Sao mai điểm hẹn: Top 3 không chút bất ngờ

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/08/2012 10:07:00 +07:00

(VTC News) – Không có bất ngờ xảy ra so với dự đoán, Trung Quân đá phải dừng bước tại đêm thi xác định Top 3 của Sao mai điểm hẹn.

(VTC News) – Không có bất ngờ xảy ra so với dự đoán, Trung Quân đá phải dừng bước tại đêm thi xác định Top 3 của SMĐH khi không nhận được sự ủng hộ của cả khán giả lẫn Hội đồng nghệ thuật.

Thử thách cuối cùng dành cho các thí sinh Sao mai điểm hẹn (SMĐH) là song ca cùng thần tượng, bên cạnh việc thể hiện cá tính riêng thông qua ca khúc tự chọn. Đây là dịp, các ca sĩ trẻ có cơ hội để song ca với đàn anh, đàn chị trên sân khấu lớn. Đồng thời, cũng tích lũy thêm kinh nghiệm khi đứng hát song ca.

Trung Quân song ca cùng Mỹ Lệ 

Nhìn chung, top 4 đêm qua đã có những màn trình diễn khá ấn tượng. Giọng ca khá bài bản, từng trở thành ca sĩ triển vọng của Sao mai 2011, Trung Quân trung thành với con đường mình lựa chọn, tiếp tục gắn bó với âm nhạc Lê Minh Sơn. Ngày em ra đời được Trung Quân hát khá bay bổng, vẽ ra một khung cảnh nên thơ với những kỷ niệm.

Với Nơi ta bắt đầu (Khắc Hưng), Trung Quân song ca với Mỹ Lệ, ăn ý, nồng nàn với chất giọng ổn định.

Dừng bước nhưng trên thực tế, Trung Quân đã cho khán giả thấy bản lĩnh âm nhạc của mình. Nhiều người khẳng định, pop là dòng nhạc anh chàng này nên theo đuổi sau cuộc thi.

Tiếp tục là nhân tố gây bất ngờ bởi cá tính mạnh, Thanh Tâm ghi điểm với ca khúc Nước sâu (Nguyễn Xinh Xô) và song ca với Ngọc Khuê liên khúc Ra ngõ tụng kinh (Trần Tiến) - Lên chùa (Nguyễn Vĩnh Tiến). Đây đều là những ca khúc nổi tiếng của đàn chị đi trước.

Thanh Tâm cá tính cùng Ngọc Khuê 

Thanh Tâm tự đưa mình vào thế khó khi luôn khiến người ta phải so sánh giọng hát của anh với người khác, mà trong một cuộc thi, điều ấy không chưa chắc là khôn ngoan. Với liên khúc, Thanh Tâm bị Tùng Dương chê là hơi cũ, thiếu sự sáng tạo với bản phối đã được người khác dùng trước đó.

Tuy nhiên, Phan Huyền Thư và Nguyễn Hải Phong thì đều coi Thanh Tâm như một thứ vi rút, cuốn hút bởi sự sáng tạo, luôn đổi mới mình trong cách biểu diễn. Hình như, việc là một kiến trúc sư đã giúp anh chàng này đưa ra những ý tưởng khi ra sân khấu rất nhiều.

Tất nhiên, khi vào Top 4, việc anh chàng này bị lot vào top nguy hiểm không có gì là khó hiểu. Bởi lẽ, cá tính như Thanh Tâm, khó có thể có khán giả như Đông Hùng và cũng chẳng thể vượt qua được Việt Anh.

Đông Hùng đốt cháy khán phòng cùng Ngũ cung. 

Cũng đêm qua, Đông Hùng đã có một buổi biểu diễn khá rực lửa với ca khúc Cướp vợ, tục lệ người H’mông cùng với band Ngũ cung. Thế mạnh là rock, giọng hát và phong cách biểu diễn sôi nổi, Đông Hùng đã đốt cháy sân khấu. Anh đã trở thành 1 rocker thứ thiệt.

Với Giăng tơ (Lưu Hà An), Đông Hùng lại đem đến một không khí khác hẳn, hoàn toàn đối lập với phong cách rock ở ca khúc trước. Điều này đem đến sự thú vị riêng. Tất nhiên, không thể so sánh sự quái, sự đẳng cấp khi ca khúc này được Tùng Dương thể hiện.

HĐNT đã đứng lên vỗ tay khen Đông Hùng, họ bị cuốn hút. Và, họ cũng tin rằng, Đông Hùng sẽ trở thành một nhân tố cá tính, thu hút được sự quan tâm của khán giả trong thì tương lai.

Việt Anh tự sự cùng Thanh Lam. 

Nhân vật cuối cùng của đêm diễn, Việt Anh tiếp tục mang đến sự ổn định. Với ca khúc tự chọn, Việt Anh biểu diễn Đêm cuối (Ngọc Đại) đầy tính tự sự, vốn là thế mạnh trong giọng hát của anh. Việt Anh diễn nồng nàn và khá chú ý đến việc thể hiện hình ảnh, đường nét của mình trên sân khấu.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng trực tiếp đàn cho phần trình diễn của Việt Anh cùng ca khúc Bức thư tình thứ 3. Ca khúc này, Việt Anh song ca cùng đàn chị Thanh Lam say đắm, lịch lãm và chỉn chu nhưng không có phá cách.

Đêm cuối cùng để phân thứ hạng của SMĐH sẽ diễn ra vào tối thứ 7 tuần tới.

Trần Lê
Ảnh: Đông Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn