Sao Ajax phản lưới ngớ ngẩn, LĐBĐ Hà Lan có xử như Ban kỷ luật VFF?

Thể thaoThứ Sáu, 05/04/2019 10:18:00 +07:00

Nếu LĐBĐ Hà Lan học theo Ban kỷ luật VFF, hậu vệ Nicolas Tagliafico của Ajax xứng đáng bị phạt nặng vì thi đấu không hết mình.

Video: Hậu vệ Ajax phản lưới ngớ ngẩn

Trong trận đấu với Emmen ở giải vô địch Hà Lan (Eredivisie), hậu vệ Nicolas Tagliafico của Ajax biếu không đối thủ một bàn thắng ở phút 63 với một sai lầm ngớ ngẩn. Đường chuyền về của cầu thủ người Argentina thay vì hướng đến vị trí của thủ môn lại đi thẳng vào lưới nhà.

Ở tình huống này, Tagliafico bị đối thủ áp sát. Tuy nhiên anh vẫn có đủ không gian xử lý bóng và ít nhất 4 đồng đội có thể nhận bóng trong tư thế thoải mái. Anh chọn giải pháp an toàn nhất là đá về cho thủ môn Andre Onana.

Tuy nhiên khi người gác đền của Ajax đã di chuyển lệch sang một bên để sẵn sàng đón đường chuyền, Tagliafico lại đưa bóng thẳng về khung thành. Onana cuống cuồng chạy về nhưng không kịp cứu thua.

tagliafico

 Tagliafico có phong độ rất tốt ở mùa giải này và đang có tin đồn rằng Arsenal muốn chiêu mộ anh.

Nếu đang chơi bóng ở Việt Nam, có lẽ bây giờ Tagliafico đang phải thấp thỏm lo lắng một án phạt rất nặng sau khi mắc một sai lầm ngớ ngẩn như vậy. Vừa có một tấm gương cho hậu vệ 26 tuổi cách đây vài ngày là Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ, cầu thủ bị Ban kỷ luật VFF treo giò tới nửa mùa giải vì "thi đấu không đúng khả năng".

Tagliafico hoàn toàn có thể bị kết tội tương tự. Xét về khả năng, một tuyển thủ quốc gia Argentina chắc chắn có thể thực hiện một đường chuyền an toàn về đúng địa chỉ khi tầm quan sát của anh vẫn đang hướng về phía khung thành, chưa kể anh vẫn còn lựa chọn khác.

Thêm vào đó, khác với Nguyễn Văn Quân đá về lưới nhà không được công nhận, sai lầm của Tagliafico trở thành 1 bàn thắng của đối thủ. Đối với CLB Emmen, một bàn thắng lúc này cũng rất quan trọng khi họ đang đứng áp chót và rất bất lợi về chỉ số phụ.

Bóng đá Hà Lan mới có dấu hiệu trở lại trong thời gian gần đây. Đội tuyển của họ đá tốt ở UEFA Nations League còn Ajax vừa biến Real Madrid thành cựu vương ở Champions League, pha phản lưới nhà của Tagliafico rõ ràng là một hình ảnh không đẹp.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn