Sáng tạo cổ trang, sinh viên Trung Quốc nhận 'núi tiền' đầu tư

Thế giớiThứ Ba, 06/12/2016 07:31:00 +07:00

Theo Kuaibao, 5 sinh viên của các trường đại học trên địa bàn thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam Trung Quốc vừa nhận được hơn 1 triệu nhân dân tệ ( khoảng 33 tỷ đồng) và hàng ngàn m2 đất để xây dựng xưởng sản xuất cổ trang của người Hán ở Trung Nguyên.

5 sinh viên này đến từ các trường đại học khác nhau, trưởng nhóm là Trương Giám thuộc Học viện Thông tin Thương mại Trung Nguyên; Vương Quân Khánh từ Học viện Công trình Hà Nam; Tôn Thanh Long của Học viện Thủy Tinh và Trần Tường, Hầu Chấn Hưng đều là sinh viên Đại học Thủy Lợi Hoa Bắc.

Từ tháng 11/2016, các sinh viên này cùng nhau tổ chức 'Lễ hội văn hóa trang phục người Hán ở Trung Nguyên lần thứ nhất' và chương trình đã thành công ngoài sức tưởng tượng của những người trong cuộc.

0

 Nhóm sinh viên vui vẻ nhận số tiền đầu tư tại ngân hàng

Lễ hội này đã tạo ra trào lưu quan tâm về cổ trang trong cộng đồng mạng. Qua truyền thông, hàng triệu người đã bày tỏ sự quan tâm của họ đến trang phục Hán cổ, đặc biệt là những trang phục do nhóm sinh viên sáng tạo.

Không lâu sau đó, Giám đốc Hiệp hội trang phục Hoa Hạ, ông Trương Hiểu Lượng quyết định đầu tư cho nhóm sinh viên này số tiền 1 triệu nhân dân tệ, cùng với hơn 1 ngàn mét vuông để xây dựng khu nhà xưởng nhằm phát triển đam mê của họ.

2

 Đủ mặt 5 'anh tài' trước khoản đầu tư khổng lồ

Theo trưởng nhóm Trương Giam, họ sẽ bắt tay vào công việc ngay lập tức để có sản phẩm tham gia 'Đêm hội văn hóa Hán phục tại New York' và lễ hội 'Đêm xuân Hán phục toàn cầu lần thứ nhất' sẽ được tổ chức đầu năm 2017.

4

Cả nhóm cùng vạch kết hoạch

5

Cả 5 nhân vật đều đang là sinh viên

6

Một số sản phẩm nhóm sinh viên

7

Thiếu nữ khoác trên mình bộ cổ trang

33

Những bộ cổ trang thu hút được sự quan tâm của dư luận

Huyền Trân (Nguồn: Kuaibao)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn