầm kín, vô cùng thương mến nhưng cũng rất riêng tư của một người con không sinh ở Hà Nội nhưng biết ơn và yêu mến mảnh đất này.

Khánh Ly thấy mình may mắn khi được hòa mình vào dòng chảy của đất kinh đô ngàn năm văn hiến, cũng là nơi có nhiều cơ hội tỏa sáng cho những người đam mê như Ly. Và cũng chính mảnh đất này đã cho Khánh Ly một tổ ấm hạnh phúc.

Album về Hà Nội nhưng cả album chỉ có 1 ca khúc duy nhất nhắc đến Hà Nội là “Hà Nội 12 mùa hoa”. Tình yêu Hà Nội của Ly là những con phố, những chiếc lá vàng rơi, cái se lạnh chớm đông và còn có những tình yêu nơi đó nữa.

Khánh Ly chọn các sáng tác viết về Hà Nội vào thời điểm cuối thu, sang đông và chớm xuân, bởi đó là thời gian làm cho tâm hồn dễ xao động nhất.

Lâu lắm rồi trên thị trường âm nhạc thủ đô mới có một album cá nhân mang phong cách trữ tình, sang trọng mà có đến 2 bài mới được sáng tác riêng cho chủ nhân album.

Bên cạnh các ca khúc Giấc mơ mang tên mình (Văn Phong), Phố khuya (Giáng Son), Đêm nằm mơ phố (Việt Anh), Như chưa bắt đầu (Đức Trí) , .... 2 ca khúc mới Mùa lá đi qua (Dương Trường Giang), Ngày vừa chớp mắt (Giáng Son - Nguyễn Vĩnh Tiến) được viết dành riêng cho Khánh Ly.

Mùa lá đi qua là khát khao thầm kín, lúc nào cũng chực chờ bùng cháy của người phụ nữ trưởng thành, đang độ chín Nguyễn Khánh Ly. Ca khúc có sự góp giọng của chính tác giả: ca sĩ, nhạc sĩ Dương Trường Giang.
Nhạc sỹ Giáng Son chúc mừng Khánh Ly ra mắt album mới
Nhạc sỹ Giáng Son chúc mừng Khánh Ly ra mắt album mới 
Khi thực hiện album này, Khánh Ly vừa sinh cháu bé thứ 2, thành lập doanh nghiệp của riêng mình và bắt đầu gấp rút hoàn thành luận án Thạc sĩ Thanh nhạc.

Ba việc song song không việc nào là nhẹ nhàng, nhưng Ly vẫn vừa làm tất cả vừa lần lượt hoàn thành việc thu thanh 10 ca khúc cho album, thực hiện kèm 3 MV, bổ sung phần hình ảnh cho album thêm đầy đặn. Sức làm việc của Ly khiến nhiều người vì nể, kinh ngạc .

Khi nghe album này, thính giả sẽ thấy một giọng ca đằm thắm, chín về cảm xúc, dầy dặn kỹ thuật nhưng không lạm dụng. Điều đó một phần nhờ Ly biết lắng nghe lời thầy cô, đồng nghiệp, từ lâu đã khuyên cô rẽ nhánh sang chất Thính phòng pha Pop.
khánh ly
Chất nhạc bán cổ điển đã phát huy toàn bộ sở trường của giọng hát cao vút, thánh thót, dầy dặn của Ly, chất nhạc này cũng khiến cho các bài hát Ly thể hiện mang một màu sắc mới.

Đây là một dự án âm nhạc lớn đối với Khánh Ly với 8 ca khúc và 3MV được đầu tư. 3 năm ấp ủ, 2 năm sản xuất là khoảng thời gian thực hiện album Mùa lá đi qua. Quãng thời gian đó Khánh Ly vừa tích lũy kinh tế, vừa tích lũy kinh nghiệm riêng để mặc sức thỏa lòng với album tri ân Hà Nội.

Những khán giả yêu nhạc trữ tình, những khán giả mong nghe về Hà Nội có thêm một sản phẩm âm nhạc để lựa chọn. Còn Khánh Ly đã ghi tên mình vào danh sách những ca sĩ có đến 2 bài riêng về đất kinh kỳ Thăng Long.
Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn