Sao Iran đá Ngoại Hạng Anh hết chấn thương, thêm thách thức cho hàng thủ Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 10/01/2019 13:40:00 +07:00

Sức mạnh của đội tuyển Iran sẽ tăng thêm đáng kể khi tiền đạo ngôi sao Alireza Jahanbakhsh sẵn sàng ra sân trong trận gặp tuyển Việt Nam.

Ở trận mở màn bảng D Asian Cup 2019, đội tuyển Iran đã thể hiện đẳng cấp của ứng cử viên vô địch khi đánh bại Yemen với tỉ số 5-0. Đội hình dự World Cup của HLV Carlos Queiroz áp đảo từ đầu đến cuối, tấn công như đá tập với nhiều pha phối hợp đẹp mắt, pha chút ngẫu hứng.

Tuy nhiên đó chưa phải là toàn bộ sức mạnh của đội bóng số một châu Á khi họ vẫn chưa đưa ra sân ngôi sao nổi tiếng nhất Alireza Jahanbakhsh. Tiền đạo 25 tuổi lỡ trận ra quân do gặp chấn thương nhưng anh đã bình phục và trở lại tập luyện trước cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam.

Iran sẽ sớm giành quyền đi tiếp nếu giành chiến thắng ở trận đấu diễn ra tối 12/1 tới. Do đó, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz chắc chắn sẽ tiếp tục dồn sức tấn công, gây sức ép khủng khiếp lên đối thủ. Với sự trở lại của Jahanbakhsh, thử thách dành cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam sẽ càng lớn hơn.

viet nam iran jahanbakhsh

 Jahanbakhsh là ngôi sao tấn công đáng chú ý nhất của đội tuyển Iran.

Jahanbakhsh hiện đang khoác áo CLB Brighton & Howe Albion ở giải Ngoại Hạng Anh, là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của đội bóng này. Tiền đạo sinh năm 1993 ra sân 10 trận ở giải đấu hạng cao nhất xứ sương mù, trong đó có 4 trận đá chính nhưng chưa kịp ghi bàn thắng nào thì gặp chấn thương gân kheo từ tháng 11/2018.

Trước khi chuyển tới giải Ngoại Hạng Anh, Jahanbakhsh đã thành danh tại giải Eredivisie của Hà Lan. Trong màu áo CLB NEC, chân sút người Iran được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2013/14. Khi chơi cho AZ Alkmaar, anh là vua phá lưới Eredivisie mùa giải 2017/18 và là cầu thủ châu Á đầu tiên nhận danh hiệu này ở một giải VĐQG châu Âu.

Jahanbakhsh chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải, rất nhanh và có thể tạo ra đột biến bằng những quả tạt cũng như xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. Sẽ là một thử thách rất lớn cho Đoàn Văn Hậu và những cầu thủ chơi lệch trái trong đội hình tuyển Việt Nam. Tuy nhiên Jahanbakhsh không phải mối đe dọa duy nhất bởi hàng công đội tuyển Iran vẫn còn một ngôi sao nổi bật khác được đánh giá cao không kém là Sardar Azmoun.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn