Sao gốc Việt được ngợi khen ở tuyển Mỹ

Thể thaoThứ Tư, 12/11/2014 08:21:00 +07:00

HLV trưởng đội tuyển Mỹ dành nhiều lời khen ngợi cho tiền vệ gốc Việt, sau khi gọi anh lên tuyển chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Colombia và CH Ireland.

HLV trưởng đội tuyển Mỹ dành nhiều lời khen ngợi cho tiền vệ gốc Việt, sau khi gọi anh lên tuyển chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Colombia và CH Ireland.

Jurgen Klinsmann từng bị báo chí và người hâm mộ Mỹ chỉ trích vì không đưa Lee Nguyễn vào đội tuyển tham dự World Cup 2014. Tuy nhiên ông đã thay đổi quan điểm sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ sinh năm 1986 - người ghi 18 bàn giúp New England Revolution giành vị trí á quân bảng miền Đông và đóng góp hai bàn trong chiến thắng 7-3 trước Columbus Crew để giành vé vào chung kết MLS Cup miền Đông.

Lee  Nguyễn trong màu áo
 Lee  Nguyễn trong màu áo New England Revolution
''Màn trình diễn của Lee Nguyễn thời gian qua vô cùng ấn tượng", Klinsmann nói về cựu ngôi sao V-League trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Boston Globe. "Chúng tôi lặng lẽ quan sát cậu ấy suốt một năm qua, và nhận thấy ở cầu thủ này sự tập trung cũng như kiên định với những mục tiêu đề ra. Đó là mẫu cầu thủ luôn khao khát ghi bàn, luôn xuất hiện đúng chỗ và tỏa sáng đúng thời điểm. Dù là tiền vệ công, Lee Nguyễn chăm chỉ trong cả khâu phòng ngự, tranh cướp bóng".

Lee Nguyễn từng chơi cho đội U18, U20 và U23 của Mỹ trước khi được triệu tập thi đấu ba trận ở đội tuyển quốc gia năm 2007, giao hữu với Trung Quốc và hai trận tại Copa America. Sau một thời gian sang Hà Lan rồi Việt Nam thi đấu không thành công, anh trở về Mỹ năm 2012 và dần tìm lại được chính mình.

Lee Nguyễn đang là ứng cử viên nặng ký cho Cầu thủ giá trị nhất giải MLS 2014, danh hiệu cá nhân quan trọng nhất mùa giải của bóng đá Mỹ.

"Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội để khoác áo tuyển Mỹ lúc này. Tôi thấy được tố chất của một tay săn bàn trong anh ấy và lập tức điền tên Lee Nguyễn đầu tiên trong danh sách tập trung lần này", HLV Klinsmann cho biết thêm.

Sau khi đưa New England vào chung kết MLS khu vực miền Đông, Lee Nguyễn và đồng đội ở CLB Jermaine Jones lập tức bay sang London (Anh) để hội quân cùng các tuyển thủ Mỹ. Rạng sáng nay 11/11 (theo giờ Hà Nội), anh đã có mặt tại châu Âu và hứng khởi trước khi bước vào buổi tập đầu tiên.

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn