Sành điệu với thú chơi xe đạp

Tổng hợpThứ Sáu, 17/01/2014 11:11:00 +07:00

Sành điệu: Phát sóng vào 7h05 ngày 17/1/2014 trên kênh VTC10

Sành điệu: Phát sóng vào 7h05ngày 17/1/2014 trênkênh VTC10

Mấy năm trởlại đây, trên những con đường thành phố xuất hiện ngày một nhiều hình ảnh cácchàng trai, cô gái đạp xe, dòng mồ hôi thấm ướt trang phục. Thú vui đạp xe đangquay trở lại, và “nguy hiểm hơn” khi trở thành mốt, thu hút sự tham gia của đủmọi tầng lớp xã hội…

 

 

Tại Hà Nội, để tìm một nơi tụ hội của giới chơi xeđạp, không hồ nghi gì nữa, đó chính là những đoạn đường baoquanh Hồ Tây, nơi có không khí trong lành cùng bóng cây rợp mát. Từ sáng sớmtinh sương, những dòng xe đã lăn bánh êm đềm trên đường, nơi sương còn chưa tanvà ánh mặt trời chưa làm hồng mặt nước hồ. Thật trái ngược với hình ảnh quenthuộc của dòng xe đạp lam lũ nhọc nhằn thời bao cấp.

 

 

Ngày nay, đi xe đạp có nghĩa là thểthao, là sành điệu. Đó là những chiếc Giant, Trek, Canonndale... màu sắc sặcsỡ, kiểu dáng đa dạng. Đạp xe là để tận hưởng không khí trong trẻo của bìnhminh, đạp xe để ngắm mặt nước hồ và những gợn sóng nhẹ, và đạp xe để… ngắmnhau. Theo giới chơi xe đạp, hiện nay có lẽ khắp 64 tỉnhthành đều đã có các nhóm chơi xe, đó là các câu lạc bộ, hội nhóm, diễn đàn... mang tính xã hộibình đẳng, quy tụ những người cùng sở thích về xe đạp. Chơi xe đạp,không ồn ào, không khói xăng, lặng lẽ trôi giữa dòng đời náo nhiệt để manglại cho chính mình một sức khoẻ bền bỉ và thân hình gọn chắc. Qua vòngquay của bánh xe, dường như tâm hồn cũng trở nên thanh sạch hơn, yêu đời hơn đểthấy cuộc sống thật là đáng sống. Mời khán giả cùng khám phá qua chương trìnhSành điệu kỳ này!

Bình luận
vtcnews.vn