Sàn thương mại điện tử GCAECO.VN: Mua thực phẩm sạch chỉ với một thao tác tại nhà

Sản phẩmThứ Tư, 07/11/2018 17:02:00 +07:00

Sáng 7/11, Lễ ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) Nông nghiệp, thực phẩm và Thủy hải sản sạch www.gcaeco.vn đã diễn ra tại Hà Nội.

Sàn TMĐT GCAECO.VN đã và đang phát triển công nghệ blockchain truy xuất hành trình sản xuất trên mỗi sản phẩm, qua đó cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc, hành trình nông sản, thủy sản, thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn một cách hoàn toàn minh bạch. Đồng thời, tích hợp công nghệ thanh toán nhanh bảo mật (fast payment security) đi kèm với hợp đồng thông minh (smart contract) tích hợp công nghệ IoT qua cổng kết nối API giúp các bên tham gia đều cùng theo dõi, giám sát chuỗi theo cách minh bạch nhất.

Sử dụng hợp đồng thông minh trong giao dịch thương mại và thanh toán bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử có thể thúc đẩy việc giao thương, buôn bán xuyên viên giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi không cần thông quan bên thứ 3, các điều khoản hợp đồng sẽ được thực thu một cách tự động và không thể can thiệp hay thay đổi khi hai bên đã đồng ý ký kết.

Điều này kết hợp cùng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông lâm, thủy hải sản trên nền tảng công nghệ blockchain sẽ giải quyết được bài toán nâng tầm giá trị và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

san tmdt (1)

Toàn cảnh buổi lễ ra mắt sàn TMĐT GCAECO.VN (Ảnh: Phan Minh) 

Với việc phát triển cả phiên bản trên PC và phiên bản app trên IOS và Android, sàn TMĐT GCAECO.VN đầy đủ các tính năng tích hợp như tìm kiếm, đặt hàng, vận chuyển, thanh toán… cho phép người mua, người bán kết nối không khoảng cách, giao dịch trực tiếp với nhau dễ dàng và an toàn. Từ đó, đây được mong đợi trở thành công cụ tiện ích miễn phí hỗ trợ đắc lực cho nông dân, hợp tác xã, nhà buôn và chủ cửa hàng trên cả nước.

Chỉ cần truy cập GCAECO.VN hoặc tải ứng dụng GCAECO về điện thoại thông minh, đăng ký tài khoản miễn phí rồi đăng nhập tên sản phẩm cần mua, các tính năng của sàn TMĐT GCAECO.VN sẽ giúp người dùng chọn lựa các loại sản phẩm theo đúng tiêu chí mong muốn. Ngoài ra, người dùng còn có thể tìm kiếm tất cả những địa chỉ mua – bán quanh vị trí được chọn sẵn, điều này giúp kết nối người mua – người bán một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Người dùng đều có thể dễ dàng đăng ký làm thành viên của sàn TMĐT GCAECO.VN cũng như tham gia chương trình Thẻ thành viên theo các chính sách đã ban hành để hưởng những ưu đãi hấp dẫn như: Mua hàng tích điểm, khuyến mãi giảm giá, chăm sóc khách hàng dịp sinh nhật… Với bất kỳ giao dịch nào diễn ra trên sàn, khách hàng thành viên đều được hoàn tiền vào tài khoản thẻ, số tiền được hoàn lại tùy thuộc vào từng hạng mức đã được quy định sẵn.

san tmdt (2)

Sàn TMĐT GCAECO.VN được chính thức ra mắt (Ảnh: Phan Minh) 

Việc sở hữu thẻ thành viên còn cho phép bạn thanh toán mọi giao dịch chỉ với một chạm bằng cách quét mã QRCode, đó là cách tiết kiệm tối đa về thời gian và chi phí phát sinh so với giao dịch bằng tiền mặt hoặc qua các hệ thống ngân hàng.

Đối với nhà nông, khi đăng ký tham gia vào sàn TMĐT GCAECO.VN – không gian kết nối 2 chiều giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng, vấn đề cung vượt cầu và cung không đủ để đáp ứng cho cầu đều sẽ được giải quyết. Bởi thực tế, hiện nay, người nông dân đang nuôi trồng đa phần chạy theo hướng về lợi ích, giá trị thành phẩm mà không dựa trên nhu cầu của thị trường. Do đó, trong những năm qua, tình trạng cung vượt cầu khiến nhiều chiến dịch giải cứu nông sản Việt diễn ra liên tục với nhiều sản phẩm nông sản vốn có giá trị cao ở nước ta. Trong khi đó, có những loại nông sản lại có sự thiếu hụt nghiêm trọng, không đủ cung cấp, dẫn đến “độn giá”.

Dựa trên sự kết nối này của sàn TMĐT GCAECO.VN, người nông dân có thể biết chính xác thị trường đang cần gì và bản thân họ nên nuôi con gì, trồng cây gì để đáp ứng được nhu cầu ngày một tăng lên cả về số lượng và chất lượng của người tiêu dùng. Từ đó, xóa bỏ nghịch lý được mùa mất giá, được giá mất mùa.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn