Sao mai điểm hẹn: Thanh Tâm nổi trội, Phú Quý dừng bước

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 29/07/2012 08:33:00 +07:00

(VTC News) – Phú Quý buộc phải rời sân chơi của Sao mai điểm hẹn ở tuần thứ 8 sau 2 lần rơi vào top đèn đỏ.

(VTC News) – Phú Quý buộc phải rời sân chơi của Sao mai điểm hẹn ở tuần thứ 8 sau 2 lần rơi vào top đèn đỏ. Nhân vật ấn tượng nhất đêm thi vẫn là Thanh Tâm với sự đầu tư cho tiết mục nghiêm túc bên cạnh sự tinh quái.

Và không phải là kết quả bất ngờ bởi lẽ, cho đến vòng thi này, người ta phần nào có thể đoán được kết quả chung cuộc của cuộc thi. Đây là tuần thứ 2, Trung Quân và Phú Quý tiếp tục phải đứng bên nhau để chờ sự phán quyết của Hội đồng nghệ thuật (HĐNT). Trên thực tế, cho đến vòng thi này, các ca sĩ đã cố gắng đổi mới, chứng tỏ sự trưởng thành và bản lĩnh của mình.

Đối mặt với yêu cầu phải hát một ca khúc cùng vũ đoàn và một ca khúc tự chọn, 5 ca sĩ còn lại đã mạnh dạn lựa chọn các bài hát dù ít khi xuất hiện trên sân khấu để trưng trổ.

Phú Quý biểu diễn sôi động trên sân khấu 

Phú Quý tuần này đã tiếp thu nhiều hơn góp ý của Tùng Dương khi lựa chọn hai ca khúc đậm chất R&B để biểu diễn. Anh cho thấy sự đam mê của mình khi đứng trên sân khấu. Tuy nhiên, anh lại mắc lỗi nhả chữ vụn vặt và cách hát chưa thoát ở ca khúc Vệt nắng (Phạm Hải Âu) và những nốt cao khá chới với ở ca khúc Lặng thầm một tình yêu (Thanh Bùi).

Đây vốn là một ca khúc đã đóng đinh tên tuổi của tác giả và nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Phú Quý cũng cho thấy, anh không có sự giao lưu nhiều với nhóm nhảy. Và vì thế, cả Tùng Dương và Nguyễn Hải Phong đều đòi hỏi ở chàng trai đất Huế này sự nỗ lực hơn nữa.

Trung Quân sâu lắng với Ru cha (Lê Minh Sơn) 

Nắm tay Phú Quý đi vào vòng nguy hiểm lần thứ 2, Trung Quân cho thấy anh vẫn kiên định với phong cách dân gian đương đại khi đem đến đêm diễn Ru cha (Lê Minh Sơn) và Chợt như giấc mơ (Huy Trực).

Công bằng mà nói, Trung Quân đã trưởng thành hơn ở SMĐH rất nhiều so với chính bản thân anh. Tuy nhiên, phong cách diễn lẫn giọng hát của anh có phần hơi tẻ, thiếu sự đa dạng và phong phú.

Ru cha từng được biểu diễn ở Sao mai 2011, Trung Quân hát chắc và tình cảm. Ca khúc còn lại, hát hơi yếu lại thêm phần biểu diễn thiếu tinh tế với nhóm nhảy nên không đem lại hiệu quả cho Quân. Phan Huyền Thư nói, Quân vẫn quá dịu dàng. Chị muốn những điều khác, mạnh mẽ hơn ở chàng trai này.

Thanh Tâm tiếp tục mang đến thú vị. 

Tiếp tục mang đến những bất ngờ thú vị bởi cách diễn có hồn, giọng hát liêu trai và ấn tượng, Thanh Tâm ngày càng thuyết phục người xem. Anh đã dắt người nghe đến một không khí tâm linh, thổn thức với Một đêm đàn lạnh trên sông Huế (Nhạc An Thuyên – Lời Văn Cao). Đây là ca khúc An Thuyên viết tặng riêng cho Huy Quyết nhưng được anh chàng này tặng lại bạn để biểu diễn. Phần biểu diễn cho thấy sự kịch tính và thú vị.

Ca khúc thứ 2 mang phong cách miền Tây sông nước, Thanh Tâm rất tự tin khi hát với chất giọng quê hương mình, đầy hứng khởi trong cách hòa nhập với nhóm nhảy để tạo nên một bức tranh đẹp. Dường như, với mỗi ca khúc, Thanh Tâm đều suy nghĩ rất kỹ cách thể hiện và làm đến nơi, đến chốn ca khúc. Thanh Tâm gần như chiếm tuyệt đối sự yêu mến của HĐNT.

Việt Anh bản lĩnh 

Hát tỉnh táo và đầy nam tính, Việt Anh vẫn chứng tỏ mình là một đối thủ nặng ký để giành vị trí quán quân. “Vẽ em” (nhạc Giáng Son – thơ Phan Vũ) được viết theo thể loại Blue song Lê Việt Anh lựa chọn hát theo bản phối Acoustic pha một chút Pop khác lạ với duy nhất một cây guitar đệm.

Đầu tư tốt về phần dàn dựng đúng không khí tác phẩm, Việt Anh hát “Đời tư” (Nguyễn Hải Phong) tương đối nhuần nhuyễn cùng vũ đoàn. Khuyết điểm Việt Anh mắc phải là vẫn hơi tỉnh táo quá, chưa vùng vẫy, nhấn nhá để ra chất nhạc cần có.

Mong muốn của HĐNT là Việt Anh hát bớt tỉnh đi và cho rằng, anh chọn ca khúc là quá sức với mình.

Cậu em út cùa cuộc thi, Nguyễn Đông Hùng có vẻ mạo hiểm khi chọn Những mùa đông yêu dấu của Đỗ Bảo để hát trong phần tự chọn. Ca khúc da diết, sâu lắng này đã từng đóng đinh với giọng hát Tấn Minh. Đông Hùng hát khá bay bổng nhưng hình như, cách thể hiện tình cảm của anh chưa thực sự tốt, thiếu sự trải nghiệm với ca khúc này.

Đông Hùng tràn năng lượng và sức trẻ. 

Trở lại với Alternative Rock kết hợp âm hưởng dân gian cùng “Ông trời cô đơn” (Công Hải), Đông Hùng làm mới bản nhạc của nhóm Quái Vật Tí Hon và tạo “ép phê” với những đoạn hát cao vút đã thành sở trường.

Nhận xét về hai tiết mục của Đông Hùng, ca sĩ Tùng Dương nêu ra ý kiến “nỗi nhớ của Đông Hùng chưa thuyết phục” trong bài hát thứ nhất, nhà thơ Phan Huyền Thư đánh giá Đông Hùng tiến bộ vượt bậc, cần gằn giọng để ra chất Rock. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong hài lòng khen Đông Hùng hoà hợp nhanh với các ca khúc mới và “không ca khúc nào là khó với em”.

SMĐH 2012 sẽ trở lại sau đây 1 tuần cùng 4 ca sĩ Việt Anh, Đông Hùng, Thanh Tâm, Trung Quân để chọn ra top 3 có mặt trong đêm Chung kết vào ngày 11/08/2012.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn