Roberto Carlos bị tố dùng doping ở World Cup 2002

Thể thaoChủ Nhật, 11/06/2017 13:23:00 +07:00

Cựu hậu vệ Roberto Carlos, thành viên cùng đội tuyển Brazil vô địch thế giới 2002 mới đây đã bị cáo buộc sử dụng doping ở World Cup 2002.

Kênh truyền hình Đức ARD đã trình chiếu một bộ phim tài liệu có tên: "Bí mật doping: Trò bẩn của người Brazil". Trong đó cáo buộc 2 cầu thủ đội tuyển Brazil đã sử dụng doping ở VCK World Cup 2002 gồm hậu vệ cánh trái Roberto Carlos và một người khác.

carlos1

Bắp đùi ngoại cỡ của Carlos. 

Cụ thể, kênh truyền hình này tiến hành phỏng vấn bác sỹ có tên Julio Cesar Alves, người được cho là đã chăm sóc Roberto Carlos từ năm anh này 15 tuổi.

Alves tiết lộ từng sử dụng chất kích thích (Performance - Enhancing Drug) để giúp Roberto Carlos sở hữu cơ bắp vạm vỡ đồng thời có nguồn sức mạnh sung mãn.

Khoảng tháng 7/2002, tức chỉ vài tuần trước khi World Cup 2002 (Nhật Bản và Hàn Quốc là hai nước đồng chủ nhà) diễn ra, Carlos đến gặp bác sỹ Alves để lấy thuốc kích thích. Hậu vệ này nhờ tư vấn và sử dụng chất nằm trong danh mục cấm nhằm có được thể lực tốt nhất trước khi tham dự ở giải.

“Roberto Carlos đến gặp tôi khi 15 tuổi. Cậu ấy gầy và lêu nghêu. Tôi đã giúp cậu ấy phát triển cơ bắp như ngày hôm nay”, bác sỹ Alves thừa nhận trong đoạn phim tài liệu của kênh ARD.

Những cú sút phạt cực mạnh, đưa bóng đi theo hình quả chuối rất khó đoán định là đặc sản riêng của cựu hậu vệ 44 tuổi này. Thực tế cho thấy muốn tung ra lực sút lớn đến như vậy cầu thủ phải có cơ đùi cuồn cuộn...

Trước cáo buộc sử dụng doping mà kênh truyền hình ARD nhằm vào mình, Roberto Carlos đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng đó toàn là những thông tin vu khống. Huyền thoại của bóng đá Brazil khẳng định anh không biết Julio Cesar Alves là ai, cũng như chưa từng dính vào chất cấm trong sự nghiệp. Carlos đã uỷ quyền cho các luật sư riêng tiến hành khởi kiện kênh truyền hình Đức.

Tại World Cup 2002, Brazil của Caslos đã vô địch sau chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Đức 2-0 trong trận chung kết.

Khương Minh
Bình luận
vtcnews.vn