"Sáng kiến tiết kiệm" trên biển báo giao thông

Ống kính bạn đọcThứ Năm, 24/06/2010 01:36:00 +07:00

(VTC News) - Thông minh, sáng tạo, tiết kiệm vốn là truyền thống tốt đẹp của người VN. Nhưng "sáng tạo, tiết kiệm" theo kiểu "mọi người vì mình" thế này thì...

(VTC News) - Thông minh, sáng tạo, tiết kiệm vốn là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Nhưng "sáng tạo, tiết kiệm" theo kiểu "mọi người vì mình" thế này thì thật là tai hại!

"Sáng kiến tiết kiệm" gây phản cảm

Một lần đi công tác ngang qua địa bàn xã Quỳnh Bá huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An, tôi nhìn thấy có một cây cọc sắt đính 2 tấm biển nằm ngay sát bên đường 537B. Tấm biển phía trên biển báo giao thông cảnh báo nguy hiểm - nơi giao nhau của đường đồng cấp, nhưng nằm ngay sát phía dưới lại có một tấm biển quảng cáo buôn bán vật liệu xây dựng "to oành".

Trong quy ước giao thông đường bộ thì đối với trường hợp trên, tấm biển nằm phía dưới được gọi là "biển phụ", đối với hiệu lực thì biển phụ là biển có hiệu lực hơn. Rõ ràng đây là tấm biển cáo quảng gắn sai quy định, nhưng khi trao đổi với những hộ dân sống gần đây, tôi được biết đó là "sáng kiến tiết kiệm" của một hộ dân, tấm biển quảng cáo nằm đã lâu và không thấy ai xử lý.

Rất mong cơ quan quản lý giao thông sở tại cần có ngay biện pháp chấn chỉnh hiện tượng "cải tiến, sáng kiến", tránh gây hiểu nhầm cho người.


Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn