• Zalo

Sao kiếm tiền: Bán từ rượu tới bao cao su

Thể thao Thứ Bảy, 06/07/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Iniesta, Eto'o, Maldini đều đã từng thử sức ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

(VTC News)- Iniesta, Eto'o, Maldini đều đã từng thử sức ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Italia là quê hương của những nhà thiết kế hàng đầu thế giới, và thật dễ hiểu khi ngay cả những ngôi sao bóng đá như Paolo Maldini cũng muốn chen chân vào lĩnh vực này, nhưng điểm đến của anh lại là …nước Anh. Năm 2010, hậu vệ huyền thoại của Milan quyết định đầu tư một số tiền không nhỏ vào hãng thời trang Petty Green của ca sỹ nhạc rock Liam Gallagher của ban nhạc Oasis, một fan cuồng của CLB …Manchester City.

Maldini và Vieri là đối tác kinh doanh khá ăn ý của nhau. 

Quyết định này được đưa ra sau khi 2 người gặp nhau trong một buổi trình diễn của nhóm Oasis vài năm trước đó, và dự định của họ là biến Petty Green trở thành nhà mốt hàng đầu ở Châu Âu. Liam, vốn thường xuyên xuất hiện trên khan đài các trận đấu của Man City, dường như có rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp với người Ý. Anh là bạn thân của Alessandro Del Piero và còn không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với gu thời trang của HLV Roberto Mancini, nhất là chiếc khăn quàng cổ màu xanh của ông.

Năm 2003, Maldini và Christian Vieri cùng nhau sáng lập thương hiệu thời trang “Sweet Years” với rất nhiều sản phẩm đa dạng, từ quần áo, nước hoa, chocolate và thậm chí là cả …bao cao su. Thật vậy, Tháng 5/2009, hai người hùng một thời của bóng đá Ý cùng nhau xuất hiện trong một buổi họp báo ra mắt loại bao cao su có tên “Akuel Blues Sweet Years”. Nhãn hàng này chỉ được sản xuất với số lượng có hạn để cổ động cho phong trào giáo dục giới tính cho thanh niên xứ mỳ ống.

Totti có niềm đam mê lớn với môn đua xe. 

Một ngôi sao khác của Azzurri, tiền đạo Francesco Totti lại chọn một cách khác để làm kinh doanh. Thần tượng của sân Olimpico và anh trai Ricardo của mình lập một công ty có tên “Number Ten” để đầu tư tiền mở học viện bóng đá “Francesco Totti” và đặc biệt là một đội đua xe có tên “Totti Top Sport”.

Eto'o và Iniesta: Những "ông chủ" giàu tham vọng

Năm 2011, Samuel Eto’o quyết định thành lập hãng viễn thông của riêng mình tại quê nhà Cameroon có tên Set’Mobile. Với số vốn đầu tư ban đầu là 180000 USD, hãng này đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thứ 3 tại đất nước vùng Tây Nam của Châu Phi, bên cạnh 2 nhà khổng lồ Orange Telecom của Pháp và MTN của Nam Phi. Nhờ danh tiếng của cựu tiền đạo Barca, hãng đã bán được tới 50000 chiếc sim ngay trong ngày đầu tiên ra mắt.

Ngoài bóng đá, Iniesta còn lấn sân sang cả kinh doanh rượu. 

Đồng đội cũ của Eto’o, tiền vệ Andres Iniesta lại chọn hướng kinh doanh rượu vang dựa trên truyền thống của gia đình. Thị trấn quê hương của Iniesta, Fuentealbilla, vốn nổi tiếng với nghề làm rượu vang và vào năm 2011, anh quyết định giới thiệu 2 nhãn hiệu rượu riêng của mình với tên gọi lần lượt là Corazón Loco và Finca el Carril.

Được biết gia đình tiền vệ của Barca sở hữu 110 hecta trồng nho với sản lượng khoảng 5-7 tấn một năm. Với giá thành mỗi chai chỉ chưa tới 10 euro, cộng với danh tiếng của Iniesta, bộ đôi sản phẩm này đã thu được khá nhiều thành công tại Châu Âu kể từ khi ra mắt đến nay.

Đây có thể sẽ là hình mẫu cho Sir Alex Ferguson học tập trong tương lai, bởi HLV người Scotland cũng rất đam mê rượu vang và đang có kế hoạch mua lại một vườn nho tại Bordeaux, Pháp.

Chí Thiện
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều