Sang Nhật, Tuấn Anh ‘khó thở’ hơn Công Phượng

Thể thaoThứ Năm, 24/12/2015 02:00:00 +07:00

Tuấn Anh chắc chắn sẽ “khó thở” hơn Công Phượng khi sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải sau trong màu áo Yokohama.

(VTC News) – Tuấn Anh chắc chắn sẽ “khó thở” hơn Công Phượng khi sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải sau trong màu áo Yokohama.

Tuấn Anh được Yokohama lấy về theo hợp đồng cho mượn 1 năm từ HAGL và được đăng ký vào vị trí tiền vệ - nơi mà Yokohama mùa giải trước có đến 14 cái tên.

Ở mùa giải tới, Tuấn Anh là 1 trong 3 tiền vệ được bổ sung cùng với Hu Min Bae (Hàn Quốc) và cầu thủ 19 tuổi Yuki Ueda, đưa tổng số tiền vệ mà đội bóng thành phố cảng Yokohama sở hữu lên con số 17. 

Với lực lượng như thế, cuộc cạnh tranh vị trí của Tuấn Anh ở Yokohama sẽ rất khốc liệt.
Tuấn Anh sẽ phải cạnh tranh vị trí rất quyết liệt ở Yokohama
Theo thống kê ở hàng tiền vệ Yokohama mùa trước, Shinichi Terada được coi là người không phổi. Tiền vệ mang áo số 10 này đã chơi tất cả 3566 phút trong 40 lần ra sân, ghi được 2 bàn thắng. Anh chỉ đứng sau thủ thành Minami (3780 phút).

Các tiền vệ thường xuyên đá chính khác của Yokohama còn có Sato (2109 phút), Koike (2678 phút), Onose (2197 phút), Nakazato (2821 phút) và Matsushita (2716 phút).

Tuấn Anh muốn có được vị trí đá chính sẽ vượt qua 'người không phổi' Shinichi Terada bên cạnh hàng loạt những cầu thủ dự bị khác.

So với Tuấn Anh, Công Phượng có vẻ dễ thở hơn khi anh chỉ phải cạnh tranh vị trí với 6 cầu thủ (gồm cả dự bị) ở Mito Hollyhock. Bên cạnh đó, đội bóng tỉnh Ibaraki xem Công Phượng như một nhân tố có thể tạo đột biến ở mùa giải 2016 nên đã có những ưu ái nhất định cho tiền đạo xứ Nghệ.

Dù vậy, áp lực với Công Phượng cũng sẽ không hề nhỏ khi mà Mito đặt quyết tâm lọt vào top 10 ở mùa giải sau. Công Phượng vẫn phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ mình, nếu không muốn ngồi chơi xơi nước dài dài ở Mito.


Hà Thành
Bình luận