Sáng nay, lần đầu tiên 'Trung đoàn bất tử' Thế chiến II diễu hành ở Hà Nội kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Thế giớiThứ Năm, 04/05/2017 07:08:00 +07:00

Năm nay, sự kiện "Trung đoàn bất tử" diễu hành lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, hoạt động này nằm trong chương trình kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 sắp tới.

"Trung đoàn bất tử" là đoàn thân nhân của các cựu binh đã hy sinh trong Thế chiến II của Liên Xô mang theo di ảnh của cha, ông mình diễu hành mừng ngày chiến thắng phát xít 9/5. Mỗi năm, ở Nga có hàng triệu người tham gia vào hoạt động này, bắt đầu từ 9/5/2012. Năm nay, lần đầu tiên "Trung đoàn bất tử" sẽ diễu hành ở Hà Nội.

Hinh anh

 Hình ảnh "Trung đoàn bất tử" diễu hành ở Nga.

Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov nói với Sputnik: "Tôi và những người bạn Việt Nam đã đồng ý tổ chức sự kiện diễu hành của "Trung đoàn bất tử" vào ngày 4/5 tại Đại học Quốc gia Hà Nội để kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 của Việt Nam và Ngày Chiến thắng 9/5 của Nga. Cuộc diễu hành sẽ có sự tham gia của cả đại diện Việt Nam và Nga".

Trong khi đó, Natalya Zolkina, Giám đốc trung tâm tiếng Nga ở Đại học sư phạm TP.HCM cho biết, năm nay sự kiện "Trung đoàn bất tử" diễu hành sẽ được tổ chức tại Hà Nội còn năm 2018 sẽ bắt đầu ở TP.HCM.

Năm ngoái, sự kiện "Trung đoàn bất tử" được tổ chức tại 45 quốc gia, năm nay, con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên 90, trong đó có Việt Nam, Đại sứ Konstantin Vnukov cho biết thêm.

Năm đầu tiên sự kiện này diễn ra là 2012, đoàn diễu hành được tổ chức tại Tomsk, Nga với sự tham gia của hơn 6.000 người mang theo hơn 2.000 di ảnh của các cựu chiến binh Thế chiến II.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn