Sao Mai điểm hẹn: Lê Vũ Bình chân đau vẫn nhảy sung

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 05/07/2014 05:12:00 +07:00

(VTC News) - Trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn liveshow 1, chân vừa cắt chỉ khâu sau vụ tai nạn, Lê Vũ Bình vẫn nhảy cuồng nhiệt.

(VTC News) - Trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn liveshow 1, chân vừa cắt chỉ khâu sau vụ tai nạn, Lê Vũ Bình vẫn nhảy cuồng nhiệt.

Với một ê kíp hùng hậu và có uy tín bậc nhất showbiz hiện nay, Sao Mai điểm hẹn đã có đêm diễn ‘chào sân’ thực sự ấn tượng. Cả 12 thí sinh đã có những phần biểu diễn tương đối hoàn chỉnh, dù mới chỉ là đêm đầu còn nhiều bỡ ngỡ. Các thí sinh nhận được nhiều lời khen ngợi từ Hội đồng nghệ thuật.

Ca sỹ Lê Vũ Bình (Số báo danh 05) đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi chọn một bài có tiết tấu nhanh, Hoa hồng đêm (nhạc nước ngoài, lời Việt: Dũng Hà).
Lê Vũ Bình ‘đổ máu’ trong đêm Pop Sao Mai điểm hẹn 2014
Ca sỹ Lê Vũ Bình (Số báo danh 05) đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi chọn một bài có tiết tấu nhanh, Hoa hồng đêm (nhạc nước ngoài, lời Việt: Dũng Hà). 
Là gương mặt ‘mới toanh’ với làng nhạc Việt, Lê Vũ Bình được đánh giá là một những giọng hát xuất sắc, dù chưa qua trường lớp đào tạo thanh nhạc nào. Giọng hát dày, sáng khỏe và hình ảnh khá ‘gai góc’ khiến khán giả nhớ đến Lê Vũ Bình.

Đạo diễn Việt Tú cho rằng phần thi của Lê Vũ Bình khá hoàn hảo, nhưng chưa thật sự thoải mải. Đây cũng là điều khó tránh khỏi. Theo MC Mỹ Lan thì sở dĩ Lê Vũ Bình có một chút thiếu tự nhiên khi di chuyển trên sân khấu là bởi trước đó, ngay trong ngày dự thi vòng loại toàn quốc Sao Mai điểm hẹn 2014, nam ca sỹ này đã gặp một tai nạn.

Với sự đam mê và quyết tâm cao, Lê Vũ Bình đã đi từ bệnh viện đến thẳng trường quay S9 của Đài truyền hình Việt Nam để thử giọng. Trước đêm liveshow 1 Sao Mai điểm hẹn diễn ra, Lê Vũ Bình mới cắt chỉ vết thương ở chân, do đó sự di chuyển trên sân khấu của anh có phần chưa đạt được sự thoải mái nhất.

Trong thời gian ở phòng chờ của thí sinh, thậm chí Lê Vũ Bình còn không thể đi được đôi bốt cao cổ vào chân. Chỉ đến khi lên sân khấu, anh mới ‘cắn răng’ chịu đau để có một diện mạo đẹp nhất ra mắt khán giả. Trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn liveshow 1, Lê Vũ Bình đã ‘bật máu’ trong mỗi bước di chuyển.
Lê Vũ Bình ‘đổ máu’ trong đêm Pop Sao Mai điểm hẹn 2014
Theo nhạc sỹ Huy Tuấn, anh đặt hy vọng vào giọng ca Lê Vũ Bình. Giám đốc âm nhạc của rất nhiều chương trình đình đám hiện nay, Huy Tuấn cho rằng: ‘Nếu chọn được bài phù hợp với giọng, Lê Vũ Bình sẽ là ca sỹ mang đến nhiều bất ngờ cho Hội đồng nghệ thuật’.

Nguyễn Thị Thủy cũng là gương mặt sáng trong đêm diễn bởi giọng hát sáng khỏe, cách hát đầy nội lực và truyền được ‘lửa’ tới khán giả. Bản hit Đừng ngoảnh lại của Lưu Hương Giang được Nguyễn Thị Thủy hát chắc chắn.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Thủy là ca sỹ đã tốt nghiệp đại học thanh nhạc và có tuổi đời lớn nhất trong Sao Mai điểm hẹn năm nay. Tuy nhiên theo đạo diễn Việt Tú, do Nguyễn Thị Thủy đã có quá nhiều kinh nghiệm sân khấu nên để thay đổi và có sự đột phá về hình ảnh, cô cần phải cố gắng nhiều.


Đỗ Thanh Ngọc, nữ ca sỹ hát cuối cùng nhưng lại là một trong những giọng hát xuất sắc nhất. Thanh Ngọc nhận được nhiều lời khen ngợi bởi giọng hát quyến rũ, nồng nàn và phong cách trình diễn rất nghệ sỹ với ca khúc Ngày nắng, sáng tác Bùi Bảo Anh.
Lê Vũ Bình ‘đổ máu’ trong đêm Pop Sao Mai điểm hẹn 2014
Đỗ Thanh Ngọc, nữ ca sỹ hát cuối cùng nhưng lại là một trong những giọng hát xuất sắc nhất.  
Các ca sỹ còn lại: Hà Minh Tiến, Nguyễn Anh Phong, Trần Ngọc Vũ, Bùi Thị Thùy Trang, Hoàng Thị Hồng Ngọc, Trần Huyền My, Trần Thị Hằng, Ngô Thanh Huyền, Phạm Thị Hà My đều có giọng hát tương đối tốt. Nhưng có lẽ vì áp lực tâm lý nên phần trình diễn của họ trong đêm đầu tiên chưa hoàn hảo...

Hoàng Thị Hồng Ngọc là thí sinh mở màn, do hơi run nên hát khá chênh vênh ca khúc Nơi ấy bình yên (Minh Thụy), dù cô đang là sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội.

Phạm Thị Hà My có phần trình diễn được dàn dựng công phu và phong cách bốc lửa. Cô chọn hit của Hồ Ngọc Hà, Đời bỗng vui, khiến khán giả phải nhún nhảy theo. Nhưng Hà My mắc lỗi hát không chắc nhịp.

Hà Minh Tiến sôi động khi hát Chào tuổi mới (Thành Vương). Nhưng Minh Tiến tỏ ra còn thiếu kinh nghiệm kiểm soát giọng hát của mình khi lên những nốt cao chưa tới và cách hát của nam ca sỹ này cũng lệch so với phần phối khí.

Nguyễn Anh Phong là người có tiết tấu tốt khi thể hiện một sáng tác rất mới có tên Tik Tak (Nguyễn Linh). Nhưng phần trình diễn của anh được đánh giá là khá nhạt nhòa. Thậm chí đạo diễn Việt Tú còn cho rằng trang phục của Anh Phong càng làm anh thêm mất điểm.
Lê Vũ Bình ‘đổ máu’ trong đêm Pop Sao Mai điểm hẹn 2014
Phần trình diễn của Huyền bị Hội đồng nghệ thuật cho là nặng nề và chậm hơn bản Trót yêu của Trung Quân. 
Ngô Thanh Huyền, Giải nhất Sao mai dòng nhạc nhẹ 2013 hát Trót yêu (Ái Phương) bay bổng. Huyền khoe được giọng dày, khỏe, âm vực rộng và kỹ thuật thanh nhạc tương đối tốt để xử lý những nốt khó. Nhưng phần trình diễn của Huyền bị Hội đồng nghệ thuật cho là nặng nề và chậm hơn bản Trót yêu của Trung Quân.

Trần Ngọc Vũ với ca khúc Em kể anh nghe (Nguyễn Hải Phong) được nhạc sỹ Huy Tuấn khen là tiết mục thanh nhạc hoàn chỉnh nhất. Nhưng Ngọc Vũ lại bị cho là hát hơi căng cứng, cũ mòn và thiếu cảm xúc như đang đi trả bài. Hội đồng nghệ thuật cũng nhắc Ngọc Vũ, một ca sỹ không chỉ hát đúng kỹ thuật là đủ mà còn phải thể hiện sao cho khán giả thấy thích phần trình diễn của mình.

Bùi Thị Thùy Trang được cho là rất nhanh nhạy khi chọn ca khúc Yêu xa mà Vũ Cát Tường vừa phát hành được vài tuần. Đây là hit mới nhất của Vũ Cát Tường được Thùy Trang thể hiện theo tinh thần mới.

Thùy Trang hát khá tình cảm đoạn đầu. Nhưng do chưa được nhuần nhuyễn về kỹ thuật nên phần trình diễn của cô không đạt đến độ hoàn hảo.
Lê Vũ Bình ‘đổ máu’ trong đêm Pop Sao Mai điểm hẹn 2014
Trần Thị Hằng thể hiện Sao ta lặng im (Nguyễn Hồng Thuận) khá nhiều lỗi. 
Trần Thị Hằng thể hiện Sao ta lặng im (Nguyễn Hồng Thuận) khá nhiều lỗi, cô bị Hội đồng nghệ thuật đánh giá là không giữ được hơi thở đều. Hằng hát khá rời rạc, và cách xử lý bài hát của cô cũng nặng nề và sến hơn bản gốc.

Trần Huyền My cũng trình diễn chưa thành công ca khúc Tìm (Hoàng Tôn). Ưu điểm của Huyền My là sự văn minh trong giọng hát. Nhưng My hát khá khó nghe vì cách phát âm không rõ lời.

Đêm liveshow 1 đã khép lại một cách khá ấn tượng. Nhìn chung khán giả dành tặng nhiều khen ngợi về chất lượng giọng hát của top 12 Sao Mai điểm hẹn năm nay.

Hy vọng với phong cách rock đầy ‘máu lửa’ và sự dày dạn kinh nghiệm qua đêm diễn đầu tiên, liveshow 2 sẽ diễn ra một cách sôi động và hoàn hảo hơn. Chương trình sẽ lên sóng  VTV6 vào 19h tối thứ 6 tuần sau (11/7/2014).

Việt Anh
Bình luận
vtcnews.vn