Sao Mai Khánh Ly tiết lộ cách chinh phục ông xã khó tính

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/10/2017 12:26:00 +07:00

“Tôi không muốn mình mãi là búp bê trong tủ kính, thế nên tôi quyết phải bật ra khỏi 'vòng cương' của chồng” – ca sĩ Nguyễn Khánh Ly nói về hành trình “cảm hóa” người chồng nổi tiếng… giữ vợ của mình.

Đêm Gala 20 năm giải Sao mai kết thúc, Nguyễn Khánh Ly lên xe rời Sầm Sơn về luôn Hà Nội trong đêm chứ không ở lại chuyện trò, giao lưu với mọi người như nhiều ca sĩ khác. Dù rằng trước đó, cô đã chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình tại sự kiện này khá kỹ, từ việc makeup, trang phục và cả thần thái. Với cô, cuộc hội ngộ Sao Mai này rất ý nghĩa, vì cô được sống lại với những cảm xúc thăng hoa của mình 6 năm về trước, khi cô giành giải Ba dòng nhạc Thính phòng.

Lý do khiến Khánh Ly quyết định rời cuộc vui sớm, bởi ở Hà Nội, có người đang đợi cô. Người ấy không ai xa lạ, chính là ông xã của cô. Khi Khánh Ly cùng vài người bạn về đến Hà Nội là đã 1h sáng nhưng lúc đó chồng cô vẫn chờ cô, rồi đưa mọi người đi ăn khuya đến tận 3h mới về nhà.

6T5A9654

Khánh Ly rạng rỡ xuất hiện trên thảm đỏ đêm Gala 20 năm Sao mai

Trong giới ca sĩ, Khánh Ly nổi tiếng là có người chồng yêu vợ và…giữ vợ, hầu như không cho vợ đi qua đêm bao giờ. Trong đêm Gala 20 năm Sao mai, vì anh có cuộc hẹn quan trọng không thể hủy, nếu không anh cũng đã cùng cô vào Thanh Hóa. “Nếu tôi ở lại, anh ấy sẽ đi xe vào để chở tôi về”– Khánh Ly hóm hỉnh nói vui. Cô biết tính chồng mình, vợ đi diễn ở đâu là sẽ đến đón ở đấy, nếu cô không về rất dễ xảy ra chuyện anh sẽ… làm loạn lên.

Hỏi Khánh Ly rằng có cảm thấy bức bối khi có một người chồng quản mình chặt đến vậy, cô thành thực trả lời cũng có. Đặc biệt là thời gian đầu mới lấy nhau, cô buồn nhiều khi thấy mình bị mất tự do, có show phải xin phép chồng và nếu anh không đồng ý là hủy luôn. Chồng cô khá gia trưởng, cứ vợ ra khỏi nhà là không thích, tỏ vẻ khó chịu.

Sau một thời gian sống trong ấm ức như thế, Khánh Ly nghĩ mình phải thay đổi, phải bật ra khỏi “vòng cương” của chồng. Cô còn nhiều đam mê ca hát, có khả năng và có lòng tự trọng nghề nghiệp, cô không muốn mình mãi là búp bê trong tủ kính. Những ngày đầu mới “chuyển hướng”, hai  vợ chồng cũng không tránh khỏi cãi vã. “Chỉ là cãi vã ở mức vừa phải thôi, đủ anh ấy hiểu rằng mình phải được làm nghề, rằng khi mình có sự nghiệp riêng thì mới nhận được sự tôn trọng của bạn bè, người thân cũng như con cái sau này”, Khánh Ly nói.

Vừa nhẹ nhàng thuyết phục chồng, Khánh Ly vừa chứng minh cho anh thấy cô hoàn toàn có thể phát triển sự nghiệp riêng mà vẫn có thể chăm lo cho gia đình. Ngoài đi diễn, giải ba Sao mai 2011 dòng Thính phòng còn phụ trách Trung tâm đào tạo âm nhạc Serenade, tổ chức sự kiện, dạy ởHọc viện Âm nhạc Quốc gia và ĐH Nghệ thuật Quân đội. Không chỉ vậy, nữ ca sĩ còn theo học Tiến sĩ âm nhạc và sẽ hoàn tất khóa nghiên cứu sinh sau khoảng 1 năm rưỡi nữa.

“Thấy vợ ra ngoài làm được việc, anh dần dần ủng hộ”, Khánh Ly cho  biết. Nhưng dù công việc bận rộn đến mấy, Khánh Ly vẫn sắp xếp để vun vén cho gia đình. Cô cũng khéo léo hơn trong việc rủ chồng đồng hành vớimình. Khi có show ở xa, cô vẫn nhận và rủ chồng đi cùng, còn nếu diễn cách xa khoảng trong vòng 100 cây số cô sẽ về luôn trong đêm.

Cô nói, như thế tuy vất vả một chút nhưng bù lại, giữ được sự yên ấm trong gia đình. “Để có được mái ấm bền vững cần phải có được sự vun đắp chân thành từ hai phía và mỗi người nên biết lùi một chút”, giải ba Sao mai 2011 nói.

Video: Quán quân trẻ nhất của Sao mai lập công ty riêng

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn