Sao bỏ lỡ vô duyên, Man Utd hụt thắng đậm

Thể thaoChủ Nhật, 12/01/2014 02:28:00 +07:00

(VTC News) - So với trận thua trước chính Swansea tại vòng 3 FA Cup cách đây 1 tuần, Man Utd đã chơi tốt hơn hẳn

(VTC News) - So với trận thua trước chính Swansea tại vòng 3 FA Cup cách đây 1 tuần, Man Utd đã chơi tốt hơn hẳn nhưng các ngôi sao của họ vẫn có những tình huống cực kỳ vô duyên.


Đỉnh điểm của sự tiếc nuối là việc Smalling đá ra ngoài từ cự ly chưa đến 3m. Kagawa đi bóng kỹ thuật bên cánh trái và căng ngang rất vừa tầm để hậu vệ người Anh băng vào đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, cú ra chân của cựu cầu thủ của Fulham lại đi ra ngoài cực kỳ khó hiểu.

Sự tiếc nuối của Smalling 

Các CĐV ở sân Old Trafford đều đã đứng bật dậy vì pha bỏ lỡ vô duyên này. Còn ngoài đường pitch, HLV David Moyes cũng phải lắc đầu chào thua vì cậu học trò cao lớn.

Mặc dù vậy, đó cũng là sự cố gần như duy nhất của Quỷ đỏ ở trận đấu đêm qua. Thiếu vắng 2 ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình là Rooney và Van Persie, nhiệm vụ chiến thắng càng đè nặng lên vai David Moyes. Không thể còn đường lùi cho ông thầy người Scotland nếu để thua ở đấu trường quốc nội quan trọng nhất.

Pha bỏ lỡ khó hiểu của Smalling

Với quyết tâm cao, đội chủ nhà nhanh chóng tràn lên phần sân Swansea ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tới phút 11, tỉ số suýt nữa được mở cho Man Utd nếu cú sút phạt kĩ thuật của Januzaj từ khoảng cách hơn 20 mét không đưa bóng chạm xà ngang.

Nhịp độ tấn công tiếp tục được đội bóng áo đỏ duy trì trong 45 phút đầu tiên. Và tỷ số lẽ ra đã được mở ở phút 36, nếu như Welbeck chỉn chu hơn ở pha dứt điểm cận thành. Dù không bị ai kèm nhưng tiền đạo này vẫn đưa bóng ra ngoài.

May cho Quỷ đỏ là họ còn có Januzaj. 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tài năng trẻ này đi bóng lắt léo rồi tạt vào đẹp mắt cho Kagawa đánh đầu. Thủ môn của Swansea chỉ có thể cản phá được tình huống dứt điểm đầu tiên chứ không thể làm được gì khi Valencia lao vào sút bồi.

12 phút sau, vẫn là thần đồng của Man Utd ghi dấu giày vào bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Pha đột phá kỹ thuật của anh bên cánh phải đã tạo điều kiện để Evra chuyền ngược cho Welbeck chạm bóng tinh tế, nhân đôi cách biệt.

Dẫn 2 bàn nhưng Man Utd vẫn không cho Swansea có cơ hội nghỉ ngơi. Những pha hãm thành liên tiếp được tạo ra, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm, trong đó có pha bỏ lỡ không tưởng của Smalling.

Mặc dù vậy, chiến thắng 2-0 cũng là đủ để các Manucian 'giải khát" sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Highlight trận đấu Man Utd 2-0 Swansea


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn