Sao 'Fast & Furious' bị tai nạn ô tô, qua đời ở tuổi 40

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 02/12/2013 07:17:00 +07:00

Nam diễn viên Paul Walker thủ vai Brian O'Conner trong series 'Fast & Furious' đã qua đời ở tuổi 40 sau một tai nạn giao thông kinh hoàng tại California.

Nam diễn viên Paul Walker thủ vai Brian O'Conner đã qua đời ở tuổi 40 sau một tai nạn giao thông tại California.

Cái chết thảm khốc

Được biết, chiếc xe Porsche GT chở anh đã mất kiểm soát và đâm vào cột điện, sau đó bốc cháy dữ dội. Thông tin về vụ tai nạn được phát tán đầu tiên trên trang TFW2005, cho biết Paul và một người đàn ông khác đã thiệt mạng. Theo TMZ, chính Paul là người cầm lái khi tai nạn xảy ra.

Tuy nhiên ban đầu, cảnh sát trưởng của Los Angeles chỉ xác nhận có hai người đàn ông trong xe, nhưng danh tính chưa được xác định.

Tới hiện tại, cảnh sát công bố người cầm lái là bạn của Paul Walker chứ không phải ngôi sao này. Nhân chứng tại hiện trường cho biết họ đã cố gắng dập lửa ngay khi tai nạn vừa xảy ra, nhưng ngọn lửa đã bùng lên dữ dội và nhanh chóng nhấn chìm chiếc xe:

Chúng tôi chạy quanh, lấy các bình cứu hỏa trong những xe đang ở quanh đó để mong dập lửa, nhưng không thể làm gì được. Họ bị nhốt trong xe không thể thoát ra’

Paul Walker
 Bức ảnh được cho là hiện trường tai nạn.
Ban đầu, thông tin Paul qua đời được các fan cho là ‘tin vịt’, nhưng trang Facebook chính thức của Paul đã xác nhận sự việc đau lòng này.

Ê-kp của nam diễn viên Paul Walker cũng đưa thông cáo: ‘Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin Paul Walker đã qua đời sau một tai nạn ô tô, khi đang trên đường tới sự kiện từ thiện của tổ chức Reach Out Worldwide. Bạn của Paul cầm lái, cả hai cùng thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Chúng tôi thật sự rất đau buồn trước sự ra đi này. Cám ơn những lời chia sẻ và cầu nguyện đến gia đình và bạn bè của Paul.’

Paul Walker
 Fanpage chính thức của Paul Walker đã đưa tin buồn.
Thời gian qua, anh tập trung quay phần 7 của loạt series Fast & Furious cùng Vin Diesel. Mới chỉ ngày hôm qua, anh còn cập nhật trên Twitter dòng chữ: ‘Các chàng trai đang trở lại, các bạn đã sẵn sàng chưa?’

Paul Walker sinh năm 1973. Mẹ anh là người mẫu, còn bố là nhà thầu xây dựng.

Paul Walker bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ khi mới 2 tuổi và tham gia đóng phim truyền hình vào năm 12 tuổi qua các bộ phim như Highway to Heaven, Who's the Boss?, The Young and the Restless, Touched by an Angel và đáng chú ý là Throb năm 1986 với 23 tập phim. Paul vào vai cậu con trai hồi nhỏ của nhân vật chính Sandy Beatty (do Diana Canova đóng).


Tròn 25 tuổi, Paul khởi động sự nghiệp diễn viên điện ảnh bằng vai phụ là một cậu học sinh trung học trong phim đen trắng Pleasantville (1998) của đạo diễn Gary Ross. Trong phim, Paul đóng cùng với 2 ngôi sao của phim là Tobey Maguire và Reese Witherspoon.
Paul Walker
 Dòng cập nhật cuối cùng của Paul Walker trên mạng xã hội.
Tiếp tục vào vai một biểu tượng tuổi teen sau Pleasantville, Paul tham gia bộ phim có đề tài thể thao Varsity Blues (1999), anh hóa thân vào ‘cậu bé vàng’ Lance Harbor – một ngôi sao tiền vệ. Tác phẩm độc lập này nhanh chóng thành công phòng vé với 54 triệu USD doanh thu.

Độ hot của Paul tiếp tục được thể hiện trong phim She’s All That ra mắt chỉ 2 tuần sau Varsity Blues. Lần này, nam diễn viên điển trai vào vai một tay xấu tính.

Sau nhiều vai phụ trong các phim hài tình cảm, học đường, năm 2000, Paul bắt đầu đóng vai chính bằng bộ phim kinh dị tâm lý The Skulls cùng với nam diễn viên Joshua Jackson.

Nhân vật của Paul là Caleb Mandrake – một thành viên giàu có trong một hội có tên Skulls với đầy rẫy những sự việc bí ẩn xảy ra.

Paul Walker
Paul Walker trong phim Joy Ride.
2001 là năm bước ngoặt với Paul Walker bởi đó là năm anh tham gia The Fast and the Furious – phần phim đầu tiên trong series cùng tên đưa tên tuổi Paul nổi tiếng khắp thế giới. Vai cảnh sát chìm Brian O'Conner là vai diễn lớn nhất trong sự nghiệp của tài tử yểu mệnh này.

Sau The Fast and the Furious, Paul có bộ phim kinh dị Joy Ride ra mắt cùng năm kể về một bộ ba nhóm bạn tham gia vao một chuyến đi và gặp phải một kẻ giết người tâm thần.

Sang tới Into The Blue (2005), Paul và Jessica Alba làm nên bộ đôi ngôi sao của phim. Gương mặt điển trai của Paul hút hồn hàng triệu khán giả nữ.

Ngoài series Fast and Furious, Paul còn có bộ phim Eight Below được coi là cú hit doanh thu lớn nhất của anh. Tác phẩm tâm lý gia đình kể về 2 nhà thám hiểm Nam cực buộc phải bỏ lại đàn chó kéo xe và chúng phải tự tìm cách sinh tồn, bộ phim thu về 120 triệu USD phòng vé.
Paul Walker
Paul Walker trong chuỗi phim Fast and Furious.
Năm 2009, trở lại với Fast & Furious phần 4, Paul và dàn diễn viên cũ Vin Diesel, Michelle Rodriguez và Jordana Brewster đã mang về 363 triệu USD cho bộ phim. Con số này đã ‘thổi bay’ tất cả doanh thu của các phần phim trước.

Chuyển qua làm cướp sau vai diễn cảnh sát ở Fast & Furious, Paul vào vai một tên cướp ngân hàng chuyên nghiệp, thành viên của một nhóm cướp chuẩn bị tham gia vào phi vụ hàng chục triệu USD trong phim Takers.

Ngoài vai trò diễn viên, Paul còn thử sức với vai trò sản xuất trong bộ phim hạng R Pawn Shop Chronicles ra mắt vào mùa hè vừa qua. Tạo hình của anh trong phim trông khá dữ dằn.

Fast & Furious 6 là bộ phim cuối cùng của Paul mà khán giả Việt được gặp anh, phần 6 của series tốc độ kinh điển công chiếu ở Việt Nam hồi tháng 5.

Bom tấn Fast & Furious 6 tiếp tục gặt hái được những thành công vang dội khi lao lên vị trí số một trong cuộc đua doanh thu ở tất cả 60 quốc gia trình chiếu bộ phim và giữ vững ngôi vị đầu bảng trong suốt hai tuần liên tiếp, phá vỡ kỷ lục phim có doanh thu cuối tuần đầu tiên công chiếu cao nhất trong lịch sử Universal và cao nhất trong cả loạt phim Fast & Furious.

Trên thế giới, Fast & Furious 6 như một cơn lốc đã cuốn đi 788,6 triệu USD doanh thu, trở thành một trong những bộ phim thành công nhất năm nay. Không chỉ về doanh thu, bộ phim còn nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn.


Tại Việt Nam, Fast & Furious 6 là cái tên hút khách nhất tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc, lập kỷ lục là bộ phim 2D có doanh thu cuối tuần đầu tiên công chiếu cao nhất trong lịch sử phòng vé.
Paul Walker
  Fast & Furious đã đưa tên tuổi Paul Walker lên một tầm cao mới.
Sự ra đi bất ngờ của Paul vào ngày 30/11 mới đây để lại nhiều tiếc thương cho khán giả của series phim bởi anh là gương mặt không thể thiếu, mảnh ghép khó có thể thay thế của phim.

Ngoài đời, Paul rất yêu thích xe hơi và những cuộc đua tốc độ cao. Khi được hỏi về sở thích này, anh chỉ cười và nói: ‘Khi ngồi trong xe, tôi quên tất cả mọi thứ. Tôi thực sự muốn vượt qua mọi giới hạn. Trong đầu tôi chỉ còn hình ảnh cuộc đua.

Và có lẽ một trong những điều thú vị nhất sau khi làm phim Fast & Furious là giờ đây hãng Mitsubishi sẽ tạo điều kiện cho tôi được ‘vùng vẫy’ với sở thích này. Thậm chí họ còn ủng hộ tôi vào một đội đua chuyên nghiệp!’
.

Cũng chính vì điều này mà không ít fan phải thốt lên đầy tiếc nuối rằng ‘không hiểu tại sao một người đua xe giỏi như Paul lại có thể qua đời vì tai nạn xe hơi’.


Khởi đầu năm 2001, bộ phim Fast &Furious đã biến tên tuổi những diễn viên như Paul Walker, Vin Diesel hay Michelle Rodriguez vụt sáng thành sao.

Walker vào vai Brian O' Conner, một viên cảnh sát được cài vào tổ chức do Dom Toretto (Diesel) cầm đầu chuyên thực hiện những vụ cướp bằng những chiếc xe độ. Các phần tiếp theo của Quá nhanh, quá nguy hiểm nhận được sự yêu mến của hàng triệu người hâm mộ trên thế giới
.
Paul Walker
 Bên hai bạn diễn trong series Fast & Furious, Ludacris (trái) và Vin Diesel (phải). 

Paul Walker
 Từng là người mẫu ảnh nên Paul Walker có một thân hình đáng ngưỡng mộ.

Paul Walker
Hình ảnh ngày bé dễ thương của Paul. Tấm hình bên phải là ảnh kỷ yếu của Paul khi đang học trung học. Anh được bầu là 'Người có mái tóc đẹp nhất'.
Bạn diễn, sao Hollywood đau buồn trước hung tin

Ngay khi nghe tin nam diễn viên Paul Walker qua đời, các bạn diễn của anh đã đồng loạt đăng tải những hình ảnh cũng như lời chia buồn với ngôi sao xấu số.

Vin Diesel
Nam diễn viên chính Vin Diesel sau khi biết tin đã đăng lại những hình ảnh thân thiết giữa anh và Paul khi cả 2 cùng tham gia bộ phim Fast and Furious.
 Tyrese Gibson
 Tyrese Gibson, nhân vật bạn thân của Paul Walker trong bộ phim cũng đã post tấm ảnh mới đây 2 người chụp chung khi đang tham gia phần 7 bộ phim Fast and Furious. Cùng với đó là lời chia buồn cũng như cầu mong Chúa sẽ luôn che chở cho người bạn xấu số của mình.
 Ludacris
Rapper kiêm diễn viên da màu Ludacris là người sát cánh bên Paul từ những phần đầu tiên của loạt phim Fast and Furious cũng chia sẻ trên trang Twitter của mình cũng như Instagram hình ảnh dàn diễn viên cùng nhau cầu nguyện trong bộ phim Fast Six. 
Lúc này trên Twitter các ngôi sao Hollywood cũng đang chia sẻ những lời thương tiếc đối với Paul Walker.
Rihanna
Ngay khi nghe tin Paul Walker tử nạn, trái tim nữ ca sĩ Rihanna như tan vỡ.
Aaron Carter
 Aaron Carter lại vô cùng shock khi thần tượng của mình ra đi mãi mãi.
Alyssa Milano
Nữ diễn viên Alyssa Milano của series Charmed (Phép thuật) cũng gửi lời chia buồn tới người đồng nghiệp quá cố.
Dwayne Johnson
 Dwayne Johnson ngôi sao cùng sát cánh với Paul Walker trong Fast Five và Six chia sẻ về cái chết của người đồng nghiệp: 'Mọi sức mạnh, tình yêu và niềm tin tôi xin gứi tới gia đình Walker trong khoảng thời gian đau đớn này. Chúng ta tìm thấy sức mạnh trong ánh sáng mà cậu ấy mang lại. Gửi người anh em'
James Wan
Cú shock trước sự ra đi của Paul Walker khiến đạo diễn của Fast and Furious 7 - James Wan không còn tâm trí để tập trung vào công việc.
rang fanpage của nữ diễn viên Gal Gadot
Trang fanpage của nữ diễn viên Gal Gadot đăng tải bức ảnh Paul Walker chụp cùng dàn diễn viên Fast and Furious 7 cách đây vài tuần. 
Xác định danh tính người cầm lái

Theo nguồn tin từ kênh radio Santa Clarita (Los Angeles), tài xế lái chiếc xe Porsche Carrera GT gây tai nạn dẫn tới cái chết của nam diễn viên Paul Walker là cựu tay đua Roger Rodas.
 Roger và Paul
 Roger và Paul khi đăng quang tại giải Pirelli World Challenge.
Roger là giám đốc điều hành của một công ty chuyên cung cấp các thiết bị độ xe đua mang tên Always Evolving. Roger và Paul là 2 người bạn có cùng niềm đam mê tốc độ sau khi cùng nhau giành chiến thắng tại giải đua xe Pirelli World Challenge cách đây vài năm.

Sự kiện từ thiên mang tên ‘Reach Out Worldwide’ do công ty của Roger đứng ra tổ chức ngày 30/11 có sự tham gia của Paul Walker với vai trò khách mời. Anh cùng Roger thử tốc độ cùng biểu diễn kỹ thuật trên chiếc xe Porsche Carrera GT và tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.

Chiếc xe Porsche Carrera GT
Chiếc xe Porsche Carrera GT yêu thích của Roger đã gây ra tai nạn thảm khốc.
Tuy nhiên một điều vô cùng khó hiểu rằng đây là chiếc xe yêu thích của Roger. Bên cạnh đó, anh từng là một tay đua chuyên nghiệp nên khả năng mất kiểm soát chiếc xe rất khó xảy ra.

Hiện tại nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cảnh sát Los Angeles sớm điều tra và đưa ra kết luận. Thi thể của Roger Rodas và Paul Walker cũng đã được đưa đi để chuẩn bị tiến hành khám nghiệm tử thi trong vài ngày tới.

Theo Tri Thức
Bình luận
vtcnews.vn