Sáng 5/9, giao lưu trực tuyến với Đàm Vĩnh Hưng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 03/09/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - 11h ngày 5/9, ‘Ông hoàng nhạc Việt’ Đàm Vĩnh Hưng sẽ có buổi giao lưu trực tuyến cùng độc giả VTC News.

(VTC News) - 11h ngày 5/9, ‘Ông hoàng nhạc Việt’ Đàm Vĩnh Hưng sẽ có buổi giao lưu trực tuyến cùng độc giả VTC News.

đàm vĩnh hưng
Trong buổi giao lưu này, Đàm Vĩnh Hưng sẽ có những chia sẻ về cuộc sống sau nhiều năm làm nghề, về dự án điện ảnh Hiệp sỹ mù sắp ra mắt cũng như những đầu tư công phu cho các sản phẩm âm nhạc trước đây của anh, đặc biệt là MV Ô kìa đời bỗng dưng vui được sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.


Người được mệnh danh là biết cách chiều lòng fan nhất showbiz cũng sẽ trả lời bằng hết những câu hỏi của độc giả gửi đến, và gửi tặng 5 phần quà đặc biệt đến 5 độc giả có câu hỏi thú vị, làm Đàm Vĩnh Hưng phải suy nghĩ nhiều nhất.

Đó sẽ là 5 cặp vé tham dự buổi công chiếu phim Hiệp sỹ mù, cơ hội được chụp ảnh kỷ niệm với dàn diễn viên chính trong phim như Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Thanh Tâm, Bình Minh, Quách Ngọc Ngoan, Đinh Y Nhung. Ngoài ra sẽ là những tặng phẩm của chuỗi nhà hàng hải sản Vua Biển và của riêng Mr Đàm.

Độc giả gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến với ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng vào sáng 5/9 tới đây vào mail [email protected], hoặc  vào phần bình luận bên dưới bài viết.

Hiệp sỹ mù là dự án phim điện ảnh đầu tiên của Đàm Vĩnh Hưng kết hợp cùng đạo diễn Lưu Huỳnh.

Trong Hiệp sỹ mù, Đàm Vĩnh Hưng sẽ vào vai bố vợ của Hiệp sỹ mù do diễn viên trẻ Ngọc Thanh Tâm thủ vai. Từ những ngày nung nấu dự án này, Mr Đàm cho biết anh từng chia sẻ với Lưu Huỳnh rằng rất muốn làm một bộ phim mà khán giả có thể xem đi xem lại nhiều lần chứ không phải chỉ một lần, và là một bộ phim dung hòa giữa tính nghệ thuật và giải trí.
đàm vĩnh hưng
Một cảnh quay trong Hiệp sỹ mù 
Là ca sỹ thuộc hàng số một tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên khi quyết định lấn sân một chút vào lĩnh vực phim ảnh, Đàm Vĩnh Hưng vẫn đủ tỉnh táo để 'vẽ ra kịch bản xấu nhất' theo như cách anh ví von dí dỏm trong buổi họp báo nếu chẳng may sản phẩm của mình nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Anh cho rằng mình sẽ bình thản đón nhận. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi để có được vị trí sự nghiệp như bây giờ thì những khen - chê ngày càng ít có sức ảnh hưởng với ông hoàng nhạc Việt vì anh vốn đã phải đón nhận tất cả những điều này từ những ngày đầu bước chân vào con đường ca hát cho đến bây giờ.

Mr Đàm cũng thể hiện rõ quan điểm của anh là anh sẽ làm bạn với điện ảnh trong một tâm thế nhẹ nhàng nhất.

Với thông điệp sâu sắc về kiếp sống nhân sinh và thân phận con người, Hiệp sỹ mù không chỉ có những cảnh quay đẹp mà còn là một câu chuyện hấp dẫn và đầy cảm động.

Đó chính là lý do, Hiệp sỹ mù được đánh giá là một 'ẩn số thú vị' trong mùa phim cuối năm 2014 của điện ảnh Việt Nam.

Trailer phim Hiệp sỹ mù:


Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng đã đầu tư rất nhiều cho MV Ô kìa đời bỗng dưng vui.

Nếu như khán giả thường thấy hình ảnh 'ông hoàng nhạc Việt' trong các bản nhạc tình buồn thì Ô kìa đời bỗng dưng vui được xem là một hướng đi hoàn toàn khác lạ so với những sản phẩm thường thấy trước đây của Mr Đàm.

Từ một ca khúc có tuổi đời rất lâu, anh đã biến hoá thành một bài hát có tiết tấu vui nhộn, trẻ trung và yêu đời với những hình ảnh đẹp trong cuộc sống xung quanh.

Từ đây, Mr Đàm đã phác họa ra một xứ sở thần thiên nằm trong trí tưởng tượng của anh để đưa vào các cảnh quay gửi đến một đối tượng khán giả khác hơn của mình, đó là khán giả trẻ và các em thiếu nhi.
đàm vĩnh hưng
Đây được coi là sự tính toán 'tham lam' một cách thông minh của nam ca sỹ Say tình, thể hiện khao khát được phủ sóng giọng hát, sự hiện diện của mình với nhiều đối tượng khán giả khác nhau.

Anh đã chinh phục và thành công được các khán giả ở dòng nhạc trẻ, nhạc tiền chiến, nhạc xưa... và giờ đây, phân khúc khán giả có độ tuổi nhỏ hơn tiếp tục lọt vào 'tầm ngắm' của Mr Đàm.

Ở MV lần này, đó là thử thách khá khó khăn với diễn xuất của Mr Đàm khi anh luôn phải tập trung cao độ khả năng tưởng tượng cho từng cảnh quay để có thể hình dung và cảm nhận được không gian kỳ bí, huyền ảo đang diễn ra xung quanh mình trong một căn phòng toàn những bức tường màu xanh để có được diễn xuất phù hợp tạo nên sự đồng nhất, tương tác cao giữa cảnh quay tại phim trường và những cảnh tượng được vẽ ra, cắt ghép sau đó.


Ô kìa đời bỗng dưng vui là một sáng tác nổi tiếng, lâu đời của nhạc sỹ Hoàng Thi Thơ, MV được thực hiện với những công nghệ tiên tiến theo xu hướng của ngành giải trí thế giới hiện nay, đòi hỏi những quy trình thực hiện công phu, tốn thời gian hơn rất nhiều.

Êkip thực hiện MV chia sẻ: 'MV được hoàn thiện bằng cách kết hợp giữa công nghệ vẽ 2D và 3D. Những không gian trong MV mô phỏng lại một thế giới thần tiên theo phong cách hoạt hình và truyện tranh.

Chúng tôi sử dụng công nghệ Concept Art và ghép nhân vật thật sau khi quay trên phông xanh vào. Đây là một phong cách mới, hiện tại hiếm có ai 'mạo hiểm' làm vì độ phức tạp và cầu kì của nó. Trong một khung cảnh, phải vẽ rất nhiều lớp để tạo ra chiều sâu cho không gian.

Những chi tiết lá cây, ngọn cỏ… đều được vẽ tay một cách tỉ mỉ và đòi hỏi tính tỉ lệ cao. Bên cạnh đó, để đạt được hiệu ứng tốt nhất, một số khung cảnh và các con thú dữ như sư tử, hổ, sói … chúng tôi phải tìm mua bản quyền từ một sô nguồn cung cấp sản phẩm 3D lớn tại các nước phát triển mạnh về công nghệ này.'

Ban Giải trí Báo Điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn