Sao Barca rực sáng, TBN soán ngôi tuyển Pháp

Thể thaoThứ Tư, 27/03/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, TBN đã thể hiện được phẩm chất của nhà vô địch.

(VTC News)-Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, TBN đã thể hiện được phẩm chất của nhà vô địch.


Nếu thua Pháp, TBN nhiều khả năng sẽ phải bước vào hai trận play-off sau khi vòng đấu bảng kết thúc để tranh vé tới World Cup 2014. Chính áp lực nặng nề đó cộng với bất lợi phải thi đấu trên khách đã khiến nhà ĐKVĐ châu Âu nhập cuộc không thực sự tốt, dù họ có sự trở lại quan trọng của tiền vệ Xavi, người đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt nhất của TBN trong hiệp một.
 Pedro ghi bàn thắng quý như vàng cho ĐT Tây Ban Nha.

Trong khi đội chủ nhà đã gây bất ngờ khi kiểm soát thế trận nhờ khả năng giữ bóng ở khu vực giữa sân, qua đó gây được áp lực lớn lên khung thành của thủ môn Victor Valdes. 

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không tới. Điển hình như phút thứ 38, Ribery đã có thời cơ thuận lợi để khai thông thế bế tắc của trận đấu, song sự xuất sắc của Victor Valdes đã thắng “Gã mặt sẹo” trong tư thế đối mặt.

Sau giờ nghỉ giải lao, Pháp tiếp tục nắm giữ thế trận, song họ vẫn loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành của ‘Bò tót’. Tệ hơn, khi hàng công chưa ghi được bàn thắng thì ở phần sân nhà lưới của thủ môn Lloris đã phải rung lên sau pha đệm bóng cận thành trong tư thế khó của Pedro.

Bị dẫn trước một bàn, không còn cách nào khác, ‘Gà trống’ buộc phải tấn công mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, HLV Deschamps còn làm mới cách thức tấn công bằng sự xuất hiện của Menez ở trên sân.

Nhưng sự điều chỉnh của ông đã phá sản khi Pogba lĩnh thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút thứ 78. Trong thế thiếu người, Pháp đã không còn tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn, đành chấp nhận nhìn đối thủ rời sân với 3 điểm quý giá. Còn Tây Ban Nha, sau trận đấu này họ đã lấy lại ngôi đầu bảng I từ chính ĐT Pháp.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn